Alain Nguyễn: Làm cho giám khảo Vua người nấu ăn nhí vinh hạnh hơn là áp lực

Ra trường Trường Nghệ thuật Ẩm thực Paris, tìm hiểu Supérieures, Alain Nguyễn từng có chuyên nghiệp khiến cho việc tại các nhà hàng, khách sạn quý phái đạt tiêu chuẩn 2 - 3 sao Michelin tại Paris.

Anh đã từng đặt chân tới hơn 30 đất nước trên quả đât để nghiên cứu và tìm hiểu những nét đặc sắc nhất trong ẩm thực của mỗi nước. Trở về vn sau nhiều năm khiến việc trong ngành nghề ẩm thực tiễn nhiều tổ quốc trên trái đất, anh cáng đáng phần lớn vị trí quan trọng tại các khu nghỉ ngơi cao cấp tại vn. Anh mong ước có thể mang những nét văn hóa của vietnam tham gia từng món ăn để trình bày với đồng đội quốc tế.

Bằng niềm mê mẩn và lòng nhiệt liệt, vấn đề mà anh hy vọng khi biến thành giám khảo Vua người nấu ăn nhí chính là giúp các nhỏ bé tìm hiểu khả năng ẩm thực, song song phiên bản thân anh có thể mua lại niềm khao khát ẩm từ thực lúc còn rất gầy.

Giám khảo Alian Nguyễn (áo vàng) đã từng đặt chân đến hơn 30 nước nhà trên thế giới để phân tích và tìm hiểu những nét đặc sắc nhất trong ẩm thực của mỗi nước.

Chào anh Alain Nguyễn! Anh có thể cho nhân thức cơ duyên nào làm cho anh biến thành giám khảo MC nhí VN được không?

Alain nghĩ cơ duyên đầu tiên phải kể đến con đường tới với nghề bếp khi còn nhỏ dại. Niềm mê say dành cho công việc này đã thôi thúc Alain không dứt trau dồi và mua bán trải nghiệm ẩm thực hơn 20 năm nay, để mình có được khả năng và kiến thức chuyên ngành nội địa và quốc tế.

Trong khi đó, từ mối lương duyên làm giám khảo của Vua người nấu ăn, cùng một số cuộc tranh tài ẩm thực uy tín khác đã đem đến cơ duyên cho Alain biến thành giám khảo Vua đầu bếp nhí bữa nay.

MC nhí là chương trình truyền hình thực tiễn rất nhiều người biết đến trên thế giới, khác biệt là ở Mỹ. Khi mà bộ 3 giám khảo Mỹ được lòng phổ quát khán giả khắp nơi, thì đảm đang địa điểm này ở VN, anh có cảm thấy áp lực không?

Đích thực thì Alain cảm thấy vinh diệu hơn là sức ép, bởi Alain đang khiến cho công việc chuyên môn của mình và bản thân mình có sự tự tín của một người khiến nghề.

Vua đầu bếp nhí là chương trình truyền hình rất được yêu mến trên toàn trái đất, với tri thức chuyên môn và kinh nghiệm làm việc trong ngành nghề, nhiệm vụ của Alain là truyền ngọn lửa đam mê ẩm thực cho thế hệ các người nấu ăn trẻ, những khả năng trẻ sẽ làm rạng danh ngành nghề ẩm thực Việt.

Đảm đương địa điểm "cầm cân nảy mực" cho các thí sinh vua đầu bếp nhí, lứa tuổi hồn nhiên nhưng cũng dễ thương tổn, giám khảo Alain Nguyễn cho rằng, bản thân anh thấy vinh hạnh hơn là sức ép.

Các thí sinh nhí còn rất nhỏ tuổi, kinh nghiệm đứng bếp không đa dạng, vậy theo anh, chỉ tiêu nào để đánh giá kỹ năng làm cho bếp, độ ngon món ăn của các em?

Tuy các thí sinh ở độ tuổi rất bé xíu nhưng các em có sự nhanh nhạy trong bí quyết học hỏi và tìm tòi, khác lạ là niềm đam mê ẩm thực rất đáng quý.

Để đánh giá món ăn của các em, thì chỉ tiêu sẽ là màu sắc trang hoàng, sự hài hoà trong cách kết hợp các loại chất liệu và gia vị, kĩ năng khiến cho sốt ngon, và chừng mực sáng tạo để làm mới các món ăn truyền thống. Về công nghệ, đó là sự ngăn nắp, tinh khiết, kĩ năng có thể đóng hộp các món ăn yên cầu công nghệ cao như người lớn và trình tự đóng chai món ăn sao cho có lí.

Tiêu chí bình chọn kĩ năng của thí sinh nhí phụ thuộc màu sắc trang trí, cách thức đoàn kết chất liệu, độ ngon và tính gọn ghẽ..., GK Alain Nguyễn cho nhân thức

Theo anh, các thí sinh nhí năm nay có khả năng sẽ sản xuất phổ thông bứt phá làm người lớn cũng phải ngạc nhiên không?

Các thí sinh năm nay đích thực rất khả năng và thậm chí còn chế biến ra được những món ăn phức hợp, cầu kì hơn cả người lớn. Đây là vấn đề mà Alain và cùng quá bất ngờ và thích thú tò mò trong quá trình chấm thi lần này. Alain nghĩ, trong những tập đến người theo dõi sẽ còn chứng kiến được toàn bộ điều thú vị hơn, gay cấn hơn nữa.

Để có một buổi thi thành công, các thí sinh nhí thường được huấn luyện trước một số tài năng, anh có thể cho nhân thức đó là những kỹ năng gì?

Trước khi bước vào vòng Kitchen, top 12 đã được các chuyên gia của chương trình chỉ dẫn những kĩ năng cơ bản như cắt gọt, giải quyết các nguyên liệu, bí quyết vận dụng các chất liệu có lí và kết hợp hương vị cho chuẩn, kĩ năng làm cho bánh, kỹ năng khiến và nấu sốt, đóng hộp món ăn theo kiểu Việt – Âu… Đây sẽ là nền tảng cơ bản giúp các em thêm tự tín để sáng tạo và thể hiện kĩ năng của chính mình qua mỗi thách thức.  

Có khi nào các thí sinh được nấu trước các món chính mình sẽ thi không thưa anh?

Thí sinh hoàn toàn không được nấu trước món chính mình sẽ thi. Tất nhiên, ở một số thách thức, chẳng hạn như làm 3 món cuốn ở tập trước, thì các em sẽ được BGK hướng dẫn trực tiếp trước khi bước vào thực hiện.

Thí sinh hoàn toàn không được nấu trước món bản thân sẽ thi, GK Alian Nguyễn chia sớt

Các thí sinh nhí rất bé dại, dễ bị tổn thương, vậy khi nhận xét các thí sinh, phương pháp nào giúp anh cũng như các ban giám khảo khác làm các nhỏ xíu dù bị loại cũng không quá đau lòng?

Căn bản là cổ vũ các nhỏ nhắn. Vua người nấu ăn nhí là sân chơi dành cho các gầy có đam mê ẩm thực, chứ không hẳn là một “đấu trường” như version bỏ ra cho người lớn. Chính cho nên, khi kiếm được xét các món ăn thì bản thân mình giải thích cho các bé nắm bắt là ở độ tuổi của các nhỏ xíu, khiến được một món ăn tương tự đã là rất chuyên nghiệp, rất đáng khen rồi. Nhân tố quan trọng là các con còn rất bé xíu, hãy tiếp diễn nuôi dưỡng niềm ham mê thổi nấu của bản thân và thời gian sẽ giúp các con càng ngày càng hoàn thành hơn kỹ năng nấu nướng của mình.

Giám khảo Alain Nguyễn cho rằng, Vua đầu bếp nhí là sân chơi dành cho các tí hon có mê mẩn ẩm thực, chứ không hẳn là một “đấu trường” như phiên bản dành cho người lớn.

Tuy chỉ mới qua 6 tập thi, nhưng các thí sinh nhí biểu hiện khá tốt phần thi của chính mình, có vài thí sinh rất xuất sắc. Là BGK, anh có dự đoán được thí sinh nào sẽ trở thành Vua đầu bếp năm nay không?

Hiện thì Alain thấy có 4 thí sinh nổi bật nhất, nhưng thi cử thì chuyện gì cũng có thể xảy ra trong gian bếp của Vua người nấu ăn nhí. Chỉ cần 1 sơ sót thôi cũng đủ làm cho một người tìm việc tiềm năng phải ra về.

Anh có đưa ra lời khuyên gì để các bé bỏng có phần thi tốt trong các tập tới không?

Alain mong các nhỏ nhắn bình tĩnh trong khi thi, Áp dụng hết những kiến thực và kĩ năng của bản thân, sử dụng ý tưởnrg trong các thử thách và nấu hết bản thân mình. Giảm thiểu sơ sót, dù là bé xíu nhất để không dẫn đến nguy cơ phải ra về.


Xem nhiều hơn: cách làm sạch nồi nhôm bị đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét