“Người đẹp và quái thú 2017”: Hễ là chị em đi xem, kiểu gì cũng thích!

Mới đây, bom tấn cổ tích trong năm 2017 của Disney – Người đẹp và quái thú – đã chính thức công chiếu trên toàn cầu. Không phụ sự kỳ vọng của khán giả cùng khoản đầu tư 180 triệu USD trong khoảng nhà chế biến, bộ phim đã tái tạo câu chuyện tình đẹp giữa nàng Belle cùng hoàng tử thú vật. Không chỉ có vậy, đây còn là công trình đẹp lung linh trong khoảng chế độ cho đến nội dung.

Belle (Emma Watson) là một cô gái vùng quê luôn thích đọc sách và có mong ước được thưởng thức một chuyến thám hiểm. Cô sống cùng phụ vương – một nhà sáng chế giễu hộp nhạc. Trong một lần mang hộp nhạc đi bán, cha của Belle – ông Maurice (Kevin Kline) lạc tuyến đường tới toà lâu đài của hoàng tử quái vật. Chỉ vì ngắt một bông hoả hồng mà ông bị Quái bật giam cầm. Biết chuyện, Belle vội lao đến lâu đài và xin Thú vật cho mình được thế chỗ thân phụ.

Khi ở lâu đài, Belle vì khám phá mà tới gian phòng phía tây lâu đài. Tại đây, cô nhận ra bông hoa hồng đang rụng cánh – biểu trưng của lời nguyền mà bà tiên giáng cho hoàng tử. Quái vật nổi xung với Belle, làm cho cô lo âu bỏ chạy ngay trong đêm. Bị đồng chí sói rừng bao vây, tưởng mức độ cô phải chết giẫm nhưng Quái thú lại bất ngờ hình thành giải cứu người đẹp. Trong khoảng đây, mối quan hệ giữa nhị người khởi đầu có những chuyển biến tốt đẹp.

Thế nhưng vào lúc tình cảm tốt đẹp, Belle lại nhân thức chuyện cha bản thân đang gặp mặt gian nguy. Hoàng tử vì yêu Belle nên để nàng đi về cứu thân phụ. Sự tình càng trở nên rắc rối khi Gaston (Luke Evans) – kẻ bị Belle khước từ lời cầu hôn – muốn tới thịt hoàng tử.

Có thể thấy, nội dung của Người đẹp và thú vật 2017 không có phổ quát sự đổi mới so với phiên bản hoạt hình ra mắt tham gia năm 1991. Thế nhưng, biên kịch của bộ phim đã khéo léo thêm thắt một vài cốt truyện mới, làm phiên bản người đóng này trở nên lôi cuốn hơn. Người đẹp và quái vật 2017 chẳng những cắt nghĩa lý do làm cho hoàng tử sống ích kỷ, khinh người mà còn đào sâu tham gia quá khứ của Belle.

Bên cạnh đó, điểm đổi mới lớn nhất của tác phẩm này chính là lên đường điểm ái tình của Belle và Thú vật. Nếu như ở phiên bản hoạt hình, Quái thú phải lòng Belle vì sự thông minh, hấp dẫn của nàng thì bản điện ảnh này, hai người họ yêu nhau vì tìm được sự đồng điệu trong tâm hồn. Cả nhì đều thích đọc sách, đều bị nhìn nhận là người “kỳ lạ” và đều có một nỗi đau không thể nói thành lời can dự tới người mẹ đã tạ thế.

Tuyến hero phụ cũng không làm cho khán giả thất vọng. Gaston 2017 – kẻ yêu bạn dạng thân mình hơn tất thảy – hiện lên khá sát với phiên bản gốc. Chỉ khác một vấn đề, hắn tàn tệ và ác hơn phần đông. 

Thêm vào đấy, LeFou – phụ tá của Gaston – là hero chiếm được sự xem xét của người xem. Bởi lẽ, đây chính là nhân vật đồng tính đầu tiên hiện ra trong phim của Disney. LeFou bỏ ra tình cảm cho Gaston nhưng biết chắc một vấn đề rằng nó sẽ không bao giờ được hồi đáp. Hắn mù quáng đi theo Gaston, nhiệt liệt bao che cho Gaston nhưng rồi cũng bế tắc vì Gaston.

Xét về diễn xuất của dàn diễn viên, Emma Watson đã làm cho tròn sứ mệnh của bản thân trong Người đẹp và quái vật. Belle của nữ diễn viên sinh năm 1990 chẳng những có sắc đẹp mà còn rất mạnh mẽ, đa tài. Cô dạy những bé dại gái trong làng đọc sách mặc cho sự giễu cợt của cánh con trai, biết sáng chế giễu, không chịu sự gò bó của những bộ váy thiếu phụ và khi rơi vào tình cảnh gian truân, cô nhân thức sắm phương pháp để thoát khỏi chúng.

Và chẳng may, giả dụ bạn lỡ đặt hy vọng quá rộng rãi vào Emma thì cũng không sao, vì Belle trong phim quá đẹp! 

So với Emma Watson, Dan Stevens – nam diễn viên thủ vai hoàng tử Quái vật – và Luke Evans – người hoá thân thành Gaston – lại diễn xuất nhỉnh hơn hẳn. Dan Stevens có lợi thế diễn bằng ánh mắt, làm người xem có thể cảm thu được nội tâm và cảm xúc của quái vật, dù rằng nó được tạo nên bởi hiệu ứng kỹ xảo suốt bộ phim. Rất may, Luke Evans cũng tạo cho bản thân lối diễn cá tính thiên nhiên, làm cho anh hùng Gaston trở nên nổi trội theo một cách riêng.

Trong khi, Disney đã lên kế hoạch biến tác phẩm này thành một bộ phim âm nhạc. Chính cho nên, các diễn viên đều góp giọng trong những ca khúc bất hủ gắn liền với Người đẹp và quái vật. Các ca khúc nổi tiếng như: Beauty and the beast, Gaston, Belle, Be our guest đều được thể hiện với đẳng cấp cùng tiết tấu mới lạ.

Ca khúc “How does a moment last forever” do Celine Dion thể hiện

Trong khi đó, ca sĩ Celine Dion cũng biểu thị ca khúc mới mang tên How does a moment last forever (Làm sao để giây khắc này sống sót mãi mãi) cho Người đẹp và quái thú 2017. Những bài hát này khiến cho người xem càng chìm đắm hơn vào bộ phim và từng giây lát lung linh mà Người đẹp và Quái thú mang đến.

Cảnh quay và bộ cánh cũng là một lợi thế khác của Người đẹp và quái vật 2017. Phải nói rằng, Disney đã đầu tư gần như vào ngoại cảnh cùng kỹ xảo cho bộ phim. Bởi vậy, từng sườn cảnh như làng quê, lâu đài hay dàn người hầu hoá vật dụng của hoàng tử đều hiện lên hết sức đẹp mắt và sống động.

Thêm vào đó, Nhà Chuột còn mời nhà thiết kế đạt giải Oscar – Jacqueline Durran – về cáng đáng trang phục cho các anh hùng trong phim. Chính cho nên, từ chiếc váy của Belle đến quần áo của quái thú cùng dàn phụ đều khôn cùng tinh vi và đạt độ thẩm mỹ cao.

Về cục bộ, Người đẹp và quái thú 2017 là bộ phim mà chị em đàn bà không nên bỏ lỡ trong tháng 3 này. Bộ phim mãn nguyện giấc mơ công chúa của các khán giả nhí, gợi nhớ một thời đắm chìm trong câu chuyện tình ái giữa Belle và thú vật của những người theo dõi trưởng thành. Dĩ nhiên, Người đẹp và quái thú chẳng phải là lựa chọn hoàn hảo cho những người quá thực tại và không thích dòng phim âm nhạc.

Theo Mint (Khám Phá)

Đọc thêm: cách làm sạch nồi nhôm bị đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét