"Ngã ngửa" với những kín đáo bao quanh việc xây lại Vạn Lý Trường Thành trên phim

Trương Nghệ Mưu được xem là một trong những đạo diễn lớn lao nhất trên nhân loại. Trong sự nghiệp của bản thân, ông đã hiến đâng hàng loạt kiệt tác cho ngành nghệ thuật thứ 7 của Châu Á nói riêng và trái đất nói tầm thường. Ngay trong khoảng tác phẩm đầu tay – Cao Lương Đỏ (1987), Trương Nghệ Mưu đã tạo được tiếng vang lớn trên toàn cần, cùng lúc, ông cũng sở hữu gia tài hàng loạt giải thưởng danh giá bao gồm: từng 3 lần được đề cử giải thưởng Oscar và 5 lần được đề cử Quả Cầu Tiến thưởng. Nhắc tới các thành quả mang dấu ấn của ông chẳng thể chẳng thể kể tới loạt phim đầy tay huyền thoại Cúc Đậu, Đèn Lồng Đỏ Treo Cao, Anh Hùng, Thập Diện Mai PhụcHoàng Kim Giáp.

Tử Chiến Trường Thành (Tựa gốc: The Great Wall) là thành quả mới nhất của Trương Nghệ Mưu. Đây là bom tấn có kinh phí cao nhất trong lịch sử về kỳ quan nhân loại Vạn Lý Trường Thành. song song, đây cũng được xem là công trình Châu Á có quy mô lớn nhất trong khoảng trước đến nay từng được đóng chai.

Là đạo diễn của bộ phim khổng lồ này, Trương Nghệ Mưu giãi bày trong niềm phấn khích: “Đây là một bộ phim kể về lịch sử của Vạn Lý Trường Thành, được quay hoàn toàn tại Châu Á. Nhân tố làm tôi cảm thấy hào hứng với bộ phim này nhất chính là việc nó mang đậm màu sắc văn hoá Á Châu. Dù trong phim có sự xuất hiện của những thú vật vô cùng khát máu, nhưng trên gần như, người xem vẫn sẽ được ăn uống một câu chuyện hấp dẫn, giúp mang đến cho họ nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau".

Dù rằng là đạo diễn quốc tế xúc tiếp rộng rãi với nền văn hóa Hollywood nhưng Trương Nghệ Mưu luôn giữ được bản sắc riêng trong các công trình của mình. Những dấu ấn ấy tiếp tục được biểu hiện rõ trong Tử Chiến Trường Thành. Những phân đoạn trống dồn dập gợi nhớ đến hình ảnh lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh mà ông từng đạo diễn. Bên cạnh đó, rừng tên và tạo dáng tuyệt vời của cánh quân Hạc Phi cùng các nữ chiến binh dancing trong khoảng trên cao lại có nét giống với kinh kịch Trung Quốc. Ông tiếp tục mang đến những thước phim thẩm mỹ, phối trộn màu sắc một phương pháp chân thật.

Bức tường thành trong khoảng 200.000 viên gạch

Qua bàn tay “phù thủy” của mình, Trương Nghệ Mưu muốn biến Tử Chiến Trường Thành thành công trình bỗng phá nhất từ trước đến nay của mình, từng chi tiết gầy trong phim được ông dành phổ quát thời gian tìm hiểu để có kết quả tuyệt vời nhất. Trương Nghệ Mưu thậm chí đã cho gửi đến nhà kiến tạo đóng chai của bộ phim – John Myhre nhị chiếc nhì chiếc áo quan lớn chứa đầy những cuốn sách và tranh ảnh về quá trình 1100 sau Công Nguyên (bối cảnh trong phim) để John có thể hiểu thêm về bối cảnh thời điểm cũng như khắc hoạ một bí quyết chân thật và ấn tượng Vạn Lý Trường Thành trên màn ảnh rộng.

Trương Nghệ Mưu đã bỏ ra phổ thông thời gian cùng John Myhre để đàm luận và đề ra các phương án đảm bảo được tính chính xác về thiết kế cũng như ý nghĩa lịch sử của bức tường thành kếch xù này. Đoàn khiến phim kiếm được thấy rằng không còn bất kỳ đoạn tường nào của bức Trường Thành còn giữ nguyên được trạng thái ban đầu. Vì vậy họ đã đi tới đông đảo đoạn không giống nhau của Trường Thành và chụp lại những chi tiết gầy nhất còn sót lại. Dưới sự chỉ đạo của Trương Nghệ Mưu, đoàn làm phim đã dùng hơn 200.000 viên gạch để dựng nên bức tường thành dịch vụ cho cảnh quay. Bức tường được dựng bằng đá, gạch và đất, hệt như cách người ta đã xây dựng nên Vạn Lý Trường Thành ở thế kỷ thứ 12.

Phục trang được đầu cơ "khủng"

Màu sắc nhập vai trò khác biệt cần thiết trong bộ phim, khác lạ đối với nhà làm cho phim được coi là bậc thầy về màu sắc như Trương Nghê Mưu. Được lựa chọn cho vai trò nhà kiến tạo phục trang trong phim lần này là nhà thiết kế kỳ cựu Mayes Rubeo, người đã góp phần làm cho nên thắng lợi cho những bom tấn đình đám như “Avatar”, “Apocalypto” và “Warcraft”.

Rubeo đã dành rất nhiều thời gian để bàn thảo về ý nghĩa của từng gam màu trước đi đưa ra quyết định về việc lựa chọn màu sắc nào cho bộ cánh của các diễn viên. Nhà thiết kế này cho nhân thức: “Bộ phim lấy bối cảnh là quá trình Bắc Tống ở thế kỷ 12, vì thế gần như mẫu y phục đã được kiến tạo lấy ngẫu hứng từ giai đoạn lịch sử này. Cùng với những loại vải vóc Châu Á, tôi cũng đã sử dụng phần đông loại vải được đưa tới từ Châu Âu, Pháp và Ý rồi dùng những khoa học may vá và thêu thùa Châu Á để làm cho nên những bộ trang phục thích mắt trong phim".

Trương Nghệ Mưu luôn là người đi tiên phong nâng tầm vóc của điện ảnh Châu Á. Với mức kinh phí 150 triệu đô la, đồng thời được cung cấp bởi đội ngũ chế biến nức tiếng của Hollywood cùng các diễn viên tiếng tăm như Matt Damon, Lưu Đức Hoa và Cảnh Điềm, Trương Nghệ Mưu hứa hứa tạo nên Tử Chiến Trường Thành to lớn, lôi cuốn nhất trong lịch sử, mở ra một kỷ nguyên mới của điện ảnh.

Tử Chiến Trường Thành dự kiến khởi chiếu từ 3/2/2017 tại Việt Nam. Suất chiếu sớm dự kiến mở đầu trong khoảng 31/1 (Tức mùng 4 Tết) tại các rạp trên toàn quốc.


Xem tại: cách làm sạch nồi nhôm bị đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét