Chiêu lạ: Dùng bia để tưới cây, bón nấm ở Phú Im

Ông Bình cho biết: “Có hồi uống bia thừa, tôi tình cờ đổ tham gia một chậu hoa kiểng. Sau đó, thấy cây tạo ra tốt, ra hoa phổ thông hơn chậu kế bên. Thế là tôi tò mò hòa bia 1 - 3% vào nước để tưới hàng tuần lên phần lớn cây cối trong vườn nhà. Sau này, có internet, tôi lên mạng sắm đọc thì thấy chính mình… đúng. Nói tầm thường, bia gì cũng được, chai, lon hoặc bia tươi đều có thể dùng để tưới cây”.   

Ông Bình đang hòa ít bia vào bình nước.

Khác biệt, theo ông Bình, nhờ tưới bón bằng bia nên tránh được côn trùng gây hại trên cây, giúp ông chẳng hề phải sử dụng đến các loại thuốc trừ sâu nữa. Dường như đó, ông chỉ cần dùng thêm một ít phân vi sinh cho cây là bảo đảm phát triển tốt. Tại gia vườn ông Bình ở xã 9 (TP.Tuy Hòa, Phú Yên), dù thời tiết đang hà khắc nhưng các loại cây cối đều cho năng suất khá tốt.

Ông Bình đang tưới bia hòa nước cho hoa lan.

Tưới nước có bia cho các bịch phôi nấm sò.

Sử dụng bia tưới bón cây phổ quát năm, tôi cảm thấy không gian quành nhà được cải thiện rõ, rau trái bình an sức khỏe. Nhất là bớt tốn chi phí cao tậu các loại phân, thuốc trừ sâu hóa học. Việc tưới bón cây bằng bia, mỗi tuần, tôi chỉ dùng vài thìa nên chi tiêu không đáng kể” - ông Bình nói.

 Thu hoạch nấm sò “có bia” ở nhà ông Bình.

Ông Bình tưới “bia” lên rau.

Theo kỹ sư Nguyễn Thành (Sở NNPTNT Phú Yên ổn), vài dưỡng chất trong bia đã bất ngờ được nhận thấy… có chức năng tốt với cây xanh. Đương nhiên, vẫn chưa thấy có nghiên cứu chi tiết về tính năng của bia đối với cây trồng. Thế nên việc dùng bia tưới cây cũng chỉ mới thấy vài người đôi lúc sử dụng tưới cho hoa, rau trồng tại nhà, với liều lượng bé xíu.

 Tưới “bia” cho cây kiểng.

Còn theo kỹ sư Đinh Thanh Tịnh (nguyên Giám đốc Sở NNPTNT Phú Lặng), thực tại, một vài dưỡng chất, vi sinh trong bia có chức năng tốt đối với cây xanh. Thế nên sử dụng bia với liều lượng bé dại để tưới bón là cách có lí giúp tăng sức đề kháng, giảm sâu bệnh, khiến cho cây cối sinh trưởng tốt hơn.


Xem thêm: cách làm sạch xoong nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét