Ngắm cây mai "khủng" tiền tỷ phải sử dụng xe cẩu chuyên chở ở Cần Thơ

Cây mai “khủng” được 16 người và xe 15 tấn “hộ vệ” từ Vĩnh Long về TP.Cần Thơ với đoạn đường trên 30 km.

Theo tìm hiểu của Dân Việt, chủ nhân bây giờ của cây mai “khủng” trên là anh Nguyễn Trung Huy (ngụ ở thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long). Anh Huy cho biết, là dân trao đổi mai đa dạng năm nên khi hay tin, một hộ dân ở thị trấn Trà Ôn (cùng thức giấc Vĩnh Long) muốn bán cây mai tiến thưởng tuổi thọ lâu đời nên anh đã với tốc độ cao tay đặt sắm.

Rộng rãi nhánh đan xen, dính chặt lẫn nhau.

Theo anh Huy, cây mai mà anh may mắn sắm được là cây mai quà cổ lỗ, có tuổi thọ trong khoảng 120-130 tuổi. “Sở dĩ tôi chọn mua cây mai này là vì ngoài đặc điểm thân to, cũ kĩ, nó còn có giá trị ở chỗ cây lớn tự nhiên chẳng phải gốc ghép, tháp, chẳng phải để mắt bằng phân, thuốc như các cây mai khác bán trên thị trường” – anh Huy nói.

Cây mai có chu vi vành trên 1m, có bộ rễ đẹp, nhiều nu (những cục u nổi tự nhiên trên thân cây).

Chủ sở hữu hiện tại của cây mai “khủng” trên kiêu hãnh: “Cây này thuộc dạng hi hữu có, quý giá hơn cây cổ lỗ thụ gấp đa dạng lần. Rộng rãi năm mua bán mai nhưng chưa bao giờ tôi thấy được cây mai lớn tương tự”.

Sau khi tìm tại vườn ở đô thị Trà Ôn, anh Huy phải thuê 16 người chuyên chở ra trục đường quốc lộ 54. “Trong thời kỳ chuyển vận, do cây mai quá lớn và nặng đã vô tình khiến cho sập một cây cầu đá ở nông thôn. Rất may, sau cuối cây mai cũng được đưa lên xe cẩu 15 tấn đem về TP.Cần Thơ” – anh Huy thông tin.

 Cây mai được để mắt, uốn tỉa tạo dáng cẩn thận nên có cành to đều, hoa nở thành từng chùm to.

Theo khám phá của phóng viên, sau 3 ngày bứng gốc và tải đầy vất vả, cây mai hàng trăm năm tuổi trên đã đến TP.Cần Thơ. Cây mai này có chu vi vành trên 1m, với trục đường kính tán mai lên tới 9m và cao khoảng 4m. Cây mai hi hữu thấy này có hoa từ 5-8 cánh (được xử lý ra hoa bằng cách thức lặt lá thiên nhiên).

 

 Những game thủ cây kiểng lâu năm chắc chắn, cây mai khoảng từ 120-130 năm tuổi và được chủ nhân trước đây để mắt tốt.

 

Cây mai “khủng” này đang chờ chủ nhân mới đến tậu. Nhưng do tầm giá chẳng hề thấp, lên đến 1,1 tỷ đồng đã khiến cho rộng rãi người chỉ dám… đứng nhìn.

Bây giờ, anh Huy dự kiến bán lại cây mai quà quý hi hữu này với giá 1,1 tỷ đồng. Tuy chưa tậu được chủ nhân mới nhưng nhiều người đi qua trục đường Quang quẻ Trung đều trằm trồ nhìn và không ngớt lời ca ngợi ngợi. "Lão mai" này cũng đang là tâm điểm bình luận của giới chơi mai vàng ngày Tết ở TP.Cần Thơ.


Xem tại: cách làm sạch xoong nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét