Những loại hoa quả nên dùng thời điểm Tết để lấy may

Dưới đây là danh sách gợi ý một số loại hoa và thức uống nên để trang hoàng và cúng bái, thắp hương trong thời điểm Tết, vừa khiến đẹp cho ngôi nhà, lại vừa mang tới may mắn, an lành cho cả mái nhà.

1. Quà bánh lấy may

Trái cây lấy may

Cam, quýt, quất - biểu trưng của sự dồi dào và vui vẻ

Những loại bánh kẹo này có hình dạng giống như mặt trời thu bé nhỏ. Theo phong thủy, họ nhà cam quýt mang nguồn năng lượng Dương (tích cực), rất phù hợp để ở trong nhà, mang đến phúc khí cho gia chủ.

Để lấy hên, có thể sử dụng cam, quýt, quất để bày mâm ngũ quả đặt lên bàn thờ cúng bái thời điểm Tết, trang trí công trình bằng một chậu quất cảnh, dùng làm cho món tráng miệng hay đãi khách đến nhà chơi trong những ngày đầu năm mới. 

Trong khi, để cầu an ninh cho con trẻ trong nhà, cháu chắt và trẻ nhỏ dại trong mái ấm, hãy đặt một quả quýt và một bao thiên lí đỏ ở đầu giường cạnh gối ngủ của chúng. Để cầu bình yên, vui vẻ và sum vầy cho cả gia đình bản thân và người nhà, họ hàng, có thể mang tặng những thứ trên hoặc để vào cỗ áo gạo nhà chính mình.

Chú ý khi chọn lựa mua chậu quất cảnh, tốt nhất nên chọn lựa những cây vừa có quả nhưng vẫn đang ra hoa. Bởi những cây này mang ý nghĩa êm ấm, tài lộc "đang đơm hoa kết trái", sắp thu hoạch được công trình, giúp cả năm của bạn sẽ ngập trong dễ dãi và thắng lợi.

Bưởi - May mắn và đoàn viên

Trái cây lấy may 1

Lại một loại giải khát thuộc họ nhà cam có mặt trong danh sách những loại quả đem lại may mắn đầu năm mới. Bưởi đích thực là loại quả chẳng thể thiếu trong thời điểm Tết cổ truyền của người Việt. 

Khi mua bưởi để trang trí, bày vẽ lên bàn thờ gia tiên, nên chọn lựa một cặp bưởi thay vì một quả lẻ loi. Cái gì cũng nên có đôi có cặp thì mọi chuyện mới trót lọt. Hơn nữa, nó còn bộc lộ cho sự sum họp, có thể mang lại sự hòa thuận, đoàn tụ cho cả mái nhà.

Nho, mận, táo - An khang thịnh vượng

Trái cây lấy may 2Trái cây lấy may 3

Trái cây lấy may 4

Ba loại quả này là biểu tượng của sự phú quý, tiền tài, trù mật và sinh sôi nảy nở. Thường được dùng khiến đồ cúng bái dâng Phật khi đi chùa chiền. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng làm cho thức ăn, biếu tặng người nhà hay làm cho món tráng miệng trong thời điểm Tết.

2. Hoa lấy may

Phong lan - Sinh sôi và trù phú 

Hoa lấy may

Theo phong thủy, phong lan là một trong những loài hoa nên trang trí trong nhà cửa để tiện lợi về mặt tơ duyên và đời sống hôn nhân. Chúng là tượng trưng của sự sinh sản và dồi dào. Với những cặp cung phi chồng đang thèm khát có con, nên treo một giò phong lan trong nhà, vừa để làm cho cảnh, vừa có thể đem tới tin đáng mừng cho bạn trong năm. 

Với những đối tượng độc thân, hoa phong lan sẽ mang đến phổ quát thời cơ sắm được nhân duyên cho bạn.

Đào - Phong lưu và phát hành

Hoa lấy may 1

Loài hoa không xa lạ, chẳng thể thiếu của mọi nhà trong thời điểm Tết tới xuân về. Trong phong thủy, đào nói phổ biến đại diện cho sự khôn thiêng, thích hợp để đặt ở những địa điểm trang trọng trong nhà như phòng khách.  

Mặt khác, hoa đào cũng được coi là biểu tượng của sự lãng mạn, vẻ vang, phát hành, thích hợp để cầu tình duyên cho những đối tượng còn đơn độc. Muốn được sống lâu trăm tuổi, nên dùng quả đào - tượng trưng của trường sinh.

Mẫu đơn - Phong phú và bình an

Hoa lấy may 2

Mẫu đơn là loài hoa tượng trưng cho vẻ đẹp dịu dàng, sự ngây thơ, trong sáng, duyên dáng và thân mật. Trong tôn giáo China, nó còn được biết tới là loài hoa của "sự giàu có và danh giá", nhất là hoa mẫu đơn đỏ. 

Thủy tiên - Tài lộc và phong phú

Hoa lấy may 2

Hoa thủy tiên vốn là cái tên không xa lạ với những người có thú chơi hoa tinh tế ở Hà Nội, nhất là vào thời điểm Tết ta. Không chỉ đẹp và được dùng thông thường để khiến cảnh, thủy tiên còn mang ý nghĩa "tài lộc hanh hao thông, vạn sự như ý". Nên để một bình thủy tiên trong nhà, khi nở, hoa sẽ có hương thơm dịu nhẹ, lan tỏa khắp nơi suốt mấy ngày Tết.

Alexandra V (theo Chinahighlights)


Xem tại: cách xử lý nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét