Cách khiến mứt gừng dẻo cay nồng cho ngày Tết thêm ấm áp

Những ngày Tết phổ biến bà nội trợ e dè khi tậu mứt ở ngoài, vì không bảo đảm vệ sinh lại quá ngọt. Hôm nay, Điện máy XANH sẽ mách bạn cách khiến mứt gừng dẻo cực kì thơm ngon, cay nồng lại không quá ngọt và bình an khi làm cho tại gia nữa đấy!

Chất liệu và dụng cụ khiến mứt gừng dẻo

- 1 kg gừng

- 5 quả chanh

- 1 quả thơm (dứa)

- 500 g đu đủ xanh

- Đường (tùy khẩu vị)

- Dao, thớt, chảo, tô, bếp...

Bí quyết khiến mứt gừng dẻo

Bước 1: Gừng rửa sạch sẽ, gọt hoặc cạo vỏ sau đó cắt thành từng sợi dài. Sau đó, cho gừng vào 1 cái thau, vắt tham gia nước cốt 2 quả chanh, ngâm trong khoảng 30 phút (hình 1).

Bước 2: Đu đủ xanh rửa tinh khiết, gọt vỏ, cắt hoặc nạo thành sợi to. Đổ nước và chút muối vào nồi đun sôi, cho đu đủ nạo sợi vào nai lưng qua trong khoảng 2 phút (hình 2). Sau đó, vớt ra để ráo nước (hình 3). Cho thơm đã gọt bé cùng chút nước vào máy xay sinh tố xay tí hon (hình 4).

Cách làm mứt gừng dẻo cay nồng cho ngày Tết thêm ấm áp

Bước 3: Sau 30 phút ngâm gừng, đổ gừng ra rổ, xả lại với nước tinh khiết. Đun sôi nước, đổ thêm nước cốt 1 quả chanh tham gia nồi và trằn sơ qua trong khoảng 3 – 4 phút, vớt ra và để ráo nước (hình 1). Tiếp theo, trộn đều gừng, đu đủ xanh và dứa trong một tô lớn (hình 2).

Bước 4:  Bạn cân hỗn phù hợp gừng vừa trộn lên, cứ 1 kg tương đương với 600 g con đường. Cho trục đường tham gia hỗn phù hợp, trộn đều và ướp chí ít 4 tiếng hoặc đa dạng hơn để tuyến đường tan hết (hình 3).

Bước 5: Cho hỗn phù hợp gừng, đu đủ tham gia chảo bắc lên bếp và sên ở lửa lớn. Khi nước gần cạn, bạn căn vặn lửa nhỏ nhắn xuống, đảo đều (hình 4).

Cách làm mứt gừng dẻo cay nồng cho ngày Tết thêm ấm áp

Bước 6: Khi trục đường mở màn keo lại, bạn đổ thêm nước cốt 2 quả chanh tham gia đảo đều. Sau đó, đảo mứt tới khi sợi mứt trong, dẻo và sờ hơi dính tay là được .

Cách làm mứt gừng dẻo cay nồng cho ngày Tết thêm ấm áp

Mứt gừng dẻo khác hoàn toàn so với mứt gừng truyền thống. Với một tẹo cay cay, dẻo hòa quyện cùng vị chua của thơm lại không quá ngọt, hứa hẹn hứa là một món mứt được nhiều thành viên trong gia đình bạn đón nhận đấy.

Tìm hiểu: Cách thức khiến cho mứt hạt sen thơm ngon cho ngày Tết

Cách làm mứt gừng dẻo cay nồng cho ngày Tết thêm ấm áp

Bạn có thể xem thêm:

Chuyên mục vào bếp - Thực hiện bởi DienmayXANH.com

Mứt gừng dẻo nhà khiến an toàn, vệ sinh lại thơm ngon. Bạn có thể khiến và bỏ tham gia lọ kì lạ để ăn dần hoặc khiến cho vàng biếu cho người thân, bằng hữu cũng rất phù hợp. Chúc các bạn chiến thắng.

Chi nhánh Điện máy XANH


Đọc thêm: cách xử lý nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét