Thủ đô nồng nàn trong hương hoa bưởi bốn tuần hai

Hoa bưởi vốn là loài hoa hết mực bình dị trong xứ sở của những loài hoa ăn uống, “khiêm tốn” về màu sắc trong muôn vàn loài hoa kiêu sa. Nhưng có nhẽ, chính sự bình dị đến khiêm dường ấy, những cành hoa bưởi bé bỏng, với lộc lá, nụ hoa còn e lệ đang lỏng lẻo bung nở... đã được các chủ vườn khôn khéo cắt, thương cảm mang về từ vườn quê lên phố lại như một “đặc sản” với người chơi hoa, ăn uống hoa.

Dạo quanh các xã thị trấn Thủ đô như Xã Bè lũ, Thụy Khuê, Kim Mã… sẽ không không dễ dàng để bắt gặp màu trắng tinh khôi cùng hương thơm nồng cháy của hoa bưởi. Hoa được bán theo cân với giá động dao trong khoảng 300.000 đến 350.000 đồng/kg tùy chất lượng. Riêng hoa đã rụng khỏi cành được bán rẻ hơn, khoảng 150.000 đồng/kg.

Giá bán khá cao nhưng phổ quát người vẫn sẵn sàng dành đa dạng tiền để tậu hàng chục cân hoa bưởi. Anh Nguyễn Quốc Khánh (Chùa Láng – Hà Nội) cho biết: "Cả nhà mình người nào cũng yêu thích hoa bưởi, hoa bưởi tìm về mẹ mình thường sử dụng hoa gội đầu, ướp sắn dây, trà mạn còn mình thì thích để những chùm hoa bưởi trong phòng làm việc, hương hoa bưởi có tác dụng rất tốt trong việc giảm áp lực nên mỗi mùa chính mình thường sắm chí ít 5-7 kg để dùng dần".

Giống bưởi thường cho hoa nở sớm vào thời điểm này là bưởi Hoàng Trạch, bưởi Mỹ và các giống bưởi chua trồng ở vùng Xuân Mai – Chương Mỹ (Thủ đô), Hưng Im, Bắc Ninh, Thanh Hóa... 

Cứ vào cuối tháng 2 đầu bốn tuần 3, hoa bưởi lại xuống thị trấn tô điểm thêm những nét đẹp dịu dàng khiến không ít tâm hồn đa cảm của người Hà thành không khỏi xôn xang.

 Hoa bưởi vốn là loài hoa rất đỗi bình dị trong xứ sở của những loài hoa hàng điểm tâm, “khiêm tốn” về màu sắc trong vô vàn loài hoa kiêu sa. 

Nhưng có nhẽ, chính sự bình dị đến khiêm nhường nhịn ấy, những cành hoa bưởi bé bỏng, với lộc lá, nụ hoa còn e lệ đang thủng thẳng bung nở... đã được các chủ vườn khôn khéo cắt, chiều chuộng mang về từ vườn quê lên phố lại như một “đặc sản” với người chơi hoa, thưởng thức hoa.

Hoa được bán theo cân với giá động dao trong khoảng 300.000 tới 350.000 đồng/kg tùy chất lượng. Riêng hoa đã rụng khỏi cành được bán rẻ hơn, khoảng 150.000 đồng/kg.

Đa dạng người cũng lựa chọn hoa bưởi để ướp trà, ướp bột sắn hay dùng để trang trí.

Những cành hoa bưởi tinh khôi điểm tô cho xã thị trấn Thủ đô.

Hoa bưởi có phổ thông chức năng cho tham gia các món chè, ướp trà, bột sắn dây…

Hoa bưởi thường nở vào sau Tết, tầm bốn tuần 2, 04 tuần 3.

Chị Hoài (một người bán hàng trên đường Xã Đàn) chia sẻ: "Làng nhàng mỗi ngày chị lấy từ 7kg hoa bưởi đi bán, đến cuối này, nếu may mắn có thể bán được đến 8kg".

Hương bưởi chứa chan các con phố, siêu thị. Không khó để tìm được gánh hàng hoa bưởi trên các con phường Thủ đô như Kim Liên, Xã Tập thể, Giảng Võ...

Xem thêm công thức làm hoa bưởi ướp lấy tinh dầu của cô Thanh Ngân MasterChef:

Nguyên liệu:

- 1kg hoa bưởi

- 1 kg tuyến đường kính trắng

- 1 ít muối tinh

- Nước đun sôi để nguội

Cách khiến cho:

- Lựa chọn hoa bưởi còn tươi, không dập nát. Hoa bưởi đem về ngắt tinh khiết cuống và lá hoa.

Để biết thêm chi tiết, xem tại bí quyết làm cho nước hoa bưởi để nấu chè, làm cho kem, pha trà, làm bánh... nhé!
Bếp Eva - Thơm ngọt dưa bở vào mùaThơm ngọt dưa bở tham gia mùaCùng với dưa lê, dưa bở đang vào vụ thu hoạch và là thứ quả giải nhiệt rất tích cực cho thân thể khi mùa hè đang về.

Xem nhiều hơn: cách làm sạch xoong nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét