Lấy lại vẻ đẹp cho làn da ngày Tết với mặt nạ bột sắn dây

Bột sắn dây chữa được các chứng bệnh điếc tai do sự suy giảm hệ tuần hoàn. Nó có tác dụng khiến giảm colestrol, các khối mỡ máu, máu đông và chống bệnh đau tim. Ngoài những chức năng đó ra, bột sắn dây còn có tác dụng khiến cho đẹp tuyệt vời mà ít nào ngờ tới.

Tác dụng làm cho đẹp của bột sắn dây

Sắn dây có tên khoa học là Pueraria Thomsoni Benth, thuộc họ đậu, là loài dây leo được trồng ở rộng rãi vùng của nước ta.

Theo Đông y, củ sắn dây có vị ngọt, tính bình, mát, giúp thanh nhiệt, trị mụn nhọt, cảm sốt, nhức đầu, ngộ độc rượu, hot trong người… Các chất trong củ sắn dây còn có thể trung hòa axit trong ruột, ngăn dự phòng vi trùng, ỉa chảy, đầy hơi, khó tiêu…

ngày Tết với mặt nạ bột sắn dây

Không chỉ là một loại thực phẩm rất tích cực cho cơ thể, sắn dây còn là một chất liệu làm cho đẹp thiên nhiên, bình an, hiệu quả cho chị em đàn bà. Dưới đây là những công dụng khiến đẹp da của bột sắn dây mà chị em không ngờ đến.

Lấy lại vẻ đẹp cho làn da ngày Tết với mặt nạ bột sắn dây

Công thức 1: Mặt nạ để mắt da từ bột sắn vấn đề trị tàn nhang

Dường như việc uống nước bột sắn mỗi ngày, bạn có thể liên hiệp cùng mặt nạ bột sắn theo công thức: 1 thìa bột sắn + 1/2 chén nước cà chua ép. Sau khi khiến sạch da, bạn trâm hỗn thích hợp trên, câu kết massage dịu dàng trong vòng 20-25 phút cho đến khi hỗn phù hợp khô dần lại thì rửa mặt lại thật sạch bằng nước. Chỉ trong một thời điểm ngắn kiên cường sử dụng, bạn sẽ thấy những đốm tàn nhang biến mất hoàn toàn, thay vào đó là một làn da trắng hồng rạng ngời.

ngày Tết với mặt nạ bột sắn dây 1

Công thức 2: Mặt nạ bột sắn yếu tố trị mụn

Mụn là nỗi sợ hãi của đa dạng chị em thiếu phụ. Để điều trị mụn cần một công đoạn lâu dài và một lý lẽ đúng bí quyết. Nếu như bạn đã thử tất cả cách thức mà những vết mụn khinh ghét vẫn không bặt tăm thì bạn hãy thử sử dụng mặt nạ bột sắn. Không nhưng thanh nhiệt giải độc mà còn có thể khiến cho giảm mụn hiệu quả, trả lại cho bạn làn da sáng mịn như em bé dại.

Phương pháp làm rất dễ chơi: Bạn đem trộn đều khoảng 20g bột sắn và 20g đậu xanh, thêm một tí mật ong, phân thành hỗn thích hợp sệt, đắp lên mặt trong vòng 20 phút và rửa lại thật tinh khiết bằng nước lạnh. Với công thức để mắt da này, bạn sẽ mau lẹ thấy những nhân mụn se lại và bặt tăm hoàn toàn chỉ trong một thời gian ngắn.

Cùng với đắp mặt nạ, bạn có thể pha bột sắn dây cùng đậu xanh và một chút tuyến đường, mỗi ngày uống khoảng 2 cốc để thanh nhiệt, giải độc trong khoảng sâu bên trong thân thể.


Công thức 3: Mặt nạ bột sắn giúp tẩy tế bào chết toàn thân

Một trong những tác dụng khác của bột sắn dây mà đa dạng bạn chưa biết tới là tẩy tế bào chết. Chỉ với một vài thìa bột sắn cùng một thìa nước ép cà chua đem thoa lên da, liên kết massage dịu dàng, bạn sẽ cảm chiếm được sự thanh thản và tươi sáng sau vài lần áp dụng. Hoặc hòa hợp giữa một thìa bột sắn dây cùng 1/2 lòng đỏ trứng gà, cộng thêm với 3 quả dâu tây xay nhuyễn, đem đắp lên mặt trong vòng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Đây là một sự liên minh tuyệt vời phân thành một thần dược khiến đẹp, đánh bật những tế bào chết tích trữ lâu ngày trên da, mang tới sự thông thoáng cho lỗ chân lông, bổ sung và tăng cường dưỡng chất để da trở nên tươi trẻ, mạnh mẽ, hồng hào.

Công thức 4: Mặt nạ bột sắn chống lão hóa hiệu quả


Ngoài những công dụng thần kỳ kể trên, bột sắn còn giúp chị em chống lão hóa da hiệu quả, kéo dài tuổi thanh xuân. Bước tham gia tuổi 30, dù chú tâm da kỹ càng đến mức nào, bạn cũng thuận lợi nhận ra dấu hiệu của sự lão hóa. Những nếp nhăn nơi khóe mắt, sự thiếu căng mịn của làn da,... sẽ làm cho các chị em trở thành thiếu tự tin. Sắn dây có chứa nhiều chất chống oxi hóa, giúp tăng mạnh lưu thông máu, ngăn dự phòng các triệu chứng của lão hóa. Một tí bột sắn trộn đều với tròng trắng trứng sẽ là công thức tuyệt vời vừa làm trắng da vừa chống lão hóa hiệu quả.

Theo Phạm Đông (TH)/Khoevadep



Tham khảo thêm: cách làm sạch nồi inox
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét