Cách thức làm cho mứt vỏ bưởi ngon và đơn giản đón Tết

Bưởi là loại quả toàn bộ mọi mùa đều có bán sẵn. Gần dịp Tết, bưởi luôn được các chị em săn đón tìm về bày mâm ngũ quả và sử dụng để làm mứt vỏ bưởi. Cách khiến cho mứt vỏ bưởi cực nhanh, dễ khiến nên quần chúng có thể khiến tại gia đón Tết.

Chất liệu khiến mứt vỏ bưởi:

Vỏ của 2 quả bưởi, rượu trắng, muối biển, trục đường trắng 150g.

Sơ giễu cợt vỏ bưởi:

Vỏ bưởi rửa tinh khiết cắt miếng nhỏ dại theo ý cho dễ làm cho. Cho khoảng 2 thìa súp muối tham gia chậu nước khuấy đều, sau đó cho vỏ bưởi tham gia ngâm qua đêm. Trong khi ngâm vỏ bưởi thường nổi lên, nên lấy một vật nặng hơn chèn vỏ bưởi xuống để bảo đảm phần lớn vỏ bưởi đều được ngâm toàn vẹn nước muối.

Luộc vỏ bưởi khử cay:

Vỏ bưởi sau khi ngâm qua đêm với nước muối lấy ra xả thật sạch sẽ sau đó vắt nước để ráo. Cho nồi nước lên bếp đun sôi rồi cho vỏ bưởi tham gia luộc kỹ khoảng 10 phút. Sau đó vớt ra cho tham gia thau nước đá lạnh, đợi cho vỏ bưởi nguội hẳn thì vắt khô nước. Nếm thử một miếng vỏ, ví như thấy hết cay thì là được, ví như chưa hết cay thì có thể luộc lại như cũ cho đến khi vỏ bưởi không còn the cay.

Xắt vỏ bưởi thành những sợi dài vừa ăn. Sau đó cho cục bộ vỏ bưởi tham gia chảo to, đổ tuyến đường lên cho con đường tan hết, ngấm vào trong vỏ bưởi. Phải để trục đường tan chảy hoàn toàn rồi mới cho lên sên. Đa dạng mái nhà ngâm vỏ bưởi với đường qua 1 đêm cho ngấm.

Cần xem xét đến cách thức sơ chế vỏ bưởi trong cách thức làm cho mứt bưởi

Khi con đường đã ngấm tham gia vỏ bưởi, sẽ thấy sợi bưởi trở thành trong veo. Cho xoong lên bếp, đổ rượu tham gia, đun lửa đều. Vừa đun vừa lấy đũa đảo đều cho con đường ngấm tham gia bưởi và tan ra hết. Căn vặn lửa bé dại cho mứt sôi riu riu, nhiều khi đảo đều để mứt không bị cháy. Khi con đường mở đầu cô lại, đảo nữ tính, liên tục đến khi con đường bám trắng lòng vòng miếng vỏ bưởi, vòng vèo thành xoong/chảo. Tắt bếp, chờ mứt vỏ bưởi nguội rồi cho tham gia lọ bảo quản bí hiểm là được.

Trằn Thanh (t/h)


Đọc thêm: cách cọ nhọ nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét