Học cách nấu cháo cá thơm ngon, giết thịt ngọt, không tanh

Cháo cá nấu không khó khăn nhưng nếu như không chú ý sẽ rất dễ bị tanh và làm mất vị ngọt vốn có của cá. Cùng xem cách nấu cháo cá ngon không bị tanh bạn nhé.


Đổi vị cho một bữa sáng tẩm bổ bằng món cháo cá thơm ngon này sẽ khiến cho cả mái ấm bạn thích mê đấy nhé. Hãy trổ tài thổi nấu món ăn ngon hấp dẫn lôi cuốn này cho mái nhà chính mình trong ngày bữa nay bạn nhé!

Món cháo cá thơm ngon, bổ dưỡng cho cả nhà

Nguyên liệu cần có cho món cháo cá

• 2 khúc cá gáy hoặc cá trắm (chọn lựa cá cá trắm hay cá chép cho ít xương dăm)

• 3 củ hành khô, 1 nhánh gừng bé xíu

• 2 cây hành lá và 1 bó thìa là nhỏ bé

• 1/2 lon gạo nếp và 1/2 lon gạo tẻ (đong bằng lon sữa ông thọ)

• Gia vị: nước mắm, muối, bột canh, tiêu, dầu ăn

Dưới đây là công thức cụ thể, đơn giản nhất để bạn có thể nấu được một nồi cháo cá thơm ngon, không bị tanh.

Bí quyết nấu cháo cá thơm ngon, bồi dưỡng

Bước 1: Gừng bạn cạo vỏ, rửa sạch rồi đập dập và băm bé nhỏ.

Cá tìm về bạn đem làm cho và rửa tinh khiết, cho cá vào bát và thêm gừng, 1 chút tiêu, ướp cá hạn độ 15 phút cho ngấm gia vị.

Bước 2: Bắc 1 nồi nước lên bếp, cho cá vào luộc. Bạn thêm 1/3 thìa cà phê muối để cá luộc được đậm vị và ngon hơn. Cá chín bạn vớt ra gỡ bỏ hết xương. Thao tác này bạn cần chấp hành khéo léo để tránh xương cá còn sót lại nhé.

Bước 3: Hành khô bóc vỏ, thái lát. Bắc chảo lên bếp, khiến cho nóng một tí dầu ăn rồi cho hành khô tham gia phi thơm, tới khi hành chuyển sang màu quà bạn vớt hành ra cho ráo dầu.

Hành lá, thì là bạn đem nhặt và cắt rễ, rửa sạch và thái tí hon.

Bước 4: Vẫn chảo đó, bạn trút phần dầu phi hành ra bát nhỏ nhắn. Cho tham gia 2-3 thìa cà phê dầu ăn và khiến hot lại, cho cá tham gia đảo săn. Nêm tham gia 2 thìa cà phê nước mắm cùng 1/2 thìa cà phê bột canh rồi đảo đều. Khi xào giết mổ cá, bạn có thể xào đậm vị hơn một tí, như vậy khi ăn với cháo sẽ ngon hơn. Xào cá cho đến khi giết thịt cá chuyển sang màu quà thì tắt bếp.

Bước 5: Với 2 loại gạo, bạn đem trộn đều tham gia nhau rồi vo sạch. Cho gạo tham gia nồi, thêm nước vào nấu, đun sôi thì hạ nhỏ dại lửa xuống, đun riu riu cho đến khi cháo nhừ. Bạn nên sử dụng nồi áp suất để hầm gạo được nhanh nhừ. Còn ví như ninh bằng nồi thường, bạn nhớ canh để tránh cháo bị trào ra ngoài nhé.

Bước 6: Khi cháo đã nhừ, bạn thêm 1/3 lượng cá xào vào khuấy đều, nêm nếm thêm chút gia vị sao cho vừa miệng. Cuối cùng , bạn cho cháo ra tô, thêm giết cá, hành khô, hành lá, thìa là thái nhỏ xíu và rắc lên 1 chút tiêu và mang ra ăn uống thôi ạ. Ví như muốn ăn đặm đà hơn bạn cho ½ thìa cà phê nước mắm tham gia bát cháo. Khi ăn trộn đều lên, bát cháo ngọt, thắm thiết vừa phải rất ngon ạ.

Món cháo thơm ngon, ngọt vị giết thịt cá, thoảng lẫn chút cay thơm của gừng cùng các loại rau sẽ là món ăn hấp dẫn cho bạn

Món cháo thơm ngon, ngọt vị giết mổ cá, thoảng lẫn chút cay thơm của gừng cùng các loại rau thơm và chút béo ngậy của hành phi. Sự liên minh từ những hương vị đơn giản nhưng đồng điệu ấy sẽ mang đến cho bạn những cảm nhận tuyệt vời. Tương tự bạn đã chấm dứt phương pháp nấu cháo cá ngon thú vị cho mái ấm chính mình rồi đó nhé. Bạn hãy thêm ngay món ăn thơm ngon giàu dinh dưỡng vào thực đơn mái ấm chính mình nhé!

Trời lạnh, ngồi trong môi trường phổ thông, êm ấm, thoáng đãng và không kém phần quý phái của nhà hàng Thành Nam Hà Đông thưởng thức bát cháo cá nóng giãy, lóng lánh màu vàng của hành mỡ, ấm nồng mùi tiêu cay quyện mùi thơm hăng hăng của thì là khiến sao ta có thể cưỡng nổi. Dịp cuối tuần bạn hãy cùng gia đình ghẹ đến Thành Nam ăn uống đa dạng món ăn lôi cuốn tại đây nhé, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

>>> Đặt bàn qua PASGO để nhận những khuyến mãi thu hút TẠI ĐÂY

Tin tức liên hệ: Nhà hàng Thành Nam – Tầng 2 tòa nhà CT1 The Pride Hải Phát, đường Tố Hữu, Thị xã Hà Đông, Hà Nội (đối diện tòa nhà Nam Cường Building)

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:


Đọc thêm: cách làm sạch xoong nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét