Gợi ý những quán bún riêu cua "chất lừ" ở Thủ đô

Những quán bún riêu cua ở Thủ đô với nước sử dụng chua chua, thanh thanh, đậm vị cua đồng và các loại chất liệu ăn kèm đã tạo nên một nét ẩm thực tinh túy đất Hà thành.

1. Bún riêu thị trấn Quang Trung

Không chỉ đẹp về cơ chế, món bún riêu ở đây còn "xịn", chất lừ, riêu cua không bị nát vụn vì toàn đậu phụ như các quán ăn khác.

Gợi ý những quán bún riêu cua chất lừ ở Hà Nội

Gạch cua đóng bánh chắc (Ảnh: I.T).

Quán ở ngay ngã tư Quang đãng Trung - Nhì Bà Trưng nên rất dễ sắm, vào giờ cao điểm rất đông khách. Nhiều người thích bún riêu cua ở đây bởi bát bún đầy đặn, những mảng gạch cua lớn nâu hồng đóng bánh chắc, nổi trội trên màu trắng của bún và màu xanh của hành trông rất đã mắt. Các chất liệu khác cũng rất tươi như giết bò lõi rùa hay bắp bò và rau sống nhìn rất tinh khiết.

Gợi ý những quán bún riêu cua chất lừ ở Hà Nội 1

Bát bún dọn ra đầy đặn, thu hút (Ảnh: Zing).

Nước sử dụng ở đây cũng được nấu toàn bộ từ cua chứ không pha thêm nước xương cho ngọt như nơi khác, nên chỉ cần nhấp một tí đã cảm chiếm được vị cua đậm đặc. Đương nhiên, giá cả ở đây hơi đắt hơn so với các quán dân dã khác, 45.000 đồng/bát hoàn toản nguyên liệu. 

2. Bún riêu phố Nguyễn Siêu

Quán bún năm trên con xã Nguyễn Siêu ốm và hẹp. Quán vỏn vẹn có nồi nước dùng, vài rổ đậu, rau, thịt và bún nhưng bạn sẽ được thưởng thức bát bún chất lừ như được khiến cho ở nhà.

Gợi ý những quán bún riêu cua chất lừ ở Hà Nội 2

Bát bún với màu sắc bắt mắt (Ảnh: I.T)

Bún riêu Nguyễn Siêu được đong bằng những tô cỡ lớn đầy đặn. Nhìn tô bún đủ màu sắc trắng, xanh, quà, đỏ, nâu của bún, đậu, cà chua, giò, gạch cua, hành hòa quyện với nhau chưa ăn đã thấy cực kì ngon mắt.

Gợi ý những quán bún riêu cua chất lừ ở Hà Nội 3

Bún riêu phải có rau sống ăn kèm mới ngon (Ảnh: Zing).

Nước sử dụng tuy không thuần vị, nhưng vẫn giữ được vị thanh bạch của cua đồng và thoảng lẫn vị chua dịu của giấm đột nhiên rất dễ ăn.

3. Bún riêu cua  Lý Thường Kiệt

Bát bún riêu ở đây trông rất tinh tươm với bún trắng bốp được xếp ở dưới cùng, rồi óng ánh bên trên là chút gạch cua nâu nhạt, kế bên là ít đậu cừu tiến thưởng, cà chua đỏ  trông như một bức ảnh đẹp lấy tone màu cam đỏ làm chủ công.

Gợi ý những quán bún riêu cua chất lừ ở Hà Nội 4

Bát bún riêu nhìn như một bức ảnh với màu sắc rất kết hợp (Ảnh: foody).

Nước dùng của bún riêu là màu đỏ của cà chua thực sự chứ không phải phẩm màu. Gạch cua mềm mượt lẫn trong nước sử dụng chua dịu nhẹ, điểm thêm chút rau xanh mơn mởn thái nhỏ dại, nhấn thêm vị thanh thanh, ăn thật lôi cuốn. Hương vị của bát bún riêu cua càng thêm nồng đượm khi bạn thêm tham gia chút mắm tôm, thơm phức vị làng quê.

Một bát bún riêu có cả cua đầy đặn, đậu, mấy miếng chả băm, ăn khá mặn mà và thơm, giá khoảng 35.000 - 40.000 đồng. 

4. Bún riêu Tô Hiệu

Nhắc đến quán bún riêu cua ngon ở Thủ đô không thể không kể tới quán bún ở Tô Hiệu với tuổi đời hơn 30 năm. Ví như đã ăn ở đa dạng hàng khác thì lần đầu tới quán bạn sẽ có cảm giác không quen với vị nước sử dụng ở đây vì trong và thanh hơn. Nếu như muốn tăng vị chua có thể tự cho thêm giấm tỏi.

Gợi ý những quán bún riêu cua chất lừ ở Hà Nội 5

Bún riêu Tô Hiệu luôn đông khách (Ảnh: diadiemanuong).

Tùy vào loại chất liệu khách chọn lựa mà mỗi bát bún có giá khác nhau. Suất bún riêu trọn vẹn ở quán có giá cao nhất là 35.000 đồng gồm giết mổ bò, chả cá, riêu cua, đậu phụ chiên giòn và miếng giò nấm khá to. Tất nhiên giết mổ bò ở đây không đầy đặn bởi quán chọn loại giết ngon và tươi nhất nên giá có nhỉnh hơn.

Phần riêu ở đây được phổ biến khách khứa bình chọn là khá ổn bởi cua có nhiều gạch, thơm ngậy. Bún riêu ăn kèm với ít rau sống được thái bé nhỏ để riêng, trông khá tinh khiết. Bạn có thể thêm mắm tôm trên bàn tùy theo khẩu vị. 

Theo danviet


Xem nhiều hơn: cách xử lý nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét