Mẹo chọn mực cho món nhắm tuyệt hảo ai cũng nên biết

Bạn không nên chọn lựa những con đã chuyển màu xanh ngà, giết thịt nhão và có mùi tanh, nên lựa chọn những con có râu chắc, còn lớp màng.

Mực là loại hải sản thân thuộc, chế biến được phổ thông món ăn từ tươi sống đến gia giảm cầu kỳ. Mực có phổ thông loại như mực nang, mực lá và mực ống. Tùy theo món ăn muốn đóng hộp, bạn có thể lựa chọn các loại mực với các yêu cầu khác nhau sao cho thích hợp. Thông thường, mực lá ngắn phù hợp với các món mực cừu, sốt hay nướng. Mực nang thì thường được đóng gói các món tươi sống như lẩu, gỏi, salad. Mực ống có thể hấp hoặc nhồi giết sẽ rất ngon.

Lưu ý bình thường khi lựa chọn mực:

Nhìn phổ biến, khi lựa chọn mua, bạn không nên lựa chọn những con mực đã chuyển sang màu xanh ngà, thịt nhão, và đầu không dính với thân, mùi tanh khó tính vì đó là những con mực kém tươi.

Dường như, râu mực cũng là cách thức nhận diện mực tươi ngon. Bạn chọn những con mực có râu chắc, cứng và râu mực phải gắn với thân mực, không nên lựa chọn những con mực có râu nhão và sắp rời ra, ví như không nhân thức cách thức lựa chọn kỹ lưỡng thì rất dễ mua phải những con đã chết ươn.

Đối với mực lá:

Mẹo chọn mực cho món nhắm tuyệt hảo ai cũng nên biết

Riêng với loại này, bạn nên chọn lựa các con mực to, bản thân dày, mập, da mực cứng, thịt săn chắc, sáng trắng, không bị biến màu cũng như dập nát, khác biệt lớp màng màu nâu bao quanh thân mực phải còn nguyên vẹn.

Đối với mực nang:

Mẹo chọn mực cho món nhắm tuyệt hảo ai cũng nên biết 1

Khi lựa chọn thì bạn hãy cầm con mực lên và cầm thấy rắn tay là mực tươi ngon. Bạn nên lựa chọn con to, dày bản thân và những con mực có giết màu trắng đục, giết mổ chắc, không bị nát. song song lớp màng nâu bên ngoài phải bao kì quặc thân mực, phần râu mực cứng.

Đối với mực ống:

Mẹo chọn mực cho món nhắm tuyệt hảo ai cũng nên biết 2

Bạn hãy chú ý những con mực có lớp làm thịt màu sáng hồng, đầu mực vẫn dính chặt với thân, túi mực bên trong chưa bị vỡ lẽ để đảm bảo độ tươi ngon, cũng như giết mực không bị đắng khi đóng gói món ăn. 

Cách sơ chế mực:

- Cắt những sợi xúc tu dài.

- Cắt rời phần đầu với thân mực.

- Lấy phần mai mực.

- Một tay giữ chặt phần đuôi, một tay móc phần ruột và túi mực. Làm cho khéo tay để túi mực không bị vỡ lẽ.

- Bóc lớp màng mỏng màu tím bao quanh con mực.

- Tách 2 vây của mực rồi dùng dao cắt khía nhẹ các con đường chéo để khi nấu, mực sẽ nở theo hình đẹp mắt.

- Cắt thân mực thành những lát mỏng mảnh khoảng 0,5cm.

- Phần đầu mực: tách bỏ phần miệng, thải trừ phần mắt. Với các xúc tu, dùng dao gạt nhẹ để đào thải chất bẩn.

SuZi Nguyễn tổng thích hợp


Xem tại: cách xử lý nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét