Bánh dứa - món ăn vặt nhiều người biết đến ở Hồng Kông

Tên gọi là bánh dứa nhưng loại đồ ăn đặc thù của Hong Kong này lại không bác ái dứa như nhiều người tưởng mà chỉ có hình dáng giống quả dứa.

Bánh dứa (Pineapple bun hay Boh Loh Baau) là món bánh ngọt khá thông thường ở Hong Kong, thơm ngon, mềm xốp, là sự hòa quyện của những nguyên liệu căn bản của một món bánh như trứng hay bơ sữa, mang đến hương vị thơm ngon, kích thích vị giác của người ăn, là món "ăn chơi" không thể bỏ lỡ với những tín đồ ăn vặt, nhất là những người thích món ăn kiểu Trung Hoa. 

Bánh dứa

Để chế biến chiến thắng món ăn này, người người nấu ăn phải làm phổ biến công đoạn. Bột để đóng hộp phần mặt bánh và đế bánh phải không giống nhau. Bình thường, đối với phần mặt bánh, đầu bếp phải dùng máy tiến công trứng trộn hầu hết các chất liệu như đường, trứng, bột mì, sữa tươi, muối, bột nở... cho tới khi phần lớn quyện lại với nhau, sau đó phải cho bột nghỉ trong tủ lạnh.

Khi bột nở gấp 2 đến 2,5 lần thì lấy ra chia bột thành những phần bằng nhau. Phần đế bánh chất liệu cũng tương tự nhưng thêm bơ nhạt và không có bột nở. Hai phần bột được đặt chồng lên nhau để phần bột của mặt bánh bao bí mật phần đế. Đặt bánh tham gia trong khay nướng đã lót sẵn giấy sáp, khía nhẹ các đường caro và phết lòng đỏ trứng lên. Khi nướng, bánh sẽ nở ra và có màu tiến thưởng sậm nhìn như mặt quả dứa.

Bánh dứa 1

Theo truyền thống, người dân Hong Kong thường dùng bánh dứa khi mới ra lò, vẫn còn ấm. Họ sẽ dùng dao rạch một các con phố ngang bánh rồi nhét một miếng bơ vào sử dụng kèm, để tạo thêm hương vị thơm ngon. Đa dạng quán ăn giờ còn kèm thêm một ít dứa. Món ăn sẽ thích hợp khi dùng tham gia bữa sáng hay bữa trà chiều. Tuy nhiên, món ăn này hiện cũng bị phổ quát người chê bai bởi quá đa dạng chất béo và choresterol. 

Những ngày lang thang ở Hong Kong bạn không nên bỏ dở món bánh dứa nổi tiếng này. Biết đâu về nhà nhớ quá, bạn sẽ khám phá công thức để tự làm cho và "hồi ức" những kỷ niệm đẹp. 

Theo Linh Hương


Xem thêm: cách xử lý nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét