Dân mạng cảnh báo hóa chất độc hại trong khoảng hoa sao khô đang tràn trề hoạt động mua bán hoa Tết

Sau hàng loạt vụ người tiêu xài tố chủ kinh doanh buôn bán hoa ngày Tết dùng những chiêu trò khiến giả cây hoa, “nhọ mặt người” để lừa bán cho cư dân, vừa qua đồng đội tiếp tục công bố về một cách thức kinh doanh mới gây hại cho người mua.

Theo đó, một vài facebook tư nhân, trang mạng thị trấn hội san sớt vụ việc hoa sao khô đa dạng màu sắc có tẩm hóa chất gây hại cho sức khỏe con người.

Chi tiết, chất hóa học được tẩm trong hoa sao này có chức năng giúp hoa lên màu đẹp như mong muốn nhưng có mùi hắc, gây ảo giác làm người dùng ngủ li so bì, mê man. Thậm chí phổ quát người bán hoa còn không nhập loại hoa này nữa vì tính chất độc hại của nó.

Một trang mạng phường hội lên tiếng cảnh báo người tiêu dùng.

Một người buôn hoa bị say mệt vì hít phải khí độc hại của hoa sao khô cũng lên tiếng cảnh báo.

Một cư dân mạng chia sẻ câu chuyện mua hoa về nhưng bỏ đi, không dám dùng.

Một người buôn hoa sao cũng ngừng nhập mặt hàng này.

Hoa sao là loại hoa nhỏ tuổi lí tí có 2 màu chính là tím và trắng, được bán phổ thông ở dọc các con thị trấn Hà Nội vào mùa hè. Loại hoa này khi để khô cũng vẫn rất đẹp và được rộng rãi người ưa thích.

Chính vì thế, khi mặt hàng hoa khô phổ quát màu sắc hình thành trên thị trường hoa thời điểm Tết được tất cả người ưa dùng. Đặc biệt trên “hoạt động mua bán hoa trực tuyến”. Tuy nhiên, trong khoảng những lời khiếu nại trên, có phần lớn người đã công bố tẩy chay loại hoa độc hại này.

Cẩn trọng với loại hóa chất có trong hoa sao khô

Loại hóa chất tẩm ướp giúp lên màu, mùi thơm cho hoa sao khô chưa được xác minh chính xác là loại hóa chất nào và có chất độc ra sao đối với người dùng. Đương nhiên, nếu như đúng là những chất tẩm ướp màu hóa chất bình thường thì vô cùng độc hại.

Tầm thường, loại hóa chất giúp lên màu cho thực phẩm, áo quần có giá bán rẻ, gây độc hại rộng rãi như chất chlorine có thể gây kích ứng da và dị ứng. Đối với một vài phù hợp chất như phthalates hay alkaline thì cực nguy khốn cho loài người nếu như vô tình nuốt phải. Nhất là trẻ thơ thứ gì cũng thích đưa tham gia miệng.

Còn đối với hóa chất tạo mùi hương, càng giữ mùi lâu thì càng cần đa dạng hóa chất. Chất tạo mùi rẻ tiền thường được sử dụng trong công nghiệp có thể ảnh hưởng trực tiếp tới hệ thần kinh của con người, gây nhức đầu, căng thẳng, thậm chí còn ảnh hưởng tới hệ hô hấp.

Chính vì thế, khi chưa biết đúng mực loại hóa chất được sử dụng trong hoa sao khô thì mọi người vẫn nên cảnh giác. Ngoài ra đó có một để ý rằng, khi dùng hoa chơi trong ngày Tết, tốt nhất mọi gia đình nên sử dụng hoa tuoi để bộc lộ sự tươi mới, không nên dùng hoa khô, nó mang tới sự khô héo, chết chóc.


Có thể bạn quan tâm: cách chùi nồi bị khét
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét