14 cách bảo dưỡng hộp số không người điều khiển hiệu quả- Luckyauto.vietnam

Thay dầu hộp số tự động đúng định kỳ về số Km đã đi và đúng thời gian với lần thay dầu trước tạo điều kiện cho hộp số hoạt động hiệu quả kéo dài thời điểm mà hộp số không bị trục trệu. Khi thấy máy ồn, công suất giảm, các chi tiết máy với tốc độ cao bị mài mòn… là những hậu quả tiêu biểu do việc dùng dầu động cơ chất lượng kém hoặc không đúng cách. Dầu nhờn có tầm quan trọng khác biệt đối với hoạt động và tuổi thọ của động cơ ô tô.
Chất cặn đó bán phổ thông sẽ chiếm giữ luôn không gian thực của dầu bôi trơn, khiến công đoạn kiểm tra mức dầu chỉ cho kết quả ảo. Thông số trên thước thăm dầu có thể cho nhân thức mức dầu vẫn ổn, bản chất thì dầu bôi trót lọt lại thiếu. Nguy khốn hơn là chất cặn quá đa dạng sẽ chặn cửa hút của bơm dầu hoặc chui tham gia trong bơm, làm cho tắc hoặc chết bơm. Lúc đó dầu sẽ không được bơm lên các cụ thể được làm cho động cơ bị bó và hỏng rất nhanh.
Bảo dưỡng hộp số tự động bắt đầu quá trình sau:
Bước 1: Chuẩn bị đúng loại dầu cần thay thế, lọc dầu mới và gioăng làm cho kì quái mới

Chuẩn bị một số khí cụ thích hợp như tuốc-nơ-vít, clê, tròng, dầu hộp số không người điều khiển đúng loại, lọc dầu, gioăng khiến kín mới. Hồ hết dầu hộp số không người điều khiển sử dụng được cho đông đảo các loại xe nhưng tốt nhất là bạn nên xem thêm trong sổ tay hướng dẫn bảo dưỡng để thay loại dầu thích hợp cho xe của bạn.
Dau-Hop-So-Tu-Dong_Bao-Duong-Hop-So-Tu-Dong

Bước 2: Xác định các bộ phận của hộp số tự động
Đông đảo các hộp số không người điều khiển đều có một các-te dầu ở phía dưới sử dụng để chứa dầu bôi trơn tuột và lọc dầu. Đối với hộp số trong ảnh còn có một tấm phương pháp nhiệt bên trái sử dụng để cách biệt với ống xả và hạn chế cho dầu khỏi hot lên do chức năng nhiệt trong khoảng ống xả xuất hiện. Một số loại các-te hộp số có sắp xếp một bu lông xả để tháo dỡ dầu.
Bước 3: Xả hết dầu bôi trơn cũ
Bạn hãy sử dụng clê chụp căn vặn theo chiều ngược kim đồng hồ để nới lỏng bu lông xả, nới lỏng cho tới khi có thể căn vặn nó bằng tay không. Trong một số trường thích hợp hộp số không có lỗ toá dầu. Cho nên chỉ có thể thay dầu mới bằng cách tháo dỡ hẳn cả các-te ra.
Thay-Dau-Oto-So-Tu-Dong_Bao-Duong-Hop-So-Tu-Dong-2

Bước 4: Xả dầu cũ khỏi các-te
Sau khi nới lỏng hết bu lông xả thì túa hẳn ra để dầu bôi trơn chảy tham gia thùng chứa được hứng sẵn phía dưới, bạn chờ cho tới khi dầu chảy hết hoàn toàn mới chuyển sang bước 5.
Bước 5: Túa các-te dầu
Sau khi đã toá hết dầu khỏi các-te, bạn hãy sử dụng clê chụp để dỡ đông đảo các bu lông xung quanh các-te. Bạn nên giữ lại nhị bu lông ở nhị góc chưa nên tháo dỡ hẳn ra để giữ cho các-te khỏi bị rơi.
Bước 6: Dỡ hẳn các-te dầu ra
Trước khi dỡ nốt nhì bu lông còn lại, bạn hãy sử dụng tay đỡ dưới đáy các-te, rồi thong thả hạ thấp các-te dầu xuống khỏi hộp số. Với một số loại xe, bạn có thể phải tiến hành tháo dỡ tấm cách thức nhiệt hoặc bu lông giữ cáp yếu tố khiển chuyển số trước đây.
Thao-Cac-te-Dau-hop-So-Tu-Dong_Bao-Duong-Hop-So-Tu-Dong-3-1

Bước 7: Kiểm tra các mảnh kim khí ở các-te
Sau khi dỡ các-te dầu ra, bạn hãy rà soát đáy các-te xem có mảnh vụn kim loại hay không. Phần lớn các hộp số đều có các mảnh vụn kim loại do ma sát giữa các bánh răng khi khiến việc nhưng ví như có quá phổ biến thì sẽ gây tác động đến hộp số. Hộp số không người điều khiển trong hình ảnh trên đây được bảo dưỡng khá tốt và có rất ít các mảnh kim khí trong các-te. Thường thì các-te hộp số không người điều khiển đều được thiết bị các thanh nam châm để hút các mảnh kim loại và giữ chúng không gây hư hại cho các bánh răng khi làm cho việc.
Bước 8: Khiến cho sạch sẽ các-te dầu
Bạn hãy vệ sinh các-te dầu trước khi lắp gioăng mới, giả dụ bạn tìm đúng loại gioăng dùng cho xe của bạn thì sẽ không gian nan gì để lắp, sẽ vừa khít nhưng giả dụ bạn tìm phải loại gioăng không đúng với loại hộp số của bạn thì sau khi gắn gioăng vào thành các-te bạn phải bôi keo hoặc chất kết dính vào giữa các bề mặt để làm cho kì quặc. Khiến sạch sẽ hoàn toàn nam châm trước khi lắp lại.
Lau-Rua-Cac-te-Dau-hop-So-Tu-Dong_Bao-Duong-Hop-So-Tu-Dong-4
Bước 9: Thay thế bộ lọc dầu trong hộp số
Số đông hộp số không người điều khiển đều có lọc dầu đi kèm lắp trong các-te dầu. Vài bộ lọc được cố định với hộp số nhờ các bu lông hoặc chốt kẹp. Bộ lọc dầu trong hình trên được giữ cố định nhờ một vòng kẹp ở phía trước. Bạn hãy nắm thật chắc bộ lọc lắc dịu dàng để dỡ nó ra. Lưu ý rằng trong bộ lọc sẽ còn lại một ít dầu bôi trơn tru.
Thay-Loc-Dau-Oto-So-Tu-Dong_Bao-Duong-Hop-So-Tu-Dong-5-1
Bước 10: Xác định các cụ thể trong hộp số
Trước khí lắp lại các-te dầu, hãy khiến cho tinh khiết bề mặt xúc tiếp với gioăng khiến rất dị bằng một cái khăn mềm. Việc này sẽ tạo điều kiện cho nhì bề mặt xúc tiếp kín khít hơn. Khi dỡ các-te dầu ra bạn có thể rà soát việc gắn kết điện đến các cuộn dây yếu tố khiển chuyển số. Các cuộn dây nhân tố khiển này xác định bánh răng nào của hộp số đang làm việc và được gắn vào thân van nhân tố khiển. Cục bộ các đầu nối điện trong hộp số phải được kiểm tra lại và đảm bảo tính trạng tốt nhất trước khi lắp lại các-te
Bước 11: Lắp bộ lọc dầu mới
Bạn hãy thay thế gioăng cho lọc dầu mới vì nó sẽ đảm bảo lọc dầu không bi rò rỉ khi làm cho việc. Giả dụ vì một lý do nào đó gioăng của lọc dầu bị hở, không khí sẽ lọt vào hộp số làm cho áp suất dầu giảm đi, các đĩa ly hợp sẽ bị trượt do không ép sát vào nhau được, hộp số sẽ chạm mặt trục trẹo. Bạn cần kiểm tra và lắp lại lọc dầu cho kì khôi khít, lắp lại các bu lông và các chốt giữ.
Bước 12: Thay gioăng Các-te, Lắp lại các-te dầu
Hãy lắp lại các-te dầu một phương pháp chu đáo, giảm thiểu không để các gioăng bị tuột ra, sẽ không độc đáo khít và gây hiện tượng rò rỉ dầu. Bạn hãy lắp lại các bu lông như cũ và lần lượt siết chặt. (xem xét: không nên siết bu lông quá chặt vì có thể khiến biến dạng các mép các-te và có thể gây rò rỉ dầu).
Thay-Doang-Lap-Cac-te-Dau-hop-So-Tu-Dong_Bao-Duong-Hop-So-Tu-Dong-6
Bước 13: Tháo que thăm dầu trong hộp số tự động
Ở bước này, bạn hãy túa que thăm dầu hộp số ra và kiểm tra xem còn tốt hay không. Trong số đông các xe du lịch và xe tải, que thăm dầu đều được bố trí ở phía gần động cơ. Vệ sinh que thăm dầu bằng rẻ sạch sẽ và sẵn sàng cho bước tiếp theo.
Bước 14: Thay dầu hộp số Không người điều khiển Mới
Lắp phễu đổ dầu vào lỗ thăm dầu, đổ dầu mới đúng loại đã chuẩn bị từ trước. Phát động cho động cơ nóng lên, sau đó kiểm tra lại mức dầu hộp số đã đủ chưa và bổ xung thêm nếu cần. Bạn nên đổ đầy đủ theo đúng sách hướng dẫn của nhà đóng chai. Hãy rà soát lại lần cuối xem có hiện tượng rò rỉ hay không. Sau một số ngày dùng, bạn cũng nên kiểm tra lại hộp số một lần nữa để đảm bảo chắc chắn.
15977076_594716477392091_1032779699938446842_n
Theo suachuaoto.org.
Luckyauto.vietnam


Tham khảo thêm: cách làm sạch nồi nhôm bị đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét