Trái tim 'sắt đá' cũng phải tan chảy vì những viên nama socola ngọt ngào này!

Socola tươi hay trong tiếng Nhật gọi là nama chocolate không giống các loại socola khác, vì rất mềm, rất dễ tan nên chỉ cần cho vào miệng là viên socola sẽ tan chảy ra ngay. Loại socola đặc biệt này luôn phải được bảo quản trong tủ lạnh nên khi bạn ăn luôn sẽ có cảm giác mát lạnh. Bên cạnh, cái tên socola tươi một phần còn bởi chất liệu khiến cho nên món này chủ chốt là kem tươi.

Nama socola (hay nama chocolate) có phổ biến vị khác nhau, nhưng nama socola đen này dễ khiến cho nhất. Đây hẳn sẽ là món vàng ý nghĩa do chính tay bạn khiến để tặng cho "người tình chiều chuộng" dịp Valentine.

PHẦN 1: CHUẨN BỊ NGUYÊN LIỆU

- 400g socola đen (loại có 70% là cacao)

- 200ml kem tươi heavy whipping cream

- 1 muỗng canh (15ml) rượu mùi (tùy ý)

- Bột cacao để phủ lên bánh

Chú ý: Các nguyên liệu này bạn tìm tìm rất dễ ở các hiệu khiến cho bánh

PHẦN 2: CÁCH LÀM NAMA SOCOLA

Bước 1: Dùng dao cắt vụn socola để khi đun, chúng tan chay nhanh và đều hơn.

Bước 2: Cho kem tươi heavy whipping cream vào một chảo bé bỏng, đun gần sôi ở lửa vừa. Khi thấy có bong bóng nhỏ bé hiện ra ở bao quanh chảo thì tắt bếp ngay ngay thức thì.

Sau đó, cho socola đã cắt vụn vào, khuấy cho tới khi socola tan chảy và đoàn kết hoàn toàn với kem. Nếu như thích, bạn có thể cho thêm ít rượu mùi.

Bước 3: Đổ hỗn thích hợp này vào một khay hình vuông (cỡ 20cm x 20cm) đã lót sẵn giấy sáp. Cho khay bánh tham gia ngăn mát tủ lạnh khoảng 4-5 giờ.

Bước 4: Khi thưởng thức, cho khay socola ra, dùng một con dao đã được làm ấm (dao ấm khiến socola không bị đổ vỡ vụn khi cắt), cắt thành những miếng vuông nhỏ nhắn đều nhau. Chú ý, rửa dao dưới vòi nước nóng rồi để khô hoàn toàn trước mỗi lần cắt bánh.

Rắc bột cacao lên bánh và thưởng thức khi nama socola vẫn còn lạnh (để lâu ra ngoài nama socola sẽ bị chảy). Bạn có thể bảo quản nama socola trong tủ lạnh từ 2-3 ngày!

Bảo đảm với những viên nama socola vừa thơm ngon lại ngọt ngào, man mát này sẽ làm cho chàng phải rung động.

Nama socola do chính tay bạn khiến cho sẽ ý nghĩa hơn bất kỳ món vàng nào khác!

Chúc các bạn chiến thắng với phương pháp làm nama socola dễ chơi này!

LƯU Ý:

- Phần đông đồ sử dụng bạn dùng khi làm nama socola phải khô hoàn toàn, ngay cả một chút nước bé bỏng hoặc hơi nước cũng có thể khiến cho tác động tới thời kỳ socola tan chảy.

- Tỉ lệ kem heavy whipping cream và socola nên là 1:2.

- Không thay thế socola trắng cho công thức này vì tỉ lệ giữa chúng khác biệt.

- Khi đun kem heavy whipping cream, chỉ nên đun ở lửa vừa phải và khuấy nhiều lần.

>> ĐỪNG BỎ LỠ: Những ý nghĩ đó trang trí món ăn siêu đẹp dịp Valentine dễ như 'trở bàn tay'


Xem nhiều hơn: cách cọ nhọ nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét