Những giống chuối “lừa tình“ nhất quả đất, đố khách hàng nào dám ăn thử

"Tiên nhân" của những loại chuối nhà mà hiện tại chúng ta thường ăn là giống chuối rừng hoang dã. Trải qua giai đoạn lai ghép phức hợp dài lâu, nhiều giống chuối ngọt nhạt đã thành lập và trở thành loại quả chẳng thể thiếu trong cuộc sống.

Nhưng cũng chính vì thời kỳ lai ghép ấy, mà đa dạng người "bằng hữu" kì quái của chuối nhà đã thành lập ở khắp nơi trên trái đất. 

1. Chuối hồng

Đây có nhẽ là giống chuối xứng danh "càng đẹp càng nguy nan", bởi tuy có hiệ tượng đặc sắc, "hấp dẫn" với màu hồng tím huyền hoặc, nhưng vị của nó lại đắng tới "không bạn nào mê nổi". Cho nên mà chuối hồng chỉ được trồng để làm cảnh. 

2. Chuối Kluay

Kluay hay còn gọi là chuối Rhino chính là "anh lớn" của họ nhà chuối bởi chiều dài của nó có thể lên đến 14 inch (khoảng 35 cm).

Thoạt nhìn quả chuối to cỡ này, người nào cũng sẽ nghĩ là chỉ cần ăn một quả thôi là no... cả ngày, thế nhưng sự thật thì chẳng khác nào "treo đầu dê bán giết mổ chó" bởi phần giết thịt của giống chuối này khá ít. 

3. Chuối đỏ

Giống chuối "bốc lửa" này còn ngọt hơn cả những quả chuối vàng chín trứng cuốc. Chẳng những vậy, với hương vị của quả mâm xôi và lượng Kali cao gấp 10 lần chuối tiến thưởng, đây là "người bằng hữu" bán chạy nhất trong họ hàng nhà chuối. 

4. Chuối đen

Chuối đen ví như nhìn lần đầu có thể nhầm với chuối quà bị thâm vỏ, nhưng thực chất đây là giống chuối có vỏ màu đen. Nhiều người còn cho rằng chuối đen là loại thực phẩm cực kì tốt cho sức khỏe. 

5. Chuối Ae Ae

Nếu những quả chuối Ae Ae không mọc theo buồng như thế này, thì chắc hẳn nhiều người sẽ tưởng nó là quả... dưa sọc xanh vì vẻ ngoài y chang. Tới lá cây chuối này cũng vệt trắng vệt xanh "chẳng giống bạn nào".

Do khó sống ở nhiều nơi, cộng thêm vị hơi đắng khó ăn, mà chuối Ae Ae được liệt vào dạng "thi thoảng có không dễ dàng tậu" của họ nhà chuối. 

6. Chuối xanh lam

Màu xanh lam của giống chuối này làm người ta liên tưởng tới siêu phẩm Avatar đình đám. Nhiều người nghĩ rằng đây là vật phẩm của photoshop, nhưng nếu có thật, chắc hẳn sẽ đắt hàng cực kì.

7. Chuối vị kem

Đây chắc hẳn là người bằng hữu có hương vị thu hút nhất của họ nhà chuối, chỉ nghe thôi mà đã thấy thèm. Chuối vị kem (hay còn gọi là chuối java xanh) là giống chuối đột biến thiên nhiên hoàn toàn có thật, được trồng rộng rãi ở đảo Hawaii và các vùng nhiệt đới khác thuộc Đông nam Á và Trung Mỹ. 

Khi ăn, bạn sẽ thấy miếng chuối có vị xốp, ngọt, thậm chí tan dần trong miệng chằng khác gì kem. 

8. Chuối da cam

Nhìn thì giống vỏ cam đã mắt thế này nhưng thực chất thì" chuối vẫn là chuối, hương vị của nó giống với chuối tiến thưởng chứ chẳng hề có vị cam nào đâu nhé!

Theo Cẩm Nhung (Theo Theverybesttop10) (Mày mò)

Xem nhiều hơn: cáchlàm sạch đáy nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét