Phát hoảng với những bát tàn nhang cao và rậm rạp như... cây cổ lỗ thụ

"Có thờ có thiêng, có kiêng có lành" đã trở thành câu nói gắn liền với phong tục thờ tự tiên tổ, thần linh của người Việt. Chính vì thế, hầu như trong hầu hết các gia đình người Việt đều có một ban thờ để thờ phụng tiên sư cha. Trên ban thờ, bát hương là vật dụng chẳng thể thiếu, nó mang ý nghĩa linh tính cực kì quan trong.

Bình thường, tham gia các dịp cuối năm, công chúng trong nhà sẽ phân phối nhau khiến cho công tác dọn dẹp bát hương, tỉa chân nhang để khiến sạch bát hương, khu vực bàn thờ với ước muốn đem đến tinh khiết, uy nghiêm nhất dành cho ông phụ vương.

Dĩ nhiên, cũng có mái ấm lại quan điểm rằng sau khi thắp nhang, tàn tro của nén hương càng đọng lại phổ thông thì năm đó gia chủ lại càng rộng rãi lộc.

Chính cho nên mà không ít các mái ấm không có thói quen thu dọn bát hương, tỉa chân nhang và để nguyên bát hương đa dạng chân nhang trên bàn độc ngày này qua ngày khác, năm này qua năm khác.

Câu chuyện này là có thật bởi trước đó đông đảo cư dân mạng đã thay nhau san sớt hình ảnh bát nhang “rậm rạp” của mái nhà.

Một bát hương phổ quát tàn hương được một dân cư mạng chia sẻ. 

Bát nhang này cũng không phải kém cạnh.

Có vẻ như đa số gia đình quan niệm về việc tàn hương càng phổ quát lộc lá càng cao.

Nhiều người tỏ ra tò mò vì không hiểu sao chủ nhân có thể vẫn thắp hương mà không làm cho rụng các tàn nhang khác.

Tuy nhiên, cũng phổ thông người khiếp sợ về yếu tố bình yên sau câu chuyện về những bát hương như thế này. Bởi trên thực tiễn đã có đầy đủ vụ hỏa hoạn xảy ra do bát hương bốc cháy.

Những chú ý về tỉa chân nhang và quét dọn bát hương:

Ông Vũ Thế Khanh (Tổng Giám đốc Kết hợp khoa học Kĩ nghệ và tin học vận dụng UIA) cho rằng, trong việc dọn dẹp bàn độc thì việc tỉa chân hương là việc cần thiết nhất. Các gia đình nên thường xuyên tỉa các chân nhang ở bát hương trên bàn độc chứ không nên để rộng rãi chân hương vì như vậy bát hương bị rác, bàn độc sẽ với tốc độ cao bụi, nhơ bẩn.

Việc để lại càng phổ thông tàn hương càng tốt là sự mê tín chứ chẳng có tài lộc gì. Bát hương cần phải được thu dọn, vệ sinh sạch sẽ, tránh để lộn xộn vì vừa khiến cho mất mỹ quan vừa làm cho lộc bị rơi vãi.

Theo các nhà linh tính, việc để chân hương quá đầy, khi thắp những nén hương tiếp theo không chạm được vào bát hương được sẽ chèn lên chân hương trước, tương tự sẽ không còn ý nghĩa.

Hơn thế nữa, bát hương quá đầy các chân hương sẽ giống như cái cột “che mắt” thần linh, gia tiên cũng giống như ta đang ngồi mà có vật gì chắn trước mặt sẽ cảm thấy rất khó chịu. Điều này cũng tiềm ẩn nguy cơ hỏa thiến. Thậm chí, bát hương quá đầy mà vẫn cắm thêm thỉnh thoảng vô tình lại làm đổ bát hương rất bất lợi cho gia chủ.

(Theo Mái ấm & Xã Hội))


Xem tại: cáchlàm sạch đáy nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét