Phát hoảng với những bát tàn hương cao và chi chít như... cây cũ rích thụ

"Có thờ có thiêng, có kiêng có lành" đã trở thành câu nói gắn liền với phong tục thờ cúng tiên nhân, thần linh của người Việt. Chính cho nên, gần như trong rất nhiều các gia đình người Việt đều có một ban thờ để thờ cúng tổ tiên. Trên ban thờ, bát hương là vật dụng chẳng thể thiếu, nó mang ý nghĩa tâm linh cực kì quan trong.

Thông thường, tham gia các thời điểm cuối năm, đại chúng trong nhà sẽ phân phối nhau khiến cho công tác quét dọn bát hương, tỉa chân nhang để khiến cho tinh khiết bát hương, khu vực bàn độc với hy vọng đem lại sạch sẽ, uy nghiêm nhất bỏ ra cho ông phụ thân.

Tất nhiên, cũng có gia đình lại quan niệm rằng sau khi thắp nhang, tàn tro của nén hương càng đọng lại phổ biến thì năm đó gia chủ lại càng nhiều lộc.

Chính cho nên mà không ít các mái ấm không có thói quen dọn dẹp bát hương, tỉa chân nhang và để nguyên bát hương nhiều chân nhang trên bàn độc ngày này qua ngày khác, năm này qua năm khác.

Câu chuyện này là có thật bởi trước đó phần nhiều dân cư mạng đã thay nhau san sẻ hình ảnh bát nhang “sum sê” của mái ấm.

Một bát hương phổ biến tàn hương được một cư dân mạng chia sẻ. 

Bát nhang này cũng không hề kém cạnh.

Có vẻ như phần nhiều mái ấm ý kiến về việc tàn hương càng đa dạng lộc lá càng cao.

Phổ quát người tỏ ra mày mò vì không nắm bắt sao chủ sở hữu có thể vẫn thắp hương mà không làm cho rụng các tàn nhang khác.

Tất nhiên, cũng phổ thông người lo sợ về điều bình yên sau câu chuyện về những bát hương như thế này. Bởi trên thực tế đã có đông đảo vụ hỏa thiến xảy ra do bát hương bốc cháy.

Những để ý về tỉa chân nhang và quét dọn bát hương:

Ông Vũ Thế Khanh (Tổng Giám đốc Cấu kết khoa học Kĩ nghệ và tin học ứng dụng UIA) cho rằng, trong việc thu dọn bàn độc thì việc tỉa chân hương là việc quan trọng nhất. Các mái nhà nên nhiều lần tỉa các chân nhang ở bát hương trên bàn độc chứ không nên để nhiều chân hương vì tương tự bát hương bị rác, bàn độc sẽ với tốc độ cao bụi, bẩn thỉu.

Việc để lại càng đa dạng tàn nhang càng tốt là sự mê tín chứ chẳng có tài lộc gì. Bát hương cần phải được thu vén, vệ sinh tinh khiết, tránh để lộn xộn vì vừa làm mất mỹ quan vừa làm cho lộc bị rơi vãi.

Theo các nhà linh tính, việc để chân hương quá đầy, khi thắp những nén hương tiếp theo không chạm được tham gia bát hương được sẽ chèn lên chân hương trước, tương tự sẽ không còn ý nghĩa.

Hơn thế nữa, bát hương quá đầy các chân hương sẽ giống như cái cột “che mắt” thần linh, gia tiên cũng giống như ta đang ngồi mà có vật gì chắn trước mặt sẽ cảm thấy rất khó chịu. Nhân tố này cũng tiềm tàng nguy cơ hỏa thiến. Thậm chí, bát hương quá đầy mà vẫn cắm thêm nhiều khi vô tình lại khiến đổ bát hương rất vô ích cho gia chủ.

(Theo Mái ấm & Phố Hội))


Có thể bạn quan tâm: cách làm sạch xoong nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét