Nên chọn lựa nồi inox hay nồi nhôm ?

Hai loại nồi mà các bà nội trợ trong nhà mái nhà thường chọn hiện giờ để nấu nướng đó là nồi inox và nồi nhôm. Loại nào tốt hơn cho sức khỏe và tạo nên những món ăn ngon nhất cho mái nhà? Nên chọn nồi inox hay nồi nhôm ? Nhì loại nồi mà các bà nội trợ trong nhà mái ấm thường lựa chọn hiện nay để đun nấu đó là nồi inox và nồi nhôm. Loại nào tốt hơn cho sức khỏe và tạo nên những món ăn ngon nhất cho gia đình? Đặc điểm của nồi nhôm
Lợi thế của nồi nhôm: nhẹ, có kĩ năng dẫn nhiệt tốt cũng như chịu được sự đổi mới của nhiệt độ. Tầm giá của nồi nhôm cũng là loại rẻ nhất và bền nhất với thời điểm.
Song trong giai đoạn thổi nấu, chất nhôm có thể hòa vào trong đồ ăn, nước dùng gây ảnh hưởng tới não bộ, cơ bắp. Vì thế nếu như có thể thì không nên lựa chọn sử dụng nồi nhôm nhưng trong trường phù hợp phải sử dụng nồi nhôm thì nên tránh nấu hoặc để bánh kẹo lâu trong nồi, cũng như chấp hành các món ăn có đa dạng muối, chua. Thức uống nhiều muối, đồ chua làm cho phân hủy thích hợp chất nhôm rất nhanh, khiến thức uống bị nhiễm độc nhôm trầm trọng và đáy nồi cũng nhanh bị bào mòn.
Đặc điểm của nồi inox
Inox là một hợp kim của sắt, crôm và niken, được sử dụng toàn bộ trong đóng gói khí cụ, đồ sử dụng nhà bếp.  Những ưu thế của nồi inox phải kể tới là:
- Nồi inox có khả năng phân chia cũng như giữ nhiệt tốt nên vấn đề này giúp giảm sút nguồn năng lượng khi nấu cũng như thực phẩm ít bị dính ở đáy nồi giúp giảm sự vất vả khi rửa nồi sau khi nấu.
- Đối với các món xào, nấu, luộc phổ biến trong mái ấm ví như sử dụng nồi inox thì đồ ăn sẽ ngon hơn so với nồi nhôm và các loại nồi khác.
- Nồi inox không có giận dữ với đồ chua, giải khát chứa đa dạng muối hoặc để đồ ăn trong nồi khắc ghi qua ngày.
- Tầm giá nồi inox tuy cao hơn nồi nhôm nhưng vẫn ở mức vừa phải so với các loại nồi khiến từ các chất liệu khác như thủy tinh, tráng men,…
- Sử dụng đồ dùng inox nói tầm thường hay nồi inox nói riêng ko phải là an ninh tuyệt đối nhưng nếu chỉ thổi nấu ở nhiệt độ bình thường thì phù hợp chất chưa đủ “mạnh” để gây nguy hiểm cho người tiêu xài.
Vài loại nồi khác được dùng trong nhà bếp
Ngoài nồi nhôm và nồi inox thì còn đa dạng loại nồi khác được sử dụng trong nhà bếp như:
- Nồi tráng men: ưu điểm cơ chế đẹp nhưng có thể sản xuất hiện đa dạng chất nguy hại
-Nồi thủy tinh: trông thích mắt, theo dõi được đồ ăn trong nồi, nhưng rất nặng, lâu sôi, dễ vỡ lẽ
-Nồi đồng, gang: kĩ năng dẫn nhiệt lớn chỉ thích hợp với những đầu bếp lớn, rất nặng, không để được đồ ăn chua
- Nồi chảo chống dính: ưu thế đồ ăn không bị dính kể cả khi bánh kẹo bị cháy khét nhưng nhược điểm là đồ cừu cừu sẽ không được ngon, giòn, hiện ra độc tố vì lớp chống dính chính là chất nhựa Teflon.
- Nồi đất giúp cơm, món ăn ngon hơn nhưng nhược điểm là chỉ vận dụng cho bữa ăn 2 – 3 người, cách dùng rắc rối, phải ngâm nồi trong nước lạnh 15 phút trước khi nấu, dễ vỡ.
Vì những ưu và nhược điểm của các loại nồi sử dụng trong mái nhà đã kể trên mà bây chừ nồi inox đã trở lên thông dụng và được rất nhiều các chị em tin yêu sử dụng để  đến với trái tim mọi thành viên trong mái ấm ưng chuẩn dạ dày.
 

Đọc thêm: cách chùi nồi bị khét
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét