Dân mạng cảnh báo hóa chất độc hại từ hoa sao khô đang ngập tràn thị trường hoa Tết

Sau hàng loạt vụ người tiêu xài tố chủ kinh doanh buôn bán hoa ngày Tết sử dụng những chiêu trò khiến giả cây hoa, “nhọ mặt người” để lừa bán cho người dân, vừa qua cộng đồng tiếp tục báo cáo về một chế độ buôn bán mới gây hại cho người dùng.

Theo đó, một số facebook tư nhân, trang mạng thị trấn hội san sớt vụ việc hoa sao khô đa dạng màu sắc có tẩm hóa chất gây hại cho sức khỏe con người.

Cụ thể, chất hóa học được tẩm trong hoa sao này có tác dụng giúp hoa lên màu đẹp như mong muốn nhưng có mùi hắc, gây ảo giác khiến cho người dùng ngủ li bì, mê mẩn. Thậm chí phổ thông người bán hoa còn không nhập loại hoa này nữa vì tính chất độc hại của nó.

Một trang mạng phường hội thông báo cảnh báo người tiêu xài.

Một người buôn hoa bị say mệt vì hít phải khí độc hại của hoa sao khô cũng lên tiếng cảnh báo.

Một cư dân mạng chia sẻ câu chuyện tậu hoa về nhưng bỏ đi, không dám dùng.

Một người buôn hoa sao cũng kết thúc nhập mặt hàng này.

Hoa sao là loại hoa nhỏ dại lí tí có 2 màu chính là tím và trắng, được bán phổ biến ở dọc các con phường Thủ đô tham gia mùa hè. Loại hoa này khi để khô cũng vẫn rất đẹp và được phổ biến người ưa thích.

Chính vì thế, khi mặt hàng hoa khô đa dạng màu sắc sinh ra trên hoạt động mua bán hoa dịp Tết được gần như người ưa sử dụng. Đặc biệt trên “thị trường hoa online”. Tuy nhiên, trong khoảng những lời cáo giác trên, có rất nhiều người đã báo cáo tẩy chay loại hoa độc hại này.

Thận trọng với loại hóa chất có trong hoa sao khô

Loại hóa chất tẩm ướp giúp lên màu, mùi thơm cho hoa sao khô chưa được xác minh đúng mực là loại hóa chất nào và có chất độc ra sao đối với người dùng. Đương nhiên, nếu như đúng là những chất tẩm ướp màu hóa chất chung thì cực kì độc hại.

Tầm thường, loại hóa chất giúp lên màu cho thực phẩm, áo quần có giá thành rẻ, gây độc hại đa dạng như chất chlorine có thể gây kích ứng da và dị ứng. Đối với vài thích hợp chất như phthalates hay alkaline thì cực nguy nan cho loài người nếu vô tình nuốt phải. Nhất là trẻ thơ thứ gì cũng thích đưa tham gia miệng.

Còn đối với hóa chất tạo mùi hương, càng giữ mùi lâu thì càng cần phổ biến hóa chất. Chất tạo mùi rẻ tiền thường được dùng trong công nghiệp có thể ảnh hưởng trực tiếp đến hệ tâm thần của nhân loại, gây nhức đầu, bít tất tay, thậm chí còn tác động tới hệ hô hấp.

Chính bởi vậy, khi chưa nhân thức chính xác loại hóa chất được sử dụng trong hoa sao khô thì công chúng vẫn nên cảnh giác. Dường như đó có một lưu ý rằng, khi dùng hoa chơi trong ngày Tết, tốt nhất mọi mái ấm nên sử dụng hoa tuoi để bộc lộ sự tươi mới, không nên sử dụng hoa khô, nó mang tới sự khô héo, chết chóc.


Xem nhiều hơn: cách làm sạch xoong nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét