5 mẹo tuyệt hay trong khoảng nước vo gạo trong nhà bếp chẳng hề chị em nào cũng nhân thức

Nước vo gạo là thành phần thường được bỏ đi sau mỗi lần nấu cơm. Tuy nhiên, dần dà, nước vo gạo được nhiều người tận dụng để làm đẹp cho da, tóc. Nhưng ví như không có ý định làm đẹp, bạn cũng đừng vội đổ bỏ nước vo gạo nhé! Bởi có gần như mẹo hay trong nhà bếp cần tới nước vo gạo mà chẳng hề chị em nào cũng nhân thức.

Tham khảo các thông tin dưới đây để chị em đừng bỏ phí nước vo gạo nhé:

Ngâm và làm sạch ốc

Ốc tậu về thường có bùn đất trong miệng rất bẩn, nếu không biết bí quyết khiến cho sạch, khi luộc xong xuôi, ốc sẽ sạn, thậm chí là nhớt. Cách dễ chơi nhất để làm cho sạch ốc trước khi luộc là ngâm ốc trong nước vo gạo. Chị em chỉ cần ngâm ốc chậu nước vo gạo khoảng 1 - 2 tiếng đồng hồ, đông đảo chất bùn, nhớt trong miệng ốc sẽ tự động nhả ra. Chỉ cần bạn rửa lại với nước sạch là có những con ốc sạch sẽ để đóng chai món ăn ngon. Bạn cũng có thể cắt thêm một số lát ớt tươi bỏ vào chậu nước vo gạo, ốc sẽ há miệng nhanh và càng tinh khiết hơn.

Cách đơn giản nhất để làm sạch ốc trước khi luộc là ngâm ốc trong nước vo gạo

Làm giảm độ mặn của cá mắm

Với những loại cá mắm, cá khô… thường để được lâu do được ướp đa số muối mặn. Giả dụ vị mặn này làm cho bạn khó khăn ăn, phương pháp giải quyết tốt nhất là đem rửa cá với nước vo gạo. Nước vo gạo không chỉ làm cho sạch bụi bám bên ngoài cá mà còn giúp khử mặn cho các loại cá khô, cá mắm này.

Khử mùi tanh của cá 

Cá không chỉ là thực phẩm quen thuộc mà còn cực kì bổ dưỡng, bởi vậy, các món ăn từ cá nhiều lần hình thành trong các bữa cơm của phổ thông mái ấm. Tuy nhiên, cá có mùi tanh rất đặc thù và không hề chị em nội trợ nào cũng nhân thức xử lý mùi tanh này sao cho triệt để.

Phương pháp dễ chơi nhất để giải quyết mùi tanh trước khi nấu cá là ngâm cá trong nước vo gạo. Chị em chỉ việc ngâm vào nước vo gạo trong 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch sẽ và để ráo trước khi nấu sẽ giảm bớt mùi tanh cá. Không nên ngâm quá lâu sẽ làm cá bong da hoặc mất đi độ tươi của cá.

Ngâm cá với nước vo gạo sẽ giảm sút được mùi tanh

Rửa sạch sẽ bát đĩa

Đây là cách thức mà từ thời ông bà ta vẫn thường thi hành do lúc đó chưa có các loại nước rửa bát như hiện nay. Nước vo gạo có thể rửa tinh khiết bát đĩa không quá phổ biến dầu mỡ. Giả dụ không muốn sử dụng các loại nước rửa bát kĩ nghệ có phổ thông yếu tố độc hại, chị em chỉ việc dùng chiếc giẻ mềm, bằng vải, có tính cọ xát tốt, cấu kết với nước vo gạo sẽ khiến cho bát đĩa sạch sẽ hơn. Sau khi rửa hoàn thành, tráng lại qua nước nóng sẽ thấy bát đĩa cực kì tinh khiết.

Khiến sạch xoong nồi để lâu/bị cháy

Với những chiếc nồi bằng nhôm, gang, inox để lâu ngày không cọ rửa bị rỉ sét hoặc chẳng may bị cháy trong quá trình nấu, chị em có thể dùng nước vo gạo để cọ sạch sẽ. Bí quyết khiến là đổ nước vo gạo vào đầy nồi, sau đó bắc lên bếp, đun cho đến khi nào nước sôi, để một lát rồi tắt bếp, nước nguội hẳn thì trút ra, rửa sạch nồi lại bằng nước, bạn sẽ thấy nồi sáng bóng hơn bình thường.

Còn bên ngoài nồi, có thể ngâm trong nước vo gạo rồi dùng miếng rửa bát bằng kim khí, đánh cho sạch sẽ là được.


Xem nhiều hơn: cáchlàm sạch đáy nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét