Đến nhà hàng Phương Nam ăn bánh tráng Trảng Bàng 75k!

Nhà hàng Phương Nam – Nhà hàng ẩm thực Nam Bộ hàng đầu Thủ đô, nổi tiếng với món bánh tráng Trảng Bàng “chuẩn vị” Tây Ninh, lẩu cá kèo lá giang, lẩu cháo chim,…


1. Ở Nhà hàng Phương Nam, tái ngộ bánh tráng Trảng Bàng

"Muốn ăn bánh tráng cho giòn

Muốn thương cô gái cho tròn lòng trinh…”

Bánh tráng Trảng Bàng đã vượt lên những biên giới địa lý chung, vượt khỏi phạm vi quê nhà Tây Ninh, nhiều người biết đến khắp mọi miền Non sông. Lần đó, nghe đồn ở nhà hàng Phương Nam, nếu như đặt cọc trước qua ứng dụng đặt bàn mưu trí PASGO thì món bánh tráng Trảng Bàng chỉ còn 75k/suất ú ụ, bản thân mình ngay tức khắc đặt một bàn tại cơ sở vật chất 155 Bùi Thị Xuân.

Nhà hàng Phương Nam bánh tráng Trảng Bàng ảnh 1

Món bánh Tráng Trảng Bàng trứ danh đã vượt khỏi phạm vi Tây Ninh, nhiều người biết đến khắp nơi

Lần đầu đi ăn món bánh tráng Trảng Bàng trứ danh này tại nhà hàng Phương Nam, nhìn sơ qua một suất bánh, chính mình, cũng như phổ biến người khác, đều thắc mắc tự hỏi về sự đơn giản trong khẩu phần nguyên liệu của nó, chỉ gồm có nhân bánh, rau sống, dưa ghém, bún rối và mắm nêm. Dĩ nhiên, nếm qua rồi mới biết, sự kỳ công của món ăn này lại chẳng thể chỉ nhìn vẻ ngoài mà đoán.

Nhà hàng Phương Nam bánh tráng Trảng Bàng ảnh 2

Khẩu phần Bánh tráng Trảng Bàng, thoạt nhìn qua cực kì đơn giản…

2. Nặng lòng ngẫm nghĩ về bánh tráng Trảng Bàng – món ăn của những kỳ công thầm yên

Những kỳ công yên thầm đằng sau một lá bánh tráng Trảng Bàng mỏng

Kỳ công nhất, tuy nhiên chính là “vong linh” của món ăn – Bánh tráng vùng Tây Ninh.

Lá bánh tráng Trảng Bàng nhiều người biết đến dai mà không cứng, kỹ lưỡng kỹ lưỡng trong khoảng khâu chọn nguyên liệu, xay, lọc bột cho đến tráng bánh, phơi sương,... Một lá bánh tròn tròn nho bé bỏng nhưng là kết tinh của những giột mồ hôi đã âm thầm nhỏ xíu xuống bên cối xay, bên giá phơi của nhân thức bao người dân Tây Ninh chân chất, ngay thật.

Nhà hàng Phương Nam bánh tráng Trảng Bàng ảnh 3

Một tấm bánh tráng, trải bao gió sương, làm cho ngày, phơi đêm, dai mà không cứng, là cả một kỳ công thầm lặng!

Tới nhà hàng Phương Nam, mới thấy, kỳ công là chăm chút trong khoảng bàn tay thái giết…

Nhân bánh tráng Trảng Bàng khá nhiều chủng loại: giết chân giò, làm thịt ba chỉ, bò tơ, làm thịt cá,… đều có thể sử dụng khiến cho nhân bánh. Ở nhà hàng Phương Nam, giết phải thái miếng mỏng manh vừa, đều tay, không dính, không nát thì khi cuộn bánh mới tiện lợi. Cái khéo tay của người làm cho đều là ở bước thái giết này mà được biểu thị, phát huy rõ ràng nhất. Thực khách nhìn có vừa lòng hay không, cũng một phần là vì đĩa giết này mà nên. Tư nhân mình, chính mình vô cùng thích độ dày vừa phải và những miếng giết thịt chín đến, đều tay mà nhà hàng Phương Nam đưa lên.

Nhà hàng Phương Nam bánh tráng Trảng Bàng ảnh 4

Làm thịt phải có mỡ có nạc, luộc vừa chín tới, thớ mỏng mảnh đều, vân hồng hào, thái phải đều tay, vừa vặn, tròn trặn, không dính mới dễ gói

Chiều chuộng đến từng ngọn lá, cọng rau…

Rau sống ăn kèm bánh có thể sẽ khá xa lạ với nhiều người miền Bắc, bên cạnh xà lách, dấp cá, rau mùi, húng quế, tía tô,… còn có cả quế vị, lá cóc, rau nhái, áo quan dẻ, đọt vừng,… Bánh tráng ăn kèm với rộng rãi rau nên có khi chỉ một suất đã no cành hông, rất muốn ăn thêm mà bụng đã chẳng còn chỗ chứa!

Rau xanh của nhà hàng Phương Nam mang lên đều là những món rau rất lạ, mình hỏi ra mới nhân thức, để mang tới một phong vị “chuẩn ẩm thực Nam Bộ” cho món bánh tráng Trảng Bàng nói riêng và các món khác trong menu nói phổ biến, nhà hàng đã tự trồng những loài rau tươi đặc thù của miền Nam để bảo đảm tươi – sạch sẽ – đúng vị.

Nhà hàng Phương Nam bánh tráng Trảng Bàng ảnh 5

Rau đậm chất phương Nam, lạ mắt, lạ miệng, mát lại lành, thanh mà ngọt

Ngoài ra, góp phần làm nên hương vị của món ăn bình dân Nam Bộ này còn có cả dưa ghém ăn kèm. Dễ chơi thì có cà rốt, su hào, dưa chuột, nêm ướp chu đáo, chua chua mềm mềm, không những thế còn có chuối xanh thái miếng, khế chua chẻ gầy,… như những gì mà chính mình thấy nhà hàng Phương Nam sẵn sàng. Gói một miếng bánh tráng, có vị thanh của bột gạo, vị bùi của thịt, vị thơm, mát của rau sống, vị chua của dưa ghém, khế xanh, vị chan chát của chuối xanh sạch sẽ nhựa, lại thêm cả bún rối gói ăn kèm, chắc dạ, không lo ăn xong vẫn đói!

Nhà hàng Phương Nam bánh tráng Trảng Bàng ảnh 6

Dưa ghém ăn kèm – cụ thể tí hon để đầy đủ hương vị cho món Bánh tráng Trảng Bàng ở nhà hàng Phương Nam

Cẩn trọng tới từng giọt nước chấm…

Bánh tráng Trảng Bàng đúng vị, phải chấm cùng mắm nêm – được làm từ cá lên men pha với dấm, tỏi, ớt. Chẳng phải ai cũng có thể ăn được mắm nêm, nhưng một khi đã thưởng thức, sẽ không dễ dàng mà quên cho đặng.

Nhà hàng Phương Nam bánh tráng Trảng Bàng ảnh 7

Ko phải ai cũng ăn được mắm nêm, nhưng ăn được rồi nhất quyết sẽ “ghiền” thứ gia vị đằm thắm tràn ngập tình người này

Bánh và rau lo phần “Thanh”, mắm nêm lo phần “Đậm đà”, nhị thứ phối hợp tạo nên một dư vị vừa thanh vừa đậm khiến cho người từng nếm thử bánh tráng Trảng Bàng ở nhà hàng Phương Nam đều lưu luyến mãi không thôi.

Nhà hàng Phương Nam bánh tráng Trảng Bàng ảnh 8

Bánh lo phần “Thanh”, mắm nêm lo phần “Đậm”, hòa quyện tạo nên hương vị tuyệt vời lưu luyến mãi không thôi…

Reviewer: NguyenNguyen.

Kinh nghiệm bỏ túi cho những bạn nào chuẩn bị đi “săn” Bánh tráng Trảng Bàng ở nhà hàng Phương Nam:

1. Nhà hàng có 2 cơ sở vật chất: 155 Bùi Thị Xuân và số 2 Ngõ 69 Chùa Láng . Cả 2 cơ sở hiện đều đang ứng dụng chế độ hạ thấp giá 30% cho set lẩu cháo chim và chế độ đặt 5 buffet tặng 1 khi đặt trước qua PASGO nhé công chúng! Trong các set buffet này sẽ không chỉ có bánh tráng Trảng Bàng mà còn có muôn vàn các món đặc sản miền Nam khác nữa, giá thì "hạt dẻ", chỉ trong khoảng 159k trở lên.

2. Tới Phương Nam rồi, ví như thuận tiện, đừng quên ăn uống món lẩu cá kèo lá giang nhiều người biết đến khắp nơi, được trang tư vấn du lịch nổi tiếng trái đất liệt vào top 5 món lẩu nhất thiết phải nếm khi xịt đồng bằng Sông Cửu Long nhé quần chúng!

3. Nhà hàng Phương Nam mở cửa lúc 11h trưa, tầm gần12h30 thì khởi đầu đông khách, nếu bạn muốn ăn uống món ăn trong không gian riêng tư, lặng tĩnh thì nên tới lúc khoảng 11h30 nhé.


Xem nhiều hơn: cáchlàm sạch đáy nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét