Rằm bốn tuần Giêng năm Đinh Dậu: Cúng ngày 14 hay 15 là tốt nhất?

 Tại sao phải cúng rằm bốn tuần Giêng?

Mâm cỗ cúng rằm bốn tuần giêng.

Lễ Phật vòng vo năm không bằng Rằm bốn tuần Giêng” hay “Giỗ tết cả năm không bằng ngày Rằm tháng Giêng” là những câu thành ngữ nói lên tầm cần thiết của ngày Rằm 04 tuần Giêng. Tham gia ngày này cư dân thường đi lễ chùa song song làm lễ cúng Phật và gia tiên để cầu mong những nhân tố tốt lành cho mình và mái ấm. Đương nhiên không phổ biến người biết đến ý nghĩa, bí quyết chuẩn bị đồ lễ và văn khấn trong ngày lễ Tết này.

Lễ Rằm 04 tuần Giêng còn thường gọi là Tết muộn vì những gia đình khá giả tiếp tục ăn Tết và chơi mai, đào nở muộn. Những người đi làm cho ăn xa ở lại qua ngày Rằm 04 tuần Giêng mới khởi hành.

Vào thời điểm này, những người rủi ro đau yếu vào đúng dịp Tết, sau Tết đã khoẻ mạnh quay về hoặc rộng rãi mái ấm tang ma có người chết tham gia dịp Tết Nguyên Đán được ăn Tết bù...

Ngày Rằm 04 tuần Giêng, người Việt rất coi trọng lễ cúng tại nhà. Các mái nhà thường sắm hai lễ cúng rằm, một là cúng Phật, nhì là cúng gia tiên vào giờ Ngọ. Tùy vào nhân tố kiện kinh tế hay phong tục tập quán mà mâm cỗ cúng rằm tháng Giêng mỗi mái ấm chuẩn bị đồ cúng khác nhau.

Nhưng tựu thông thường là đều biểu lộ tấm lòng thành kính và hàm ơn của con cháu đối với ông bà, tổ tông, Phật thánh và cầu mong một năm an lành, hên. Có nhì dạng lễ cúng là lễ cúng chay (cho ban thờ Phật) và lễ cúng mặn (cho ban thờ gia tiên).

Tham khảo: Rằm tháng Giêng: 10 yếu tố đại kỵ truyền đời không nghe bảo sao xui xẻo, túng thiếu

Cúng rằm 04 tuần Giêng ngày 14 có được không?

Có thể cúng rằm 04 tuần giêng bằng cả cỗ chay

Vào ngày 14 hoặc chính rằm, người địa phương đã nở rộ tới chùa lễ Phật, cầu bình an, khoẻ mạnh, hạnh phúc… cho cả năm. Ngoài đến chùa, người Việt cũng rất coi trọng lễ cúng tại nhà.

Rằm tháng giêng năm Đinh Dậu (15/1) rơi nhằm ngày 11 tháng 2 năm 2017.

Phụ vương ông ta thường cúng rằm 04 tuần giêng tết nguyên tiêu khi trăng mọc. Các gia đình thường tậu nhì lễ: cúng Phật, cúng thần linh và cúng gia tiên tham gia giờ Ngọ. Cúng Phật là mâm lễ chay sạch sẽ cùng hương hoa đèn nến. Rộng rãi người tin rằng, thời điểm này là lúc Phật giáng lâm. Vì vậy ngày Rằm 04 tuần Giêng, người Việt rất coi trọng lễ cúng tại nhà.

Mặc dù vậy, do nhân tố kiện cuộc sống, bây giờ mỗi gia đình lại tùy biến linh hoạt việc cúng tham gia các ngày, giờ khác nhau. Họ quan điểm rằng việc thờ phụng chỉ cần biểu thị tinh thần bình thường là tấm lòng thành kính và biết ơn của con cháu đối với ông cha, ông bà, thần thánh.

Xem thêm: 4 vật dụng đặt sai phong thủy làm cho Thần tài chẳng bao giờ bước đến nhà bạn


Có thể bạn quan tâm: cách làm sạch xoong nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét