Học lỏm cách thức sản xuất ké rang me ngon như ngoài hàng

Ké rang me với hương vị chua chua ngọt ngọt cực kì lôi cuốn khiến cho bạn ăn một lần mà nhớ mãi không nguôi. Cùng PasGo học bí quyết sản xuất xịt rang me ngon như ngoài hàng nhé!


Nguyên liệu sẵn sàng:

- Xẹp: 1 con to

- 1 vắt me khô

- Nước mắm, các con phố, bột canh, tương ớt

- Bột năng

- Hành khô: 4 củ

- Tỏi: 2 củ

ghe-rang-me-5

Lựa chọn loại xịt xanh cho phần giết mổ chắc và ngon hơn

Món ăn này với chất liệu chính là gạnh, cho nên bạn cần để ý trong phương pháp chọn để thực hiện được món ăn ngon đúng điệu. Theo đó, kẹ phải đảm bảo mục tiêu còn tươi sống, phần thân có màu xanh da trời đậm cùng đa dạng đốm trắng li ti. Đây còn được gọi là loại kẹ xanh, sẽ cho phần thịt chắc và ngon hơn khi thưởng thức. Hơn nữa, ghẹ xanh còn chứa phổ thông giá trị dinh dưỡng như protein, canxi, phốt pho… rất tốt cho sức khỏe.

Cách đóng hộp ghé rang me:

Bước 1: Ké sau khi tìm về, rửa tinh khiết, bỏ phần yếm và mang xẹp, tách rời phần mai. Nếu như xẹp to, có thể sử dụng kéo để cắt khiến cho đôi.

Bước 2: Ướp kẹ cùng một tẹo bột canh rồi cho vào tủ lạnh khoảng 2 tiếng để cho ngấm đều gia vị.

Bước 3: Cho vắt me khô tham gia bát con, đổ nước sôi tham gia, dùng đũa khuấy đều rồi lọc lấy nước. Hành, tỏi bóc vỏ và băm ốm.

Bước 4: Bắc chảo lên bếp, đổ ngập dầu, chờ dầu nóng thì cho lép tham gia rán tiến thưởng đều cả 2 mặt rồi trút ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

ghe-rang-me-4

Cừu xịt cho tới khi chuyển sang màu tiến thưởng ruộm

Bước 5: Chắt bớt dầu ăn ra một chiếc bát, chỉ để lại khoảng 2 – 3 thìa dầu, rồi phi thơm hành tỏi. Sau đó, cho nước cốt me vào, đun sôi rồi nêm nước mắm, trục đường cho vừa khẩu vị.

Tiếp theo, hòa bột năng cùng với 2 thìa nước rồi đổ tham gia hỗn thích hợp đang đun sôi giúp cho phần nước sốt trở nên sánh hơn.

ghe-rang-me-3

Cho gạnh tham gia sốt me đảo đều cho ngấm gia vị

Cuối cùng, cho ké vào rang khoảng 5 phút là đã có thể bày ra đĩa để thưởng thức. Bạn cũng cần để ý đảo gạnh đều để cho ghé ngấm đều gia vị nhé!

ghe-rang-me-1

Chỉ một số thao tác là món kẹ rang me đã hoàn thành

Món kẹ rang me ngon nhất là thưởng thức khi còn nóng hổi. Phần ghẹ với màu quà bắt mắt, thấm đẫm nước sốt me chua ngọt làm bạn chỉ nhìn thôi mà vị giác cũng bị kích thích hoàn toàn. Gỡ lấy phần thịt gạnh trắng ngần, chắc nịch, đừng quên chấm thêm cùng nước sốt me rồi ăn uống bạn sẽ thấy vị ngọt tự nhiên của gạnh liên hiệp với vị chua chua ngọt ngọt của me vô cùng ăn ý. Xịt rang me ngon là vậy, thế nên cũng dễ nắm bắt vì sao món ngon này lại thu được cảm tình của cả người lớn lẫn trẻ tí hon.

ghe-rang-me-2

Giết ghé chắc nịch quyện với nước sốt me cực kì phối hợp

Với cách thức đóng gói kẹ rang me trên đây, bạn hoàn toàn có thể chấp hành ngay tại gia. Dĩ nhiên, nếu muốn đổi gió cùng cả mái ấm thì PasGo trưng bày tới bạn nhà hàng Thế Giới Hải Sản nằm trên thị trấn Dương Đình Nghệ. Đến với nơi đây, ngoài món ké rang me bạn còn được khám phá vô vàn các món hải sản khác cũng thu hút không kém. Hơn nữa, nhà hàng còn mang đến một không gian trang nhã, hiện đại với nhóm viên chức chuyên nghiệp, nồng nhiệt chắc chắn sẽ làm bằng lòng ngay cả những thực khách khó tính nhất.

Địa chỉ dành cho bạn: Nhà hàng Thế Giới Hải Sản - 18 Dương Đình Nghệ, Thị xã Cầu Giấy, Hà Nội. Giờ thành lập cửa trong khoảng 10h00 – 22h00 hàng ngày.

>>> Nhà hàng Thế Giới Hải Sản Dương Đình Nghệ đang có rộng rãi giảm giá hấp dẫn. Cụ thể xem tại đây. 

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:


Xem nhiều hơn: cách làm sạch nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét