Phương pháp luộc gà thơm ngon, da tiến thưởng bóng cho mâm cơm cúng

Gà luộc là món ăn được đa số người ưa thích. Tất nhiên, cách luộc gà thơm ngon, tiến thưởng bóng, không bị nứt da thì không hề chị em nội trợ nào cũng nhân thức.

Gà luộc là món ăn được phần lớn người chuộng. Nghe có vẻ dễ chơi, nhưng ko phải khách hàng nào cũng biết phương pháp luộc gà ngon, vàng bóng, không bị nứt da, khác lạ là khi phải luộc gà vào những dịp quan trọng như lễ tết, để thắp hương thì gà luộc phải có màu quà đều đẹp, óng mà lại có thể tạo dáng đẹp.

Cách lựa chọn gà ngon

Cách luộc gà thơm ngon, da vàng bóng cho mâm cơm cúng

Nên lựa chọn gà ta hoặc gà thả vườn cho món gà luộc được thơm ngon, săn chắc

Muốn có gà ngon, khi chọn lựa gà, nên chọn mua gà ta, nếu lựa chọn sắm gà sống thì nên lưu ý chọn lựa gà khoẻ mạnh, có lông bóng mượt, áp sát thân, màu lông sáng. Với gà ta đã khiến cho sẵn, chọn lựa con có da màu tiến thưởng nhạt thiên nhiên và mỏng mảnh đều toàn thân, giết mổ săn chắc, phao câu ốm, mỡ vàng không rộng rãi ở phần cổ và phần đùi. Gà công nghệ luộc giết mổ sẽ bị mềm bở, không giòn và ngon, cho nên nên chọn lựa gà ta hoặc gà thả vườn.

Bí quyết luộc gà ngon

Gà xát muối, rửa sạch cả ngoài da và phía trong rồi để ráo khô. Sau đó, cho gà vào nồi ngay khi nước còn lạnh, như vậy giết mổ sẽ chín dần trong khoảng ngoài tham gia trong. Ví như để nước sôi mới cho vào, gà không dễ dàng chín đều, da sẽ nứt. Khi luộc gà chú ý để bụng gà hướng xuống dưới và đổ nước vào nồi sao cho vừa ngập cả con gà là được, chọn nồi vừa phải không to và không tí hon quá khi luộc.

Trong quá trình luộc gà tốt nhất là để lửa nhỏ tuổi, nếu như nước sôi sung sục sẽ làm gà chín nhanh nhưng không được ngọt mềm và khi lửa quá to sẽ dễ làm phần giết thịt ở đùi gà bi co lên rất xấu và là tối kị đối với các loại gà luộc để cúng vì phải đòi hỏi hình thức đẹp.

Cách luộc gà thơm ngon, da vàng bóng cho mâm cơm cúng 1

Cách thức luộc gà ngon, quà bóng với các mẹo dễ chơi

Khi thấy nước sôi tầm 5 phút nên căn vặn gầy lửa và đun thêm khoảng thêm 15 phút, để gà mới có thể chín quà đều và da quà óng. Sử dụng tăm nhỏ chọc vào phần đùi gà, nếu như không thấy nước đỏ chảy ra là gà chín. Khi bắc xuống bếp vẫn nên đậy kín vung trong khoảng 20 phút nữa.

Để gà luộc da tiến thưởng trông mọng, màu da vàng tươi tắn, sau khi vớt ra, nên nhúng ngay tham gia nồi nước sôi để nguội, nên nhớ nước lạnh càng tốt. Đến lúc gà nguội hẳn mới lấy ra đĩa nếu như không da gà sẽ bị khô và xỉn màu không đẹp. Sau đó, để giết ráo nước một tí, dùng sử dụng 1 củ nghệ gọt vỏ rồi giã nhỏ bé vắt lấy nước trộn với phần mỡ gà đã chiên lên ra mỡ quét một lớp lên da gà cho món gà luộc màu tiến thưởng bóng và căng mượt.

Loan Nguyễn(T/h)


Tham khảo thêm: cách làm sạch xoong nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét