Chú ý trong chọn lựa mua nồi inox

Có khoảng hơn 1.000 loại nồi inox và hơn 100 nhãn hiệu sản xuất nồi inox cả trong và ngoài nước hiện nay. Bên cạnh những nồi inox chất lượng thì tại các chợ, văn phòng phẩm vẫn trà trộn phần nhiều loại nồi dỏm. Có khoảng hơn 1.000 loại nồi inox và hơn 100 thương hiệu đóng chai nồi inox cả trong và ngoài nước bây chừ. Hình như những nồi inox chất lượng thì tại các chợ, bách hóa vẫn trà trộn hầu hết loại nồi dỏm. Cho nên mà chị em nên chú ý trong chọn lựa tìm nồi inox.
Thế nào là một nồi inox tốt 
noi inox chat luong cao tien thanh
1.     Nhị loại nồi inox chính ở vn
Bây chừ trên thị trường nồi inox Việt có hai loại nồi inox chính
-         Nồi inox ghi ký hiệu là 304 – đây là loại nồi đạt chất lượng cao nhất: tỏa nhiệt tốt, dễ chùi rửa.
-         Còn loại nồi 430 thì pha sắt nhiều nên chất lượng kém, dễ bị gỉ sắt. Nấu đồ ăn giả dụ chẳng may bị cháy, khét thì rất khó khăn cọ rửa
Tuy nhiên còn rộng rãi loại nồi inox ở trung gian giữa nhị loại nồi trên nhưng đều được dán mác là inox 304 khiến cho rộng rãi người tiêu dùng “ăn quả lừa”. Giá các loại nồi inox cũng cao thấp khác nhau đến chóng mặt trong khi có bộ 3 nồi inox của hãng A giá một số trăm trong khi nhãn hàng B là một vài chục triệu mà tất cả lại được giới thiệu rộng rải là inox 304.
2.     Mẹo trong trong chọn lựa mua nồi inox
Sau đây là một số mẹo để nhận mặt Inox tốt – xấu có tương thích với chi phí đưa ra hay không:
- Inox tốt có vẻ ngoài cam đoan từ tay vịn, nắp nồi, cầm khá nặng tay… Độ bóng lộn nhìn bằng mắt thường tuyệt vời, khi sờ tay tham gia thì chúng phẳng mịn. Hàng inox dỏm thì khác nhẹ, tay vịn có phần lỏng lẻ, sờ vào vẫn thấy thô ráp, thậm chí lồi lõm.
- Thử bằng nam châm, nếu là inox 304 thì nam châm hút khá nhẹ nhẹ. Nếu như nam châm hút phổ quát là Inox pha sắt, mau bị gỉ. 
- Hàng từ nhà sản xuất có hộp vừa đủ cụ thể, trên sản phẩm có tem, logo và phiếu bảo hành. Nếu như là hàng từ nhà sản xuất ở nước ngoài thì đáy nồi còn in chìm các tin tức về nhà đóng hộp, đáy nồi có bao lăm lớp,
- Loại nồi có 2 - 3 lớp đáy rất dày khi búng tay vào đáy không có âm vang, còn loại mỏng một đáy sẽ tạo âm thanh vang hơn. Bây chừ thì các nhà đóng hộp còn tráng một lớp mỏng để cản âm đối với những nồi inox mỏng manh để giảm thiểu bị người tiêu dùng nhận thấy nồi chỉ 1 lớp đáy. Nhưng chúng ta cũng dễ dãi nhận ra đó là nồi mỏng tanh hơn phổ biến.
- Nồi inox tốt được đúc liền một khối, không có bất kỳ gờ do mối nối hay giáp mí nào. Sờ khắp bề mặt để xem độ phẳng, cũng như có phát hiện vết hàn – gồ ghề không.
- Những nồi inox chưa dùng đã đen, không bóng loáng người bán thường giảng nghĩa là do bám bụi nhưng thực tại thì do chất lượng kém, hàm lượng sắt nhiều nên chúng đã gấp rút bị oxy hóa.
Trong những món ăn ngon dọn trên bàn có một phần đóng góp cần thiết của những chiếc nồi inox chất lượng. Vì vậy các chị em hãy sáng suốt để chọn cho mình nồi inox tốt, vừa phải túi tiền và thích hợp với việc đun nấu của bản thân mình nhé. 
Xem nhiều hơn: cách làm sạch xoong nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét