Cách làm kẹo giải khát đủ màu cho ngày Tết

Ngày Tết đến, ngoài những loại bánh mứt thì không thể thiếu những loại kẹo đủ màu sắc dùng để đãi khách tới chơi nhà. Hôm nay Điện máy XANH sẽ méc bạn phương pháp khiến kẹo hàng điểm tâm hoàn toàn trong khoảng tự nhiên, vừa ngon lại vừa an ninh cho sức khỏe.

Nguyên liệu và dụng cụ làm kẹo giải khát

- 200 g cà rốt

- 300 g kiwi

- 300 g dâu tây 

- Trục đường (tủy khẩu vị)

- Cơm dừa sấy khô (sắm ở siêu thị nhỏ lẻ)

- Chảo, bếp, nồi, tô, muỗng...

Chú ý: Bạn có thể thay thế bất cứ loại ăn uống nào có phổ biến làm thịt tùy thích, bí quyết khiến cho gần giống.

Bí quyết khiến kẹo bánh kẹo

Bước 1: Khiến say đắm rô các con phố sên kẹo. Cho 300 g trục đường và 300 ml nước vào nồi, khuấy cho đường tan hết. Đặt lên bếp đun sôi thì giảm lửa nhỏ dại, đun khoảng 20 phút là bạn đã có phần say đắm rô tuyến phố rồi. Sau đó để đắm say rô nguội hoàn toàn (hình 1).

Bước 2: Bào sợ bé cà rốt, cắt thật gầy kiwi, dâu tây (hình 2, 3, 4).

Cách làm kẹo trái cây đủ màu cho ngày Tết

Bước 3: Cho cà rốt vào chảo chống dính, 200 g cà rốt bạn cho 120 g trục đường giả dụ thích ngọt hơn bạn có thể cho thêm dựa vào khẩu vị. Trộn đều lên, ướp hỗn thích hợp trong vòng 1.5 giờ (hình 1). Gần giống với kiwi và dâu tây, 300 g kiwi bạn cho 250 g tuyến đường để ướp, dâu tây cũng vậy, có thể gia giảm tùy khẩu vị.

Bước 4: Sau thời điểm ướp cà rốt, bạn bật bếp đun to lửa khi mứt cà rốt mở đầu sôi thì giảm lửa ốm, thỉnh thoảng đảo sơ để cà rốt không bị cháy (hình 2).

Cách làm kẹo trái cây đủ màu cho ngày Tết

Bước 5: Thời gian đun càng lâu thì mứt sau này bảo quản càng được lâu. Với món mứt kẹo bánh kẹo này thời điểm đun nhàng nhàng cho mỗi loại khoảng 1 giờ cho vị cà rốt, 1,2 - 1,5 giờ cho mứt kiwi và dâu tây. Sau khi hỗn hợp gần cạn hết nước thì bạn rưới 2 thìa si mê rô các con phố đã sẵn sàng ban đầu vào. Sau đó đảo đều lên (hình 1).

Bước 6: Sên cà rốt cho đến khi hỗn phù hợp khô, se mặt, sử dụng thìa đảo phần đáy chảo thấy khô ráo thì được, không nên sên hanh hao vì tương tự sẽ khó tạo dáng đồng thời mứt sau khi nguội sẽ bị cứng (hình 2).

Bước 7: Đổ mứt ra bát, đợi cho mứt nguội bớt thì nặn mứt thành những viên tròn nhỏ dại (hình 3).

Bước 8: Lăn viên mứt qua phần cơm dừa sấy, hoặc đường trắng. Quá trình này vừa giúp cho mứt kẹo thức ăn không bị dính, được khô ráo phần để ngày càng tăng hương vị cho món ăn, nhưng nếu không thích bạn có thể bọc từng viên kẹo tham gia giấy. Thực hiện tương tự với các loại mứt kẹo trái cây còn lại. 

Cách làm kẹo trái cây đủ màu cho ngày Tết

Món mứt kẹo quà bánh rất dễ thi hành vì chất liệu dễ chơi, chế độ đóng gói dễ dãi ai cũng có thể chấp hành được. Mặt khác món mứt này lại có hương vị rất ngon vì giữ được vị thiên nhiên của từng loại giải khát, nhiều chủng loại về hương vị cũng như màu sắc.

Cách làm kẹo trái cây đủ màu cho ngày Tết

Bạn có thể đọc thêm:

Chuyên mục vào bếp - Thực hiện bởi DienmayXANH.com

Món kẹo trái cây đủ màu sắc với chất liệu dễ tìm, phương pháp làm dễ chơi, hi vọng sẽ giúp bạn có được món kẹo đãi khách thật thơm ngon. Chúc quý khách chiến thắng!

Cơ sở Điện máy XANH


Xem thêm: cách cọ nhọ nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét