Mách chị em 5 mẹo rã đông thực phẩm đơn giản, dễ khiến cho

Chị em có thể lựa chọn cách thức rã đông phù hợp nhất với mái nhà để chấp hành nhé!

Rã đông thiên nhiên

Nếu như không muốn rã đông bằng nước lã, trước khi đóng gói, chị em chỉ cần rã đông giết mổ tự nhiên trong khoảng 2-3 mang tai mang tiếng được. Sau khi rã đông hoàn thành, rửa lại bằng một chút nước lã rồi nấu ngay.

Rã đông trong nước lã pha muối

Rã đông bằng phương pháp ngâm trong nước lạnh là vấn đề mà phổ quát người vẫn thường khiến cho. Chị em có thể dùng nước lạnh pha thêm ít muối để rã đông cho nhanh. Phương pháp này vừa giữ được chất dinh dưỡng trong giết mổ, lại bảo đảm vệ sinh. Có thể cho thêm ít gừng tươi đập dập cho tham gia nước ngâm thịt. Gừng sẽ giúp làm thịt tươi ngon quay về.

Đương nhiên, chị em cần xem xét, hạn chế không ngâm thịt tham gia nước lã quá lâu hoặc ngâm nội địa nóng để rã đông. Nhiệt độ của nước sẽ làm cho các protein, chất ngọt trong giết bị phao phí đáng kể.

Mách chị em 5 mẹo rã đông thực phẩm đơn giản, dễ làm

Tránh không ngâm giết thịt tham gia nước lã quá lâu hoặc ngâm trong nước hot để rã đông (Ảnh: Internet)

Rã đông bằng ngăn mát tủ lạnh

Việc này rất cực kì dễ chơi, bạn chỉ việc cho thực phẩm muốn rã đông từ ngăn đá xuống ngăn mát của tủ lạnh. Dĩ nhiên, bí quyết rã đông này không tốn công lao nhưng lại tốn thời gian mặc dù nó được coi là vẻ ngoài tối ưu và an toàn. Lý lẽ này chỉ phù hợp với những chị em có phổ quát thời điểm, chấp hành rã đông tham gia buổi sáng rồi chiều về mới lấy thực phẩm ra sản xuất.

Rã đông bằng lò vi sóng

Rã đông trong lò vi sóng thích hợp với thực phẩm được sản xuất ngay vì một phần giết mổ có thể đã bị chín do nhiệt độ của lò. Thời điểm rã đông trong 4-5 phút cho miếng giết thịt nặng khoảng 400g, vặn công suất lò ở mức trung bình.

Dường như, nếu dùng thực phẩm đó sử dụng không hết, có thể bảo quản ở ngăn đá tủ lạnh. Nhưng lúc trước, chị em phải nấu chín hoàn toàn thực phẩm rồi mới đem cấp đông, vì lúc này thực phẩm có thể đã nhiễm vi sinh rồi.

Mách chị em 5 mẹo rã đông thực phẩm đơn giản, dễ làm 1

Thời điểm rã đông trong 4-5 phút cho miếng giết nặng khoảng 400g, căn vặn công suất lò ở mức nhàng nhàng (Ảnh: Internet)

Ưu điểm của cách thức này là nó với tốc độ cao, thuận tiện, nhất là khi chị em đang rất gấp cần phải rã đông ngay. Bên canh đó, thịt, cá đông lạnh có thể được quay, nướng trong lò mà không cần phải rã đông.

Rã đông bằng nồi kim khí

Mách chị em 5 mẹo rã đông thực phẩm đơn giản, dễ làm 2

Cách rã đông này chỉ mất 5 phút Nguyên tắc thi hành (Ảnh: Bích Ngọc)

Cách thức này chỉ mất có 5 phút thi hành nhưng hơi tốn công huân. Chị em cần chuẩn bị 2 cái nồi kim khí, 1 ít nước để ở nhiệt độ thường. Sau đó, đổ nước vào nồi thứ 2 rồi đặt lên trên miếng giết thịt. Chờ 5 phút (hoặc 10 phút ví như miếng thịt dày hơn 1cm). Lấy miếng giết ra và nó đã hoàn toàn… rã đông.

Các nhà công nghệ cho nhân thức, một tấm kim loại phẳng, nặng là chất dẫn nhiệt rất tích cực, thậm chí chỉ trong nhiệt độ phòng. Khi đặt miếng giết thịt lên một cái nồi nhôm, nó sẽ truyền nhiệt độ từ môi trường để làm cho tan miếng làm thịt.

Chiếc nồi thứ 2 úp lên mặt trên sẽ càng làm cho tăng quy mô tiếp xúc của miếng làm thịt với kim khí, đẩy với tốc độ cao giai đoạn rã đông. Lúc này, nước ở nồi thứ 2 có chức năng làm cho nặng kim loại.

Theo Ngọc Lan (Tổng phù hợp) (Tìm hiểu)


Tham khảo thêm: cách làm sạch nồi nhôm bị đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét