Bí quyết làm đậu phụ sốt sâu cay ngọt ấm lòng ngày đông

Cách thức khiến đậu phụ sốt cay rất đơn giản, không mất phổ quát thời gian để đóng chai lại cung cấp hoàn toản chất dinh dưỡng và còn ăn rất ngon miệng nữa.


Nếu như đậu phụ sốt cà chua là món ăn không xa lạ với mái nhà bạn, các thành viên trong gia đình đã cảm thấy nhàm chán với món ăn này, vì sao bạn không thử đổi khẩu vị cho cả mái nhà bằng phương pháp biến tấu món đậu phụ sốt cay nhỉ.

Món đậu phụ sốt cay chua ngọt ăn cùng cơm trắng sẽ rất ngon

Hãy cùng khám phá phương pháp làm cho món này để bổ sung vào thực đơn hằng ngày cho mái ấm thân thương của bạn nhé!

Nguyên liệu cần có cho món đậu phụ sốt cay (dành cho 4 người ăn)

– 600g đậu phụ tươi

– 150g thịt heo xay

– 3 quả cà chua

– Vài củ hành khô

– 2 thìa cà phê sa tế

– 2 thìa cà phê dầu hào

- 1 miếng gừng lớn

- 2 tép tỏi

- 1 trái ớt

– Hành lá, rau mùi

– Dầu ăn, nước tương, đường

Phương pháp khiến cho món đậu phụ sốt cay thơm ngon

Bước 1: Băm bé gừng, hành khô, tỏi và ớt. Khiến nóng chút dầu ăn, cho gừng, tỏi, ớt và hành khô vào chảo phi cho thơm. Sau đó, cho thịt xay vào xào cho đến khi giết chuyển màu. Tới khi thịt chín, bạn múc ra bát để riêng.

Bước 2: Đậu tươi cắt miếng vuông nhỏ bé có độ dày 1.5cm.

Bước 3: Cà chua bạn bóc vỏ, bỏ hạt và thái vụn. Cho cà chua tham gia nồi xào nhừ thành dạng sốt rồi cho giết đã xào tham gia, thêm dầu hào, sa tế và đảo đều tay khoảng 5 phút cho các nguyên liệu ngấm đều gia vị.

Bước 4: Thêm tuyến phố và nước tương tham gia xào đều tay một lúc rồi cho thêm 45ml nước (nửa bát bé) vào rồi để cho tới khi sôi cho phần đậu đã cắt vào. Đậu tươi rất mềm, để đậu khỏi bị nát bạn đừng đảo phổ biến mà hãy lắc lắc nồi cho đậu được ngấm đều nhé.

Bước 5: Sau cùng bạn cho hành lá và rau mùi thái bé vào, nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng rồi tắt bếp và múc ra ăn uống nhé.

Đậu phụ sốt cay với vị cay đậm đà được dùng hot cùng với cơm hot thì thật hoàn hảo ạ. Sự trung hòa giữa đậu và giết sẽ khiến cho bạn không bị ngấy khi ăn món này.

Đậu phụ sốt cay khiến cho ai ăn cũng phải cảm thấy ấm lòng

Trong không gian mộc mạc đậm chất núi rừng Tây Bắc của Rum Quán Trần Thái Tông được thưởng thức món đậu phụ sốt chua cay oi bức trong thời tiết se lạnh của Thủ đô cùng người thân, đồng đội thì thật là tuyệt vời luôn ạ. Tới với nơi đây, bạn còn có cơ hội được ăn uống đủ các loại món ăn đặc sản của vùng Tây Bắc như: cải mèo Bắc Hà, rau tầm bóp, rau bò khai, mầm đá Sa Pa hay rau ngó xuân, lòng dồi, nướng, canh măng, xào lăn, rượu mận, mực trứng hấp bia, ngao hấp hành gừng…

Với lợi thế là diện tích mênh mang, nhà hàng Rum Quán È cổ Thái Tông đã kiến tạo nên đa dạng không gian ẩm thực không giống nhau nên dù ngồi ngoài trời hay trong nhà bạn cũng nhận được là sự thoải mái, thảnh thơi mà khu vườn thiên nhiên xanh mướt đem lại. Hình như không gian, nhà hàng Rum Quán sẽ khiến cho bạn bằng lòng tham gia phương pháp phục vụ dịu dàng, lịch sự và cẩn thận của nhóm nhân viên. Đừng quên lép qua Rum Quán ăn uống món đậu phụ sốt cay bạn nhé!

>>> Đặt bàn qua PASGO để kiếm được những khuyến mãi thu hút TẠI ĐÂY

Thông tin liên hệ: Nhà hàng RUM Quán - Số 1 Ngõ 62 È Thái Tông, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:


Xem thêm: cách làm sạch nồi nhôm bị đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét