Tiết lộ cách làm ốc hương hấp gừng trong nháy mắt

Ốc hương giòn sừn sựt, vẫn giữ được vị ngọt thiên nhiên, lại được thêm hương gừng nồng ấm, thơm lừng cứ thế luyến lưu ở nơi đầu lưỡi, ăn một lần mà nhớ mãi. Cùng PasGo học bí quyết làm cho ốc hấp gừng dễ chơi chỉ trong nháy mắt nhé!


Chất liệu chuẩn bị:

- Ốc hương: 1kg

- Gừng: 1 củ

- Ớt sừng: 1 trái

- Quất: 2 quả

- Sả: 1 nhánh

- Gia vị: muối, đường cát trắng, tiêu xay, bột ngọt, nước mắt ngon.

Ốc hương là loại ốc biển được đa số người yêu mến. Không chỉ mang tới hương vị thơm ngon không dễ dàng cưỡng, loại hải sản này còn đem lại rộng rãi chất dinh dưỡng cần thiết cho thân thể như: canxi, đạm, chất béo…

oc-huong-hap-gung-4

Lựa chọn những con ốc hương còn tươi ngon nhất

Để khiến món ốc hương hấp gừng đạt chất lượng, bạn nên lựa chọn ốc hương còn tươi sống, không bị nhớt và có mùi lạ. Cũng không nên lựa chọn những con ốc quá to mà chỉ nên lựa chọn ốc vừa phải sẽ cho hương vị ngon hơn khi thưởng thức.

Bí quyết làm ốc hương hấp gừng:

Bước 1: Ốc hương sau khi sắm về, ngâm nội địa vo gạo để ốc nhả hết bùn đất trong khoảng 1 – 3 tiếng. Sau đó, dùng bàn chải chà tinh khiết phần vỏ rồi rửa lại phổ quát lần bằng nước sạch.

Bước 2: Gừng non gọt vỏ, 2/3 bào sợi, còn 1/3 băm bé dại. Ớt sừng rửa tinh khiết, thái lát. Sả rửa sạch, băm nhỏ bé.

oc-huong-hap-gung-2

Gừng nạo sợi

Bước 3: Cho ốc hương tham gia sửng hấp, nhớ dàn đều để ốc chín đều, thêm chút muối, mì chính cùng gừng, ớt lên trên và hấp từ thời điểm 15 phút là hoàn thành.

Bước 4: Món ốc hương hấp sả sẽ rất dễ trở thành lạc điệu nếu như thiếu đi một bát nước chấm chua chua ngọt ngọt. Theo đó, bạn cho 3 thìa con đường trắng, 2 thìa nước mắm, ½ chén nước lọc, thêm sả, ớt, gừng đã băm nhỏ dại rồi khuấy đều.

oc-huong-hap-gung-3

Món ăn làm cho bất kì khách hàng nào khi thưởng thức đều bị cuốn hút

Món ốc hương hấp sả phải thưởng thức khi còn nóng để có thể cảm chiếm được vị ngon ngọt một cách toàn vẹn nhất. Gỡ lần phần giết ốc, chấm tham gia bát nước chấm được pha giễu cợt vừa miệng rồi thưởng thức. Vị giòn sần sần của ốc, vẫn giữ được cái ngọt tự nhiên nhưng lại trở thành mặn mà hơn bởi nước chấm chua ngọt, cực kì đưa đẩy xúc cảm. Để rồi, không thể xong lại được, đôi tay lại cứ thoăn thoắt gỡ lấy ốc hương để thưởng thức.

oc-huong-hap-gung-1

Thịt ốc giòn sừn sựt lại nồng ấm hương gừng hấp dẫn vô cùng

Ốc hương hấp gừng ngon là vậy, bảo sao lại được phổ thông người mến mộ đến thế. Vì vậy, với cách thức khiến cho ốc hương hấp gừng trên đây, bạn sẽ thuận lợi có thể thực hiện ngay tại nhà để thết đãi cả mái nhà. Tại Thủ đô, ví như muốn thay đổi không khí, bạn có thể cùng mái ấm lép đến nhà hàng Hải Sản Biển Đông nằm trong khu vui chơi Times City. Không chỉ là món ốc hương hấp sả ngon tuyệt mà đặt chân tới với nơi đây, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp vì cứ ngỡ bản thân mình đang lạc vào một thế giới hải sản đang bày ra trước mắt. Trong khoảng các loại hải sản dân gian cho tới cao cấp, rất nhiều đều xuất hiện đủ để cho bạn chọn. Với môi trường sang trọng, hiện đại cùng với chất lượng dịch vụ chú ý, hết lòng chắc chắn nhà hàng Hải Sản Biển Đông sẽ đem đến cho bạn khoảnh khắc hoàn hảo nhất bên cạnh những người mà bản thân yêu dấu.

Liên hệ bỏ ra cho bạn: Nhà hàng Quán ăn Hải Sản Biển Đông – Tầng B1 TTTM Times City, số 458, đường Nguyễn Thị Minh Khai, thị trấn Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Giờ tạo dựng cửa trong khoảng 09h00 - 22h00 hàng ngày.

>>> Nhà hàng Mini Hải Sản Biển Đông đang có nhiều khuyến mại thu hút. Chi tiết xem tại đây. 

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:


Đọc thêm: cách xử lý nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét