Khiến cho sao để mau lẹ bớt nhiệt độ nồi áp suất?

Nồi áp suất có khả năng nấu chín hàng điểm tâm nhanh và giữ lại được các chất dinh dưỡng trong thực phẩm. Tất nhiên, sau khi nấu áp suất trong nồi rất cao nên giả dụ mở nồi ngay lúc này sẽ khiến cho khách hàng dễ bỏng hơi. Vậy làm cho sao để bớt nhiệt độ nồi áp suất từ thời điểm ngắn và hiệu quả nhất.

1Giảm nhiệt độ nồi áp suất bằng hình thức tự nhiên

Nguyên tắc này thường được vận dụng cho các món giết mổ, các loại thức ăn phát triển bọt hoặc váng trong thời kỳ nấu nướng, món ăn có phổ quát nước. Bạn chỉ cần lấy nồi ra khỏi bếp và đợi khoảng 5 đến 20 phút để sức ép giảm xuống từ từ trước khi tạo dựng nắp.

Làm sao để nhanh chóng giảm nhiệt độ nồi áp suất?

2Hạ nhiệt độ nồi áp suất bằng nước lã

Chính sách nhanh nhất để làm cho giảm áp suất của nồi và thích hợp ứng dụng cho các món ăn từ rau củ, để hạn chế nấu thực phẩm quá chính và mất chất dinh dưỡng. Đặt nồi áp suất tham gia bồn rửa, nghiêng nhẹ và để dưới vòi nước lạnh xối tham gia viền ngoài của vung nồi. Nước lã sẽ chảy qua cả vung và hai bên rìa và làm bớt nhiệt độ nồi hối hả. Khi ứng dụng cách thức này, khách hàng phải để ý đừng để nước xối trực tiếp tham gia van hoặc lỗ thông hơi, gây tắt nghẽn lỗ thông hơi.

Làm sao để nhanh chóng giảm nhiệt độ nồi áp suất?

3Dùng nồi áp suất có van xả áp suất

Loại nồi áp suất tiến bộ có van xả áp suất luôn thể dụng để tránh hơi nóng trong khoảng nồi làm bỏng tayngười nấu, bạn nên sử dụng thìa để xả van nồi. Bí quyết này sẽ rất phù thích hợp khi bạn muốn trộn đều các yếu tố chất liệu có trong món ăn như súp, canh, hầm,...  Không nên vận dụng nguyên lý này cho các loại thức ăn có đa dạng nước hoặc tạo váng, bọt qua công đoạn nấu vì chúng có thể khiến cho tắc van nồi. Ngoài ra, cách khiến này cũng không nên được ứng dụng với các loại giết mổ, bởi chúng có thể khiến cho giết mổ bị dai.

Tham khảo: Cách thức xả áp của nồi áp suất

Làm sao để nhanh chóng giảm nhiệt độ nồi áp suất?

Với 3 mẹo gầy dễ chơi trên đây sẽ giúp các bà nội trợ xong xuôi những bữa ăn thơm ngon và dinh dưỡng cho mái ấm, một cách lập cập và bình yên khi sử dụng nồi áp suất trong thổi nấu.

Căn tin Điện máy XANH


Có thể bạn quan tâm: cách làm sạch nồi inox
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét