Chè bí đỏ thơm ngon, bổ dưỡng, giải độc cơ thể

PHẦN 1: CHUẨN BỊ NGUYÊN LIỆU

- 1 quả bí ngô vừa bé xíu
- 1 bát con đường
- 1/2 bát con gạo nếp, vo tinh khiết
- 1/3 bát con đỗ xanh cả vỏ hoặc đỗ đỏ
- 1 bó lá nếp (lá dứa), rửa sạch sẽ
- 1 xíu muối
- 1 nắm nấm mèo
- 1,8 lít nước

PHẦN 2: CÁCH LÀM CHÈ BÍ ĐỎ

Bước 1: Đỗ vo sạch sẽ, ngâm nước qua đêm cho nở mềm;nấm mèo ngâm nước 15 phút rửa sạch rồi cắt bỏ chân sau đó thái sợi; bí đỏ gọt vỏ rửa tinh khiết thái miếng to 1 chút.

Bước 2: Cho đỗ, nước, xíu muối tham gia nồi hầm cho đỗ chín mới cho gạo nếp, lá nếp tham gia nấu tiếp cho tới khi gạo nếp chín.

Bước 3: Cho bí đỏ tham gia tô chịu nhiệt sau đó cho tham gia lò vi sóng quay 3-4 phút cho bí chín 1/2; làm như vậy tới khi nấu chè, bí không bị nát.

Bước 4: Cho bí đỏ tham gia nồi chè nấu tiếp cho đến khi bí đỏ vừa chín thì cho mộc nhĩ vào đun sôi mới cho tuyến phố vào khuấy đều cho tan các con phố, nếm lại xem vị ngọt vừa ăn chưa sau đó tắt bếp.

Múc chè bí đỏ ra tô ăn nóng hoặc lạnh đều ngon.

Chúc quý khách thành công với phương pháp nấu chè bí đỏ thanh mát bổ dưỡng cho cả nhà ăn uống!

Trong Bí đỏ có hàm lượng sắt cao, các chất muối khoáng, giàu vitamin và các axít hữu cơ tốt cho thân thể. Bí đỏ không chỉ là đồ ăn bồi bổ tác dụng của bí đỏ giúp ngăn dự phòng tim mạch, ngăn đề phòng ung thư, cung cấp giảm cân,chống lão hóa da, tốt cho hệ tiêu hóa, tốt cho hệ thống xương khớp. Bí đỏ còn đa dạng tác dụng khác có ích cho cơ thể.


Đọc thêm: cách làm sạch nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét