Ăn giết mổ vịt kiểu này là bạn đang tự hại cả mái nhà

Ăn làm thịt vịt kiểu này là bạn đang tự hại cả gia đình - hãy để ý để loại bỏ ngay!

Theo Đông y, vịt là loại gia cầm thịt ngọt tính hàn, bổ âm, bồi bổ tỳ vị, làm cho nước trong thân thể thanh sạch … Sách "Nhật dụng phiên bản thảo" của TQuốc nói: “Vịt bổ phần âm của ngũ tạng, bổ máu, bổ bao tử, giải nhiệt, khiến hết giật mình, kinh sợ, giúp nuôi dưỡng bao tử, sinh tân dịch, trấn định tâm thần...”. Sách “Lương y biệt lục” còn nói: “Giết thịt vịt trừ nhiệt bổ hư, bổ phủ tạng, khiến lợi cho sự vật động của nước trong thân thể”...

Hội Tim mạch Mỹ cũng đã công nhận tính năng nổi trội khi ăn làm thịt vịt. Xét về giá trị dinh dưỡng, giết vịt có giá trị rất cao. Trong 100g làm thịt vịt có đến 25g chất protein, 201 calorie và hàm lượng các chất dinh dưỡng như canxi, lipit, protit, phospho, kẽm, magie đồng axit nicotic khỏe, các vitamin B, A, E, K…

Thịt vịt

Tuy giết mổ vịt không chứa các carbohydrate, chất xơ hoặc các con phố, nhưng nó rất giàu protein, sắt và vitamin cũng như những chất rất cần thiết cho quá trình trao đổi chất. Giết thịt vịt còn cung ứng một lượng bé xíu omega-3 và axit béo omega-6 góp phần làm cho trái tim khỏe.

Tuy nhiên, các nhà công nghệ Mỹ cũng chú ý rằng lượng cholesterol có trong giết thịt vịt là khá cao, cứ mỗi 1kg giết vịt thì có khoảng 25mg cholesterol. Dường như làm thịt vịt cũng có nhiều chất béo bão hòa.

Bởi vậy, khi ăn làm thịt vịt bạn nên ăn từng phần bé dại và chỉ nên ăn phần ngực, không nên ăn da và những đa số mỡ, yếu tố này sẽ giúp bạn giảm hàm lượng chất béo bão hòa và cholesterol.

Những lưu ý khi ăn giết thịt vịt

Do thịt vịt có tính hàn, tác dụng bổ âm nên những người dương hư tỳ nhược, ngoại cảm chưa khỏi hẳn trợ thời thời chưa nên ăn.

Không ăn làm thịt vịt với mộc nhĩ, chao đậu, giết ba ba, giết thịt rùa đen.

Không ăn trứng vịt với giết ba ba, quả dâu, quả mận.

Những cách chữa bệnh từ giết vịt

Nếu bạn bị đau lưng, viêm thận, hen hay phù dinh dưỡng, bạn hãy đóng chai một vài món ăn trong khoảng thịt vịt.

Theo Y khoa cổ xưa, giết vịt được xếp vào loại món ăn - vị thuốc bổ, chữa được rộng rãi bệnh. Người ta thường thì sử dụng thịt vịt mái già để làm thuốc.


Giết vịt với đậu xanh chữa đau lưng: Làm thịt vịt nạc 200 gr, thái nhỏ tuổi, ướp gia vị. Đậu xanh 200 gr đun với 300 ml nước, khi sôi cho giết mổ vịt tham gia đảo đều tới chín. Ăn ba ngày liền, mỗi ngày ăn một lần.

Làm thịt vịt với tỏi chữa viêm thận: Vịt một con khiến sạch sẽ, bỏ lòng. Nhồi tham gia bụng vịt 50 gr tỏi đã bóc vỏ, khâu lại, nấu chín, ăn cái, uống nước. Khoảng 2 - 3 ngày ăn một con.

Giết thịt vịt chữa lao phổi, ho sốt về chiều: Vịt làm cho sạch sẽ hầm với chân giò lợn, ăn hot.

Làm thịt vịt, đậu đỏ chữa phù dinh dưỡng: Giết vịt 1 kg, đậu đỏ 50 gr, lạc 100 gr, vỏ bí đao 30 gr, nấu thành canh, tốt cho người thiếu máu.

Giết thịt vịt, nước mía chữa hen suyễn: Giết mổ vịt nạc 300 gr, băm nhỏ nhắn, ướp gia vị, nước mía 300 ml, gạo tẻ 100 gr ninh nhừ. Khi thành cháo, cho thịt vịt tham gia đun chín. Ăn liền trong một tuần, mỗi ngày ăn cháo ra khiến ba lần, ăn nóng.

Theo Báo mới


Xem tại: cách cọ nhọ nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét