8 mẹo bình dân trị muỗi đốt cực hay cho trẻ

Bây giờ khách hàng nào cũng lo lắng về virus Zika cả, dù loại virus này không ảnh hưởng trực tiếp đến con nít nhưng muỗi đốt cũng gây ảnh hưởng đến vẻ thẩm mỹ trên da của bé. Dơ bẩǹ những mẹo này mà mình không còn lo lắng nữa.

Trước đây 1 tháng, nhì vợ chồng em đã rất khó nhọc về chuyện mua cách thức trị vết muỗi đốt cho con. Không nắm bắt sao da bé bỏng nhà em mẫn cảm tới mức chỉ cần một vết đốt bé bỏng cũng dễ bị sưng tấy, rồi mấy tuần liền không hết và kết quả là để lại một vết thâm trên da.
Nhìn mấy đứa bé nhỏ nhà kế bên chẳng bao giờ bị muỗi đốt, hay có đốt thì cũng hối hả lặn mà em thèm, ước gì da con em cũng như thế. Giờ trên tay, chân của con nhỏ xíu mọc không bao nhiêu “hoa”. Da con vốn không được trắng, giờ lại thêm mấy vết thâm nữa nên nhìn càng mất điểm, dù gì con bé xíu cũng là con gái mà chân tay lại có phổ quát nốt tương tự cũng không hay lắm, rồi tác động đến thẩm mỹ của con sau này.
Để giúp các mẹ cũng đang chạm chán yếu tố tương tự em, dưới đây là vài mẹo dân dã trị muỗi đốt mà em nghe được, đảm bảo hiệu quả đó.

1. Sữa mẹ
Sữa mẹ không chỉ là nguồn dưỡng chất tuyệt vời cho nhỏ xíu mà nó còn có tính năng rất lớn trong việc trị muỗi đốt cho trẻ. Các mẹ nhớ dùng “vốn tự có” này để kiểm soát an ninh tốt làn da của con nhé, chỉ cần vắt sữa mẹ bôi lên vết muỗi đốt thì da nhỏ dại sẽ không bị sưng và để lại vết sẹo thâm.


2. Giấm
Giấm cũng là một trong những mẹo dân gian trị muỗi tốt cực nhạy cho nhỏ nhắn. Công thức rất đơn giản, các mẹ hãy pha loãng một lượng giấm với nước thoa lên vết muỗi đốt, rồi lấy miếng bông gạc đắp lên trên đó, vết muỗi đốt sẽ không bị ngứa và sưng.

3. Khoai tây
Với một củ khoai tây, mẹ có thể dễ ợt xua tan vết muỗi đốt cho nhỏ bé. Khi phát xuất hiện vết muỗi đốt của con, em sẽ cắt củ khoai tây thành từng lát ốm, sau đó trâm lên nốt muỗi đốt càng sớm càng tốt, khoảng 5 phút lại cắt miếng khác thoa lên, nốt muỗi đốt sẽ không gây ngứa, không sưng và không để lại sẹo cho bé dại.

khoai-tay-lam-khoai-tay-chien-bo

4. Xà bông khô
Khi mới được mách cách thức này em cũng không tin lắm bởi chỉ sợ dùng xà phòng sẽ gây hại cho da của con, nhưng nó lại hiệu quả hơn em tưởng các mẹ ạ. Vì trong xà bông có chứa muối natri, khi hòa hợp với nước sẽ sản xuất chất có tính kiềm, làm cho trung hòa chất độc gây ngứa do muỗi. Vì vậy, các mẹ chỉ cần xoa nước xà bông lên vết đốt, để từ 2-3 phút rồi rửa lại bằng nước sạch sẽ giúp gầy giảm ngứa hầu hết.

5. Viên đá lạnh
Sử dụng viên đá lạnh thoa lên vết muỗi đốt của nhỏ cũng là một cách thức hay mà các mẹ nên thử. Hãy lấy ngay một viên đá lạnh xoa đều trong một thời gian ngắn sẽ hạn chế sự khó chịu và sưng tấy.

6. Chanh
Chanh có tính năng tiệt trùng rất khả quan, bạn lấy một lát chanh mỏng dính, chỉ cần vắt một số giọt nước cốt chanh lên chỗ vừa bị muỗi đốt, rồi xoa đều. Tuy nhiên các mẹ cần nhớ rằng nếu thấy chỗ vết muỗi đốt cho đã các con gãi trày xước thì tuyệt đối không bôi chanh vì nó sẽ khiến cho trẻ bị xót và đau hơn.

giam-can-bang-chanh1

7. Kem tiến công răng
Thoa kem tiến công răng bạc hà cho vùng da bị muỗi đốt cho trẻ và đợi cho tới khi kem đánh răng tự khô, rất hiệu quả trong vấn đề trị muỗi đốt. Mỗi lần mẹ chỉ nên bôi với số lượng nhỏ nhắn và trâm đều ra xung quanh, bảo đảm trong một thời điểm ngắn vết muỗi đốt sẽ tịt và không để lại dấu vết gì.

8. Hành và tỏi
Khi bé bỏng bị muỗi đốt, mẹ cắt đôi nhánh tỏi thoa lên chỗ muỗi đốt một số lần trong ngày, ví như phát hiện sớm và trâm lên ngay thì da bé nhỏ sẽ không bị phồng đỏ do dị ứng với độc từ muỗi đốt, tuy nhiên hành tây cũng được xem là mẹo trị muỗi đốt hiệu quả, các mẹ thử xem sao nhé.


Xem thêm: cách làm sạch xoong nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét