Nhật ký ngày Tết của nàng dâu mới Về Nhà chồng

Ngày 23 tháng chạp, năm hôn nhân thứ nhất! Ông Công ông Táo bỏ mạng, căn bếp đầm ấm của bản thân mình bữa nay được dịp tăng nhiệt, vì có đồng nghiệp của chàng đến dùng bữa...

220112daumoi_a3729
Nhà chồng bạn nào cũng tháo dỡ vát, việc gì cũng thoăn thoắt, khi mà đó từ trước đến nay trong mắt công chúng chính mình là tiểu thư, chẳng nhân thức nấu nướng mấy, thì nay, các anh chị ấy sẽ phải thay đổi ý kiến, cứ nghĩ đến đó là bản thân mình lại cười tít mắt.

Bản thân nhờ mẹ của cậu đồng nghiệp tậu gà đồi tận trên Lào Cai cho, những con gà được nuôi thả, bay khiêu vũ tự do, mạnh bạo và rắn cấc, ăn tham gia biết ngay “gà chạy bộ”. Mình tậu luôn mười nhị con vừa ăn vừa biếu sếp của chồng, và biếu mái ấm hai bên.

Bữa nay thể nghiệm nấu lẩu trước hai chú, ai cũng nắc nỏm ca ngợi, không nhân thức là đánh giá tốt gà hay đánh giá tốt đầu bếp, bản thân gặng hỏi thì họ cười "cả nhì". Sau đó dân chúng khen món khuông xào bản thân nấu thật thu hút, rồi cả món… mì tôm các anh ấy cũng đánh giá tốt bản thân mình nhúng sao vừa thế, không nát quá, không cứng quá làm cho mình thẹn đỏ mặt, mãi lúc tân khách về hết chồng mới bật mí, chồng đã vô tình vẽ nên một hình ảnh chính mình là đứa vốn chả biết khiến gì, có mấy món tủ lần nào khách tới cũng mang ra nấu, đã thế còn hay thích đánh giá tốt, "Trời ơi!", bản thân chỉ kịp hét lên "Anh vô duyên quá!" rồi chùm chăn bí ẩn đầu vì ngượng.

Sáng 25 tết, chàng chở mình đi khiến cho, tiết trời ra phết xuân hồng, nắng nhạt như trải thảm, trời quang đãng khoáng đãng khiến lòng yêu đời thêm, tiếng hát của chàng buông theo làn gió, “Mùa xuân rất hiền hậu im lặng ngồi nghe tôi hát…” bản thân dựa đầu nhập vai chồng, được đi khiến cùng chàng mỗi sáng vẫn là vui vẻ bấy lâu nay của bản thân mình.

Chiều 26 tết, mình rủ chàng đi chợ nhanh, kẻo vài hôm nữa liên tiếp tiệc tất niên sẽ chẳng có lúc nào mà bán buôn. Bản thân mình xem xét nhớ lại những lần về trước bản thân mua đồ ai thích ăn gì, thì lần này tậu rộng rãi một chút ăn cho thỏa thích, bà nội chồng thích bánh bông lan vị mềm, cô ghi chú ăn bánh giòn giòn ngọt ngọt, bè phái trẻ thì nhận ra ô mai là chảy nước bọt. Còn đám anh em bạn teen, chồng quyết định tìm ba con dê gửi ô tô về trước, để tết còn trổ tài cao sang. Mình kiêu hãnh về chàng quá!

Chính mình lựa chọn tìm thêm ít cam đường, món này ở quê chưa thấy bán. Chà, mới vậy mà đã đầy giỏ rồi, mình chặc lưỡi nhặt thêm ít hạt dẻ cười và hạt dẻ tươi về nhấm, trong bụng nghĩ, năm sau có muốn khụng khiệng đi tậu cũng khó khăn, năm nay mua khiến mẫu để chàng nhân thức tuyến đường năm sau tìm cho đúng ý. Chàng nghe mà trố mắt, lắc đầu, nuốt nước bọt tấn công ực vờ thấp thỏm làm cho bản thân mình cười lăn…

27 tết. Sẵn sàng “tiết mục” thiên lí. Bỗng dưng năm nay các ngân hàng khó đổi tiền mới, đành cho tham gia phong bao mới cũng được vậy. "Anh xem xét nhé, bao giấy to là đựng tiền lớn để mừng tuổi cho ba má và các ông bà, bao bé hơn để mừng các cháu đang học đại học, đã nhân thức tiêu tiền, còn phong bao ốm nhất là đựng hai mười nghìn bỏ ra để mừng tuổi các cháu bé lấy khước…”. “Hiền thê cẩn thận ghê, mà cũng đi tong đôi ba triệu đấy nhể, xót không?”, bản thân mình lè lưỡi: “Gặt bao năm nay rồi, giờ cũng phải gieo để sau này con chính mình còn có cái để thu hoạch chứ”. Nhị hiền thê chồng cười nghiêng ngả.

Sáng 28 tết, hai bà xã chồng bản thân mình đã chuẩn bị túi lớn nhỏ xíu đồ đoàn để về quê đón năm mới đoàn viên bên mái ấm, một cái tết mới cứng đấy, trong tim chính mình dâng lên cảm giác bổi hổi thật lạ.

Mùa xuân đến, vạn vật cùng đâm chồi nảy lộc, mái ấm bé xíu xinh của mình cũng đang trổ những búp non đầu cành, hứa hẹn hẹn năm sau sẽ có tiếng trẻ con bi bô vui nhà. Biết tin này bố mẹ và các anh chị chồng càng thêm nuông dâu mới, ai nấy đều thân thiết và cười nói đầy tình thân. Cảm động tự răn dù thử thách, dù có những đổi thay, sẽ cố gắng mãi giữ vui vẻ này.


Có thể bạn quan tâm: cách cọ nhọ nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét