Thay đổi khẩu vị với bí quyết làm nộm xoài xanh cá cơm

Phương pháp khiến nộm xoài xanh cá cơm khá đơn giản, chỉ cá hòa hợp 2 chất liệu chính xoài xanh với cá cơm là có ngay món nộm thơm ngon chiêu đãi cả nhà.


Đã bao giờ bạn được ăn uống hương vị thơm ngon đặc biệt đậm đà miền biển của món nộm xoài xanh cá cơm chưa? Với vị chua ngọt thanh khiết của xoài hòa lẫn vị ngọt ngon, thơm giòn của cá cơm, cay nồng của ớt, cấu kết với các loại rau ăn kèm khiến cho món ăn này có sức thú vị kích thích khẩu vị người thưởng thức.

Nộm xoài xanh cá cơm là một món ăn dân gian, thân thuộc với chất liệu dễ kiếm và cũng rất dễ làm cho. Hãy cùng tò mò phương pháp làm nộm xoài xanh cá cơm (cũng có nơi gọi là gỏi xoài xanh) để chăm chút khẩu vị cho bữa ăn hàng ngày của gia đình bạn nhé.

Chất liệu làm nộm xoài xanh cá cơm

– 2 trái xoài xanh

– 150g cá cơm khô bé dại loại ngon

– Rau răm, rau mùi, rau thơm mỗi loại 50g

– 3 quả ớt, tỏi băm, hành khô

– Gia vị: nước mắm, tuyến đường, hạt tiêu, dầu ăn

– 1 quả chanh

– ½ chén lạc (đậu phộng) rang

Nguyên liệu cần có để khiến nộm xoài xanh cá cơm

Xoài xanh và cá cơm là hai nguyên liệu bình dân và chung trong bữa ăn hằng ngày. Dĩ nhiên nếu như bạn cấu kết chúng lại sẽ thành món nộm xoài xanh cá cơm cực kì thơm ngon lôi cuốn đó. Cùng xắn tay vào bếp và thực hiện theo chỉ dẫn sau bạn nhé!

Bí quyết khiến cho nộm xoài xanh cá cơm lôi cuốn

Bước 1: Sơ chế nhạo nguyên liệu

Cá cơm sàng qua rổ để bỏ vụn, cát sau đó ngâm với nước ấm khoảng 20 phút rồi rửa tinh khiết lại và để ráo nước.

Xoài xanh: Rửa sạch sẽ, gọt vỏ ngoài, bỏ ruột và hạt, nạo sợi dài.

Dưa leo: Rửa tinh khiết, chà hết mủ nhị đầu, thái lát xếp nói quanh viền đĩa đựng gỏi trang trí và ăn kèm.

Tỏi: Khiến cho tinh khiết, giã nhuyễn.

Ớt: 3 quả thái lát.

Hành khô: Lột vỏ, thái lát mỏng dính rồi cho tham gia chảo dầu phi vàng thơm.

Chanh: Vắt lấy nước cốt, bỏ hạt.

Rau mùi, rau răm, rau thơm: Nhặt rồi rửa sạch rồi để ráo nước và thái bé nhỏ.

Lạc rang: Thoa sạch sẽ vỏ, giã dập.

Bước 2: Rang cá cơm

 Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng cho tới khi dầu già. Tiếp đó bạn cho 1/2 tỏi băm tham gia phi thơm rồi cho cá cơm vào đảo nhanh tay với lửa gầy, sau đó nêm thêm 1 muỗng cà phê con đường.

Tới khi cá cơm giòn vàng đều thì bạn cho ra đĩa để riêng. Xem xét để cá vàng và ngon khách hàng nhớ để bé dại lửa cấu kết đảo đều tay.

Bước 3: Khiến nước mắm trộn nộm

Pha nước chấm trộn nộm theo tỉ lệ sau: 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh các con phố, 1 muỗng canh nước lọc, 1 muỗng canh cốt chanh và ớt, tỏi băm sao cho có vị chua ngọt vừa ăn với khẩu vị gia đình bạn.

Bước 4: Trộn nộm

Cho xoài xanh, cá cơm khô và 1/2 chén lạc giã dập tham gia tô lớn.

Cho nước trộn nộm vào tô, đeo bít tất tay tay trộn thật nhẹ và đều tay cho các nguyên liệu ngấm gia vị.

Để tương tự thêm 10 phút cho món nộm ngấm đều gia vị.

Bước 5: Giới thiệu và thưởng thức

Cho món nộm tham gia giữa đĩa đã trang hoàng với dưa leo.

Rắc rau thơm các loại và hành khô phi vàng lên trên cho bắt mắt.

Món nộm xoài xanh cá cơm đầy thú vị mời gọi

Vậy là chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã hoàn thành món ăn ngon này rồi đấy! Cá cơm khô vàng giòn, xoài xanh chua thanh nhẹ hòa quyện với vị ngọt nhạt của cá cơm khô cùng với nước mắm pha trộn thích hợp vị và các loại rau ăn kèm đã góp phần tạo nên vị ngon hấp dẫn của món ăn này.

Trong môi trường nhiều, dễ chịu, sang trọng, tân tiến của nhà hàng Thành Nam Hà Đông được thưởng thức món nộm xoài xanh cá cơm đầy thú vị kế bên những người nhà yêu thì thật tuyệt vời ạ. Tại đây, bạn còn được ăn uống đa dạng món ăn dân gian, thân thuộc như gà tần, ếch chuối đậu, cá hấp, bò sốt cho đến những món giết mổ quý, lạ miệng như đà điểu, cá sấu đều nóng sốt, tỏa khói nghi bất tỉnh nhân sự và dậy mùi thơm khó cưỡng. Đặc biệt, bạn sẽ hoàn toàn bằng lòng khi dẫn con nít đi ăn tại Thành Nam vì tại đây có ở dọc đường bỏ ra cho trẻ con và ghế dành riêng cho các em gầy. Bạn còn chần chờ gì mà không xẹp đến Thành Nam?

Ngô chiên, khoai chiên, mực chiên, cua đồng, tôm, cá rang muối, pizza, mì Ý… đầy thu hút

Món nướng đa dạng với hàu, ngao, ốc móng tay tới các món đồ rừng như chim cút, ngỗng, gà đồi, bò Úc, đùi rán nướng,… vừa thơm ngậy, vừa đậm vị

>>> Đặt bàn qua PASGO để kiếm được những ưu đãi lôi cuốn TẠI ĐÂY

Thông tin địa chỉ: Nhà hàng Thành Nam – Tầng 2 tòa nhà CT1 The Pride Hải Phát, các con phố Tố Hữu, Huyện Hà Đông, Thủ đô (đối diện tòa nhà Nam Cường Building)

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:


Có thể bạn quan tâm: cách cọ nhọ nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét