Những việc khăng khăng phải làm ngày vía Thần tài mồng 10 tháng Giêng để rước tài lộc trong năm mới

Thần tài là một vị thần được phổ quát mái nhà người Việt phụng dưỡng, khác lạ là ở những mái nhà kinh doanh, bán buôn. Thần tài giúp bảo kê của nả, đem tài lộc may mắn tới cho gia chủ. Về thiết kế, Thần tài thường tay cầm kim ngân lượng (vàng), bạc, đầu đội mũ mão, trang phục trang nghiêm.

Tượng thần tài

Bàn giấy Thần Tài (đi kèm với Ông Địa) là một chiếc khám nhỏ nhắn, sơn son thếp quà. Trên bàn thờ nhất mực phải có tượng Thần tài, Ông Địa bằng sứ để thờ. Bên cạnh còn cần hũ gạo, muối, nước; lọ hoa; bát nhang; đĩa bày giải khát và khay 5 chén nước.

Bàn thờ Thần tài được đặt ở một góc nhà, thường thì gần cửa ra tham gia với mục địch rước tài lộc vào nhà.

Theo phong tục dân dã, vào ngày mùng 10 tháng Giêng hàng năm được xem là ngày vía Thần Tài. Số ngày Thần Tài là ngày mùng 10 vì đó là số tận cùng cao nhất của đồ hình Hà đồ trong học thuật cũ rích Đông.

Trong ngày mùng 10 này, những gia đình có thờ Thần tài sẽ làm cho lễ cúng lấy vía Thần tài để mong muốn có một năm mới rộng rãi tài lộc. Theo các chuyên gia phong thủy, việc cúng Thần tài trong ngày vía Thần tài là rất quan trọng vì có đón Thần tài mới bổ sung được tài lộc trong năm mới.

Tất nhiên, nhiều người không nhân thức rằng, để tài lộc được vừa đủ và không khiến mếch lòng Thần tài, trong ngày này những mái ấm cúng Thần tài cần:

Lau dọn bàn thờ

Để việc phụng dưỡng trong ngày vía Thần tài được trót lọt, gia chủ nên lau dọn thật sạch sẽ. Việc lau dọn này nên được thực hiện hàng ngày, nhưng trong ngày mùng 10 này cần sẵn sàng chu đáo hơn.

Bàn thờ cúng Thần tài trong ngày mùng 10 04 tuần Giêng.

Sẵn sàng đồ cúng

Ngày thường, tùy tham gia yếu tố kiện của từng gia chủ có thể cúng chay hoặc cúng mặn. Phổ biến đa dạng người cúng hoa quả. Đương nhiên, trong ngày vía Thần tài nên cúng mặn với cỗ bao gồm 1 miếng giết, 1 con tôm, 1 quả trứng luộc, 1 bộ giấy tiền tiến thưởng mã, 1 đĩa ngũ quả, chum rượu.

Dân dã truyền miệng Thần Tài rất thích món Cua biển và heo quay, chuối chín quà.

Làm lễ đón Thần tài tham gia sáng mùng 10

Ngay trong khoảng sáng ngày mùng 10, các mái ấm nên có những việc làm biểu lộ sự chào đón Thần tài, chào đón tài lộc. Gia chủ nên tắm gội sạch sẽ, mặc quần áo chỉnh tề và mở số đông các cửa nhà, cửa sổ đối diện với hướng Tây (hướng Tài Lộc) để đón chờ nguồn năng lượng tích cực và tài lộc cho cả nhà. Trên bàn độc có thể đốt 3 nén nhang hướng vào hướng Tây và thực tâm nguyện cầu.

Tìm quà để cúng và tàng trữ

Theo tôn giáo của thân phụ ông ta từ xưa, cư dân muốn năm mới nhiều tài lộc, làm cho ăn thuận lợi, tiền bạc rủng rỉnh thì nên tìm tiến thưởng vào ngày mùng 10 tháng Giêng hàng năm để lấy may. Chính cho nên, trong ngày vía Thần tài này, tất cả người địa phương đổ xô ra các tiệm quà để sắm tiến thưởng về tàng trữ và cúng trên bàn độc Thần tài.

Bên cạnh, các vật phẩm phong thủy như cóc ngậm tiền, đá phong thủy... cũng buôn may bán đắt trong ngày tài lộc.

Khấn đúng bàn văn khấn Thần tài

Quần chúng để ý khi đọc bài khấn Thần tài cần đọc đúng bài, đọc to và lưu loát để Thần tài mang lộc tới cho cuộc sống của gia chủ.

Để ý khi đặt bàn độc cúng Thần tài:

- Án Thư Thần tài không được đặt sát nhà tắm, giả dụ không sẽ làm mất không khí oai nghiêm

- Đặt bàn thờ ở gần cửa nhưng hạn chế lối chuyển động để đỡ ồn ã.

- Không đặt bàn độc Thần tài nhìn ra hướng Ngũ Quỷ: Đông Bắc, hướng Tây Nam

- Chén nước đặt trên bàn thờ cần được rửa tinh khiết mỗi khi thay nước mới và không nên quá đầy, cách miệng chén 1cm là được.

- Hoa đặt trên bàn thờ nên là hoa tươi, có nụ và hương thơm

- Quả là quả tươi, thật, không dùng quả giả

- Đèn cúng là đèn thật như đèn dầu, nến, không sử dụng đèn nháy, điện

- Gạo, muối sau khi cúng cần cất vào nhà cho có lộc, không được vãi ra ngoài


Đọc thêm: cáchlàm sạch đáy nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét