Đặc tính của các loại nồi inox có trên thị trường hiện nay

Nồi inox là chọn bậc nhất của các các người nấu ăn tại gia. Trên hoạt động mua bán hiện giờ thì có số đông loại nồi inox với chất lượng và giá cả không giống nhau cho đối tượng mua hàng chọn. Nồi inox là chọn lựa hàng đầu của các các đầu bếp tại nhà. Trên hoạt động mua bán hiện nay thì có rất nhiều loại nồi inox với chất lượng và giá cả không giống nhau cho khách hàng chọn. Đương nhiên cũng có phổ biến hình thức lập lòe người tiêu dùng bằng phương pháp bán nồi inox chất lượng thấp với giá cao.
noi inox tien thanh tren thi truong Đặc tính của các loại nồi inox trên thị trường hiện thời
Inox hay còn được gọi là thép không gỉ hiện nay trên thị trường có 3 loại nồi inox là 18,1/0, 18,1/8 và 18,1/10. Để nắm bắt rõ về ký hiệu này chúng ta cần biết nồi inox được tạo trong khoảng 3 nhân tố kim khí chính là: chrome, niken và sắt (và thêm một vài kim khí khác).
Trong đó thì  với các ký hiệu nồi inox (18,1/0, 18,1/8, 18,1/10) thì số đầu tiên thây mặt cho tỷ lệ chrome - luôn được xác định ở mức là 18,1% ; số thứ 2 là tỷ lệc niken có thể là 0,81 hoặc 10,1%.  Chrome có chức năng chống rỉ sét còn niken có tác dụng chống ăn mòn acid cho nồi inox. Bởi vậy nồi inox có tỷ lệ niken cao hơn sẽ tốt hơn (loại 18,1/10).
1.     Nồi inox 18/0
Thành phần nồi này không chứa niken nên không có tính chất chống ăn mòn từ acid, bởi vậy giả dụ nấu những món có vị chua như canh chua nồi rất dễ bị ăn mòn không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên chúng vẫn chống gỉ như các loại nồi khác nhưng tài năng làm cho sạch sẽ không được như nồi 18,1/8 và 18,1/10 vì chúng dễ bị cháy, vàng ở lớp đáy do tỏa nhiệt không đều.  Dĩ nhiên ưu thế của chúng đó là giá thành rẻ và thuận lợi ví như gia đình bạn chỉ nấu những món đơn giản như xào, nấu, luộc rau phổ biến.
2.     Nồi inox 18/8
Nồi inox 18,1/8 có các tính chất giữa nồi inox 18,1/0 và 18,1/10
3.     Nồi inox 18/10
Nồi inox 18,1/10 là loại nồi inox cao cấp nhất bây giờ với tỉ lệ niken lên đến 10,1%,  chống gỉ, chống ăn mòn acid cao. Chúng cũng rất dễ dãi lau chùi, và làm sạch ví như chẳng may bạn khiến đen, cháy nồi khi mà nấu nướng. Đây cũng là loại nồi được các đầu bếp tại nhà tin sử dụng hiện nay.
Nồi inox 18,1/10 trước kia chỉ có 1 lớp đáy nên chúng vẫn còn trạng thái tỏa nhiệt không đều đều như loại 18,1/0. Tất nhiên, các nhà sản xuất đã khắc phục điều này bằng phương pháp khiến 3 lớp ở đáy nồi: gồm 2 lớp thép không gỉ, một lớp nhôm hoặc đồng bên ngoài xúc tiếp trực tiếp với lửa. Với nồi loại này thì khi cầm chúng trên tay thấy nặng hơn những nồi inox chung khác.
Nhưng trên thực tại thì ko phải đông đảo chị em đều có đạt yêu cầu kinh tế để sắm sửa cho bản thân lọa nồi inox 18,1/10, mà buộc lòng phải chọn loại có trị giá thấp hơn. Cho nên mà tùy thuộc vào những đặc tính đã phân tách ở trên, chị em có thể chọn lựa cho mình loại nồi inox có giá mềm hơn và vẫn phù hợp với nhân tố kiện nấu nướng của gia đình.
 

Tham khảo thêm: cách làm sạch xoong nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét