Ngạc nhiên chiếc tủ lạnh “thần kì” nhà Lý Hải, Minh Hà ngày Tết

Với các bà nội trợ, việc trữ giải khát cho ngày Tết đã không còn là nhân tố xa lạ và tủ lạnh trở thành chiếc tủ thần kỳ để bảo quản thực phẩm. Đương nhiên, tâm lý nhồi nhét “từ a đến z” dễ làm cho tủ lạnh biến thành nơi phát sinh mầm bệnh cho cả mái ấm. Tết này, hãy xem Lý Hải – Minh Hà gợi ý bí quyết “thần diệu hoá” chiếc tủ lạnh nhé.

Kéo dài “tuổi thọ” thực phẩm đông lạnh

Năm vừa mới đây, Lý Hải – Minh Hà vừa chào đón thành viên thứ 6 của gia đình. Ngôi nhà đầy ắp tiếng cười của những đứa trẻ đồng nghĩa với khối lượng thực phẩm cũng tăng cao đáng kể. Đương nhiên, Tết này, để hạn chế tâm lý tàng trữ phổ biến và không cần thiết, mẹ Minh Hà đã lên trước danh sách thực phẩm cần tìm, khác biệt với lực lượng giết mổ, cá tươi sống bảo quản trong tủ lạnh.

“Sơ nhạo báng và chế biến kì quặc, phân loại thực phẩm sống trước khi mang đi lưu trữ tại ngăn đông nhé các mẹ” – Minh Hà san sẻ

Độ lạnh tuyệt đối ở ngăn đông nên động dao từ - 17 đến -18 độ C, để bảo đảm lưu trữ giết thịt tối đa là 3 tháng, các loại cá tôm tối đa là 3 tuần. Minh Hà thường khiến sạch sẽ thực phẩm, chia bé nhỏ thành từng bữa đặt trong các hộp có nắp đậy kín đáo trước khi cho tham gia ngăn đá tủ lạnh. Việc này giúp tránh trạng thái rã đông nguyên khối quà bánh vì thực phẩm bỏ ra ngoài nhiệt độ thường đã bị nhiễm khuẩn trước khi cấp đông quay về.

Dùng các hộp đựng hợp lý

“Dùng các hộp thuỷ tinh hoặc nhựa cao cấp trong suốt để lưu trữ thực phẩm đảm bảo vệ sinh, dễ nhận biết các loại thực phẩm bên trong” – Minh Hà mách nhỏ

Trong các ngăn mát, Minh Hà dành đầu tiên dùng những loại rổ kích thước vừa phải và có đa dạng mắt đan để đựng đồ. Bí quyết bố trí này giúp các ngăn tủ luôn được gọn ghẽ, sạch sẽ và song song giúp luồng khí lạnh được lưu thông tốt hơn trong tủ. Trong khi đó, lời nhắn nhủ cho các gia đình là không nên sử dụng các loại hộp đựng thực phẩm quá lớn trong tủ lạnh, để không làm chắn luồng khí lạnh có thể tuần hoàn tối ưu.

Tinh khiết khuẩn thực phẩm chín

Để giảm thiểu tính trạng các nhỏ tuổi ăn uống thất thông thường Tết, hoàng hậu chồng Lý Hải – Minh Hà thường khiến sẵn vài thức uống chín cho các con như xúc xích, nem rán, bánh bao… đặt trong ngăn mát tủ lạnh. Minh Hà dùng những loại hộp thuỷ tinh chuyên dụng hoặc nhựa cao cấp, có nắp bí ẩn không gây mùi, trong suốt để phân biệt và bảo quản. Rio hay Cherry đều sẽ thuận tiện chọn lựa đồ ăn mà các bé yêu mến ngay khi mở tủ lạnh.

“Trong khi việc bảo quản thủ công, Hải đã nghiên cứu kĩ và chọn lựa dòng tủ tích hơp kĩ nghệ kháng khuẩn tiên tiến Hygiene Fresh+ đào thải 99,999% vi khuẩn và mùi nên cũng lặng tâm hơn phổ biến” – Lý Hải chia sớt

Cân bằng ẩm giữ rau xanh mướt

Lý Hải – Minh Hà cho nhân thức, một trong những thực phẩm chẳng thể thiếu trong cả 365 ngày của mái nhà giọng ca “Trọn đời bên em” là rau xanh. Không chỉ cha mẹ, Rio, Cherry, và Sunny đều khác biệt thích ăn rau và hoa quả. Vì vậy, Minh Hà vô cùng nhiệt tình đến bí quyết bảo quản để giữ rau củ luôn tươi ngon và sạch sẽ.

“Tủ lạnh LG của nhà Hà có ngăn đựng rau củ kiến tạo dạng lưới mắt cáo khiến hơi nước trong khoảng rau củ bốc lên sẽ đọng trên mặt lưới, giúp thăng bằng độ ẩm trong ngăn chứa. Vì thế rau củ luôn tươi ngon, không bị khô héo, cũng không bị úng nẫu” – Minh Hà náo nức chia sớt.

Môi trường tủ lạnh giống như trong phòng vấn đề hoà, rau dễ bị khô héo do mất nước. Ví như ngăn rau củ không có kiến tạo lưới mắt cáo thì cũng đừng lo, mẹo ốm để rau xanh mượt là bọc rau bằng túi ni lông hoặc màng bọc thực phẩm trước khi mang đi cất trữ. Nhớ đục lỗ trên túi để hơi nước bốc lên từ rau được lưu thông, không đọng lại trên bề mặt túi gây úng và làm cho nẫu rau.


Có thể bạn quan tâm: cáchlàm sạch đáy nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét