5 thị trấn lẩu, nướng hoàn hảo để công ty tất niên ở Thủ đô

Phố lẩu Phùng Hưng, Phó Đức Chính, phường nướng Gầm Cầu, Mã Mây,... được các gia đình và bằng hữu chọn lựa tổ chức tất niên vì món ngon và giá cả phải chăng.

1. Phố lẩu Phùng Hưng

Phố lẩu Phùng Hưng

Đây là con xã trước tiên ở Hà Nội chuyên kinh doanh lẩu. Từ đầu đến cuối thị trấn, các quán lẩu nằm san sát với đủ các loại như: lẩu bò, lẩu gà, lẩu thập cẩm, lẩu Thái sâu cay,... Tham gia những buổi chiều tối, khác biệt là thời điểm cuối tuần và những ngày trời lạnh, các quán lẩu ở đây thường nhộn nhịp khách ra tham gia. Chỉ cần trong khoảng 200.000 đến 300.000 đồng là bạn đã có một set lẩu cho 3- 4 người ăn no nê để cùng nhau, vừa ăn uống và trò chuyện thời điểm tất niên. Đương nhiên, ví như mua được quán đồng tình, bạn lên gọi điện để đặt bàn và món trước, tránh hiện trạng hết chỗ do khách quá đông thời điểm cuối năm. Ảnh: Btrip.

2. Phố Phó Đức Chính

Phố Phó Đức Chính

Chỉ dài vài trăm mét nhưng thị trấn có gần chục hàng lẩu nướng nằm xen kẽ. Ngoài các món lẩu nướng phong lưu cho bạn chọn lựa thì ở đây còn có không gian nhiều, viên chức dịch vụ nhiệt tình, rất phù hợp để bạn cùng gia đình công ty đón tất niên. Khách đến đây chủ công là gọi lẩu riêu cua bởi món ăn thơm vị cua, ngọt nước sử dụng và chua nhẹ vị giấm bỗng nhiên. Đồ ăn kèm rất giàu có, ngoài các loại thịt, cá, tôm, hải sản,...còn có trứng vịt lộn, bánh mì, khoai tây chiên, hoa quả,...để bạn chọn lựa. Một nồi lẩu trung bình ở đây có giá khoảng 250.000 đồng cho khoảng 3 người ăn. Ảnh: Huyền Trang.

3. Thị trấn Trúc Bạch

Phố Trúc Bạch

Thị trấn Trúc Bạch cũng rất phong lưu với các món lẩu, nhưng nhiều người biết đến nhất ở đây là lẩu ếch nấu măng cay. Những miếng giết thịt ếch tẩm ướp gia vị đậm đà, chắc nịch cùng măng cay chua, giòn ngọt câu kết với nước dùng ấm nóng, sôi sùng sục là sự lựa chọn số một của quang khách khi đến nơi đây. Giá ở đây được bình chọn là khá đắt so với lẩu các nơi khác, khoảng 250.000 đồng một nồi bé dại cho 2 người ăn nhưng vẫn được nhiều thực khách ưa thích bởi sự tươi ngon và lạ miệng. Ảnh: Nguyễn Thùy Linh.

4. Xã nướng Gầm Cầu

Phố nướng Gầm Cầu

Nằm ngay dưới chân cầu Long Biên, xã nướng Gầm Cầu là liên hệ không xa lạ đối với những bạn nào "nghiện" món nhậu. Dãy ăn mở trong khoảng chiều đến khuya muộn, đông nhất là khoảng 8h tối. Món ăn chủ chốt ở đây là đồ nướng. Nầm, dạ dày, gan, lòng,... được tẩm ướp gia vị đầy đủ, quết thêm chút mật ong nướng thơm phức, quà óng trên bếp than hồng hoặc trên bếp cồn có chảo lót giấy bạc. Nầm nướng ăn mềm nhưng nhai vẫn có độ giòn và ngọt. Dạ dày, lòng, tràng được nướng thơm, ăn vào thấy dai dai, giòn giòn rất thích hợp để lai rai với rượu. Một suất nướng bỏ ra cho một người ăn ở đây có giá chao đảo từ 80.000 tới 100.000 đồng. Ảnh: Ngọc Lan.

5. Bò nướng Mã Mây

Bò nướng Mã Mây

Vào những ngày đông lạnh, các quán bò nướng trên xã Mã Mây luôn chật cứng cả khách Tây lẫn khách Việt. Chỉ cần đi ngang qua đây, bạn đã thấy thơm nức mùi giết thịt bò, nầm nướng. Ngoài bò là món nướng chính, ở đây còn có nầm, bánh mì, khoai tây rán,.. cho khách hàng lựa chọn. Nhàng nhàng với chi phí khoảng 100.000 đồng một người trở lên là bạn đã có một bữa nướng no nê, tẩm bổ mà ấm cúng trong đêm đông tất niên. Tất nhiên, không gian ở đây khá chật chội nên nhiều lúc bạn phải mất tiền gửi xe mới tham gia ăn được. Ảnh: Thuy Hoang.

Theo Tuyết Mai (Vnexpress)


Tham khảo thêm: cách làm sạch nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét