Chuyện nàng ‘dâu ta’ thích sắm Tết bằng những cái ‘kích chuột’

Những ngày giáp Tết Đinh Dậu, không khí buôn bán trở thành nở rộ không chỉ trong các bách hóa, trên đường phường mà ngay trên mạng, ý định sắm Tết cũng tăng đột biến.

Đa dạng năm nay, thiên hướng mua Tết qua mạng “lên ngôi”. Nhiều chị em thiếu phụ chọn lựa phương pháp ngồi nhà “kích chuột” để tìm hàng, vừa với tốc độ cao, vừa rẻ. Chị Nguyễn Thị Hòa (tuyến đường Láng, Thủ đô) chia sẻ: “Ngày Tết, ra đường kén độc đáo xe cộ, muốn đi sắm sửa cũng phải mất cả ngày trời mà cái gì cũng thấy thiếu. Bởi vậy, chính mình lựa chọn “chợ online”, vừa dễ dãi, muốn mua gì cũng có.

Chỉ cần ngồi nhà, tranh thủ thời điểm lướt trên mạng, “kích chuột” là có hàng giao tận nhà. Năm nào hiền thê chồng chính mình cũng bù đầu với công việc tới tận ngày sau cuối của năm nên bản thân cũng đang tranh thủ xem hàng trên mạng để sắm sửa Tết”.

Ngồi văn phòng cũng có thể tậu Tết (ảnh minh họa)

Theo quan điểm của chị Hòa, công tác bận bịu, người phụ nữ mưu trí là phải nhân thức phân bổ quỹ thời gian hạn hẹp một cách hợp lý nhất. “Nhiều người cho rằng, mình cái gì cũng “kích chuột”, như thế là quá ào ào trong việc chọn lựa đồ Tết. Bản thân mình thì có ý kiến, có tiền, muốn sắm sơn hào hải vị gì cũng có. Với lại, việc bán buôn là lòng thành, tâm ý của bản thân mình gửi gắm trong đó chứ không phụ thuốc tham gia hình thức tìm như thế nào”, chị Hòa nói.

Không chỉ riêng chị Hòa, phổ biến bà nội trợ ưa thích sắm Tết trên mạng vì không chỉ đa dạng thuận tiện mà giá cả lại phải chăng, phù hợp túi tiền. Chị Minh Lương (nhân viên nhà băng) phấn kích nói: “Mẹ chồng bản thân giữ ý kiến xưa, tậu Tết là phải cầu kì từ quả cau, nải chuối đến con gà. Thấy mình bán buôn qua mạng, bà không bằng lòng, thậm chí nói xéo là “dâu Tây”. Thế nhưng, mình nghĩ rằng thị trấn hội hiện đại, việc mua bán qua mạng rất thuận lợi, muốn sắm gì cũng có”.

Chị Minh Lương cho rằng, Tết là thời điểm được nghỉ dưỡng, xả stress chứ không phải chỉ hùng hục đi mua sắm, lo cơm cháo. Khi nghe thấy mẹ chồng bắt buộc tự nấu bánh chứng để mọi người trong gia đinh được hưởng thụ không chí Tết xưa, chị gặt phăng đi. Theo chị, chỉ cần đặt hàng, muốn bánh bác cỡ nào cũng có, vừa ngon vừa không mất thời điểm.

Những cô dâu ta thích sắm Tết bằng cái kích chuột (ảnh minh họa)

Bây chừ, các trang trao đổi trên mạng, các trang Facebook tư nhân nhiều lần update sản phẩm đồ ăn, tiến thưởng Tết với trọn vẹn tin tức về giá cả, chất lượng, nguồn gốc, phổ thông kiểu dáng, mẫu mã phong lưu. Để thú vị người đặt tậu, các trang web đã chia sản phẩm quà Tết, hàng Tết theo chủ đề, tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng mua hàng trong việc lựa chọn, đặt tìm. Thế nên, đó cũng chính là lý do mà những nàng dâu Việt “không để ý” những siêu thị truyền thồng và “phản pháo” mẹ chồng về chế độ sắm Tết.

Thế nhưng, trong guồng quay nhộn nhịp của “chợ Tết trực tuyến”, phần lớn những thế hệ thiếu nữ xưa lại chung tình với chợ truyền thống và các văn phòng phẩm bởi tâm lý thấp thỏm về chất lượng vật phẩm, sợ hãi gặp mặt phải những “siêu lừa đảo” trên mạng. Bởi, phổ biến người kinh doanh hàng Tết trên mạng là người “ngoại đạo”, kiếm thêm thu nhập bằng việc khiến đồ ăn, đồ biếu Tết… chứ không hề cứ cung cấp tiền là có đồ ngon.


Có thể bạn quan tâm: cách làm sạch nồi nhôm bị đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét