Cách thức làm cho mứt vỏ bưởi độc đáo cho ngày Tết thêm vui

Vỏ bưởi tưởng chừng mực như là nguyên liệu bỏ đi nhưng có thể khiến được hồ hết món ăn ngon. Bạn đã từng nghe nói đến chè bưởi, thế còn mứt từ vỏ bưởi thì sao? Điện máy XANH sẽ mách bạn một món mứt siêu mới lạ trong khoảng vỏ bưởi hoàn toàn không bị đắng lại rất thơm ngon!

1Chất liệu và dụng cụ khiến mứt vỏ bưởi

- Vỏ 1 trái bưởi

- Tuyến phố (tùy khẩu vị)

- Một ít muối

- Phèn chua

- Dao, thớt, bếp, chảo, thau...

2Quá trình thực hiện mứt vỏ bưởi

Bước 1: Vỏ bưởi cắt khúc khoảng 5 cm, bỏ bớt phần ruột trắng. Cắt vỏ bưởi thành sợi dài (hình 1). Sau đó, hòa tan muối với nước, cho vỏ bưởi tham gia ngâm trong khoảng 5 - 7 tiếng (hình 2). 

Bước 2: Sau 5 - 7 tiếng, bạn vớt vỏ bưởi ra bóp thật đa dạng lần với nước để ra bớt tinh dầu. Sau đó, rửa sạch sẽ lại với nước, vớt ra rổ cho ráo nước (hình 3). Tiếp đến, đun sôi nước với một thìa phèn chua, cho vỏ bưởi tham gia luộc sơ từ 3 – 5 phút.

Cách làm mứt vỏ bưởi độc đáo cho ngày Tết thêm vui

Bước 3: Đổ vỏ bưởi ra rổ, rửa lại rộng rãi lần với nước cho hết phèn chua, bóp nhẹ vỏ bưởi cho hết nước (hình 1). Đổ vỏ bưởi vào thau to, thêm các con phố tham gia trộn đều ngâm từ 5 tiếng để con đường ngấm vào vỏ bưởi (hình 2).

Bước 4: Cho vỏ bưởi tham gia chảo, đảo đều ở lửa to trên bếp tới khi gần cạn nước các con phố (hình 3). Căn vặn tí hon bếp, đảo đều tay tới khi vỏ bưởi khô lại và bắt đầu kết tinh trắng thì tắt bếp (hình 4).

Cách làm mứt vỏ bưởi độc đáo cho ngày Tết thêm vui

Tưởng hạn độ vỏ bưởi là thứ chất liệu bỏ đi nhưng chỉ cần bớt chút thời gian và công huân là bạn đã có thể biến miếng vỏ bưởi vốn the đắng trở thành những miếng mứt rất ngon và lạ miệng.

Cách làm mứt vỏ bưởi độc đáo cho ngày Tết thêm vui

Mứt vỏ bưởi khi ăn có độ dẻo và giòn, thơm thơm mùi tinh dầu rất thoải mái. Hơn nữa, mứt vỏ bưởi lại có ưu thế là ít ngọt hơn phần đông so với các loại mứt Tết khác có lẽ vì vậy nên mứt vỏ bưởi trở thành cực nóng trong các món ngon ngày Tết của năm nay đấy! Chúc khách hàng thắng lợi!

Cửa hàng Điện máy XANH


Tham khảo thêm: cách làm sạch xoong nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét