Chọn lựa vị trí và hướng kê giường theo phong thủy phòng ngủ

Giường ngủ là nhân tố cần thiết nhất trong phong thủy phòng ngủ. Vị trí và xác định phương hướng giường ngủ theo nguyên tắc phong thủy tốt giúp chủ sở hữu của căn phòng giữ gìn sức khỏe cũng như đem đến thắng lợi trong công tác và kinh doanh.

Dưới đây là cách thức bố trí giường ngủ cho phong thủy tốt mọi gia đình đều nên nhân thức.

Địa điểm đặt giường

1. Giường của bạn nên đặt cạnh một chiếc cửa sổ (nhưng không sát) để dễ dàng cho việc hấp thụ năng lượng, ánh sáng tự nhiên tốt cho sức khỏe.

2. Giường nên được kê Đồng thời hoặc vuông góc với tường của phòng ngủ để tạo nên cảm giác yên ổn tâm.

3. Giường không nên kê đối diện trực tiếp với cửa phòng ngủ

Vị trí giường không nên đặt ở phía đối diện cửa phòng ngủ. Ảnh minh họa

4. Giường không nên đặt dưới hoặc đối diện với điều hòa vì không khí của điều hòa có thể gây cảm lạnh cho người nằm. Ngoài ra cách kê giường như thế thường không mang đến may mắn, gây hại sức khỏe sinh sản cho người nằm.

5. Giường không được đặt sát tường phòng tắm hoặc đối diện trực tiếp với cửa phòng tắm.

Theo nguyên tắc trong phong thủy, phòng tắm thuộc yếu tố nước. Vì vậy có thể gây hại cho địa điểm dây lưng hoặc thận của chủ sở hữu. Minh chứng cho thấy phần nhiều người ngủ trên chiếc giường kê đối diện trực tiếp với phòng tắm bận bịu phải các triệu chứng như đau lưng.

Nếu giường đối diện trực tiếp với cửa phòng tắm hoặc kê sát tường phòng tắm dễ lây tính ẩm ướt, tác động tới chất lượng không khí trong phòng ngủ, tăng gánh nặng giải độc ở thận. Gợi ý hay đó là bạn có thể đặt một chậu cây cảnh trong hoặc ngoài phòng tắm để hút lượng ẩm từ phòng tắm sản xuất.

Hướng giường ngủ

1. Đầu giường không được đối diện trực tiếp với cửa phòng ngủ

Bạn cần một môi trường yên tĩnh để ngủ. Cửa phòng là nơi mà phổ biến người ra vào, giả dụ đầu giường đối diện trực tiếp với cửa phòng ngủ sẽ gây cho người nằm cảm giác không an toàn, lâu dần có thể gây đau đầu, đau dây thần kinh. Nếu như không gian nhà bạn không có phương pháp lựa chọn kê nào khác có thể sử dụng một tấm màn hình hoặc rèm để ngăn cách giữa đầu giường và cửa để duy trì sự riêng tư.

2. Đầu giường không được kê theo hướng Tây

Nơi đầu giường được đặt là quan trọng nhất khi xác định phương hướng kê giường. Ví như đầu giường của bạn kê hướng Tây có thể làm máu dồn lên não phổ quát hơn, gây không dễ dàng ngủ. Bởi vậy vị trí đầu giường có thể được đặt ở hướng Bắc – Nam, và bạn có thể nằm quay đầu về phía Bắc hoặc phía Nam để giảm thiểu sự khuấy rối của địa trong khoảng.

Đầu giường nên dựa sát tham gia một cạnh tường, dĩ nhiên không nên để đèn treo è cổ nhà ngay trên giường. Ảnh minh họa

3. Kê hướng đầu giường theo mùa sinh của bạn

Giả dụ bạn sinh tham gia mùa xuân hoặc hè (khoảng trong khoảng 6/3 – 8/8 Dương lịch) bạn có thể đặt giường quay theo hướng Tây, Bắc, Tây Bắc hoặc Đông Bắc.

Giả dụ bạn sinh vào mùa thu hoặc đông (khoảng trong khoảng 9/8 – 5/3 năm sau), bạn có thể đặt giường quay theo hướng Đông, Nam, Tây Nam hoặc Đông Nam.

3. Đầu giường phải tựa tham gia tường

Đầu giường nên được tựa vào tường để tạo cảm giác an tâm khi ngủ, tuy nhiên cần giảm thiểu dựa vào tường nhà bếp hoặc phòng tắm (ở phía sau), nếu không trí nhớ của bạn có thể bị suy giảm, tác động tới sức khỏe và công tác.

4. Không đặt đèn chùm bên trên đầu giường

Tốt nhất trần nhà bạn nên để phổ biến, bằng vận không trang trí hoa văn hay treo đèn ngủ để hạn chế cảm giác gây nặng nằn nì cho thân thể.

Khác lạ, giả dụ bạn ngủ dưới một chiếc đèn chùm sẽ cảm thấy sức ép rất lớn gây căng thẳng đầu óc, găng tinh thần và tác động tới sức khỏe, công tác của bạn.

5. Không đặt một chiếc gương đối diện với đầu giường

Đặt gương đối diện với giường gây cảm giác sợ hãi khi mỗi sáng thức dậy đã nhìn thấy mình trong đó. Ngoài ra, nếu như thức dậy vào đêm tối mà vô tình nhìn phải tấm gương có thể làm bạn giật thột dẫn tới chóng mặt, ác độc mộng và đau dây tâm thần.

Nếu như đặt gương trong phòng ngủ, về đêm bạn nên úp nó vào tường. Tốt hơn hết, có thể thiết kế một chiếc gương ở cánh cửa trong của tủ quần áo.

6. Đầu giường không được tựa sát tham gia cửa sổ

Ví như đầu giường giáp luôn cửa sổ nó sẽ gây cho bạn cảm giác không an toàn vì khi ngủ bạn sẽ không biết bên ngoài cửa sổ đang diễn ra những gì nhưng nó lại cứ ẩn hiện phía sau, lâu dần có thể cho bạn cảm giác căng thẳng về tâm thần, giật thột, ảo giác.

Trên đây là những nguyên tắc kê giường trong phòng ngủ theo phong thủy tốt có thể giúp chủ nhân của căn phòng đảm bảo về sức khỏe, trong khoảng đó dẫn đến những dễ ợt trong cuộc sống. “Có kiêng có lành”, vì vậy mọi mái ấm tốt nhất hãy nên Để ý đến những trắc trở này.


Xem thêm: cách làm sạch nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét