Ngày Valentine chát đắng vì chồng hứa đi chơi với giúp việc

Theo lịch, đến Valentine là nhì hoàng hậu chồng sẽ có một chuyến đi chơi xa. Nhưng lần này, chiến lược bị hoãn lại vì lý do chồng đi công việc. Bi quan trong lòng nhưng lại nghĩ, do công việc nên chồng bắt buộc khiến vậy, cũng thông cảm cho chồng. Con trai coi trọng tương lai cũng là vấn đề tốt. Tôi lại lên chiến lược rủ mấy người bạn đi chơi vì hôm đó, giúp việc cũng xin nghỉ về quê nên tôi đành đưa cả con đi, ở nhà trông con cũng tủi.

Bao nhiêu năm, năm nào cũng được chồng nâng niu, cho đi chơi tham gia dịp Valentine, năm nay có chút hụt hẫng. Động lòng nhìn người ta tay trong tay, vui miệng bên gia đình. Bản thân chỉ biết bùi ngùi nuốt nước bọt, tự tạo thú vui cho bản thân bên mấy bà bạn già cùng cảnh…

Hôm đi chơi, đồng đội hỏi, ‘chồng mày đi công việc ở đâu, sao lại công tác vào đúng ngày này, khéo lại đi với bồ thì chết dở’. Tôi cười, bởi chẳng bao giờ tôi nghi hoặc chồng mình như vậy. Trước giờ, anh chưa từng khiến cho gì làm tôi mếch lòng. Tôi luôn yên tâm về chồng và cũng chẳng thấy anh có dấu hiệu gì của việc có bồ bên ngoài cả.

Tôi bấm máy gọi cho chồng. Ví như anh nói với tôi anh về quê cô ta công tác, may ra tôi còn có thể có chút hồ nghi mà nghĩ lại. (Ảnh minh họa)

Chị em cảnh báo phổ thông, tự nhiên tôi lại thấy lo lo. Nhỡ chồng tôi đi với bồ thật thì sao nhỉ? Vì bao năm nay, có bận đến mấy anh cũng cố gắng bố trí cho có lí, để ngày này được đi chơi cùng hậu phi. Không thì anh cũng tìm mọi cách thức để vợ cảm thấy anh vẫn vồ cập phi tần. Nhưng lần này thì không, bận nên hủy mọi chuyện, ngay cả việc đưa hiền thê đi tậu tiến thưởng…

Tôi bắt đầu hoảng hoảng. Thử tham gia máy tính của chồng kiểm tra thì giật thột… ‘sao anh đi công tác cơ mà không mang máy tính nhỉ?’. Tôi lục tậu thì thấy mail của chồng có đặt hai vé tàu về quê giúp việc, mà hoảng hốt thay, có tên của cô ấy và chồng của tôi.

Trời ơi, mọi thứ trước mắt tối đen lại. Vậy là, anh đặt vé tàu về quê cô giúp việc nhưng cũng lại đồng hành cả cô ta, cùng ngày cùng 04 tuần, chỉ không cùng giờ...

Tôi bấm máy gọi cho chồng. Giả dụ anh nói với tôi anh về quê cô ta công việc, hoạ chăng tôi còn có thể có chút hồ nghi mà nghĩ lại. Nhưng, anh lại nói dối tôi, rằng anh đi công việc Sài Gòn. Khi tôi nói anh thử gọi máy bàn cho tôi, để xem mã vùng, thì anh ngắc ngứ bảo tôi ‘lắm chuyện’.

Lúc này, sự hồ nghi trong tôi càng lớn. Tôi mở đầu xâu chuỗi các sự kiện trong khoảng trước đến giờ. Cô giúp việc còn trẻ, đẹp, lại rất hay đon đả chồng tôi. Cô ta liên tục giặt quần áo cho chồng, là ủi đồ cho anh ngày hôm sau, mà cũng rất đúng với yêu cầu, thị hiếu của anh. Hôm nào cô ấy mang bộ nào treo lên là hôm sau chồng mặc đúng bộ đấy… ‘Thôi đúng rồi, chắc chắn là họ đang lén lút với nhau’. Thảo nào hôm nọ anh yêu cầu tăng lương cho cô ta và nói hi hữu phải thưởng cho giúp việc, vì cô ấy chịu khó, chăm chỉ lại khéo chăm con. Tôi thường thấy ánh mắt họ nhìn nhau, rồi hãn hữu, anh hay đùa cô ấy rồi cười rất vui vẻ. Có thể họ đã ngoại tình từ lâu, chỉ là tôi không nhân thức mà thôi…

Chồng hoảng hốt, tối hôm đó có mặt ở nhà nhưng không đưa cô giúp việc về. Cô giúp việc cũng gọi điện xin nghỉ luôn, không ra Hà Nội nữa. (Ảnh minh họa)

Bằng cớ xác nhận nhất là, lần gần đây, tôi về nhà thì cũng gặp mặt chồng ở nhà. Dù không bắt quả tang họ đang làm gì nhưng hôm đó tôi lại thấy cô giúp việc ăn mặc rất đẹp, vận đồ mới, còn nguyên mác. Tôi mới hỏi thì cô ấy giải đáp là vừa đi chợ mua đồ. Bây giờ nghĩ lại, không thể là đi chợ tìm được vì cái mác hàng đó chỉ có ở hiệu xịn mới có mà thôi…

Đúng rồi, bằng chứng đã rõ ràng, chắc chắn là chồng đã đi chơi Valentine với giúp việc. Tôi không gọi cho chồng và nhắn ‘anh về ngay, đưa cả cô H về đây, tôi có chuyện cần nói với anh, còn không, li hôn đi’.

Chồng hoảng hốt gọi lại nhưng tôi không nghe máy. Có vẻ tôi đã đoán đúng và đã tiến công trúng tim đen của chồng. Anh nhắn tin lại ‘em nói gì thế, em điên à?’. Tôi trả lời ‘ừ, tôi điên đấy, nên tôi mới bị anh và cô ta cho mọc sừng, anh nghĩ tôi là người điên à? Vậy thì chia tay đi, để anh được thỏa mãn đam mê của bản thân…’.

Chồng hoảng hốt, tối hôm đó có mặt ở nhà nhưng không đưa cô giúp việc về. Cô giúp việc cũng gọi điện xin nghỉ luôn, không ra Hà Nội nữa. Còn chồng tôi thì ấp úng giải nghĩa này kia, tôi không muốn nghe, cảm giác bị xúc phạm vô cùng. Không ngờ với anh, người phi tần gắn bó bao nhiêu năm lại không bằng cô giúp việc mới khiến ở nhà tôi một số bốn tuần. Đúng là đại trượng phu, cám dỗ chẳng thể nào vượt lên, phụ nữ luôn là hứng khởi của họ. Chỉ là họ không bao giờ chịu dừng chân ở một người và muốn có thật nhiều người, muốn chơi bời thật rộng rãi. Họ coi cung phi như giúp việc của họ, còn coi giúp việc là thiên thần…

Ngày Valentine u tối nhất trong khoảng ngày lấy chồng tới giờ khiến cho tôi ôm hận trong lòng. Tôi muốn bỏ chồng ngay lúc này vì tổn thương quá lớn. Nhưng nghĩ đến con nhỏ lại không đành. Chỉ là, thanh nữ nếu như cứ mềm lòng dung tha, sợ đàn ông lại lấn tới, lại bội phản rồi mãi ngựa quen đường cũ mà thôi…

Eva tám là nơi chị em tâm tư, san sớt những câu chuyện, những khó khăn khúc mắc về hôn nhân, mái ấm, cuộc sống,  kinh nghiệm buôn bán, khiến cho giàu.

Hãy gửi tâm tư về liên hệ chiase@khampha.vn để nhận được những góp ý cũng như những ‘cao kiến’ thực lòng của chị em.

Bài viết của người mua sẽ được chọn đăng trên chuyên mục ví như thích hợp quy chuẩn nội dung và sẽ được bảo mật thông tin cá nhân.


Đọc thêm: cách xử lý nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét