Bí quyết rán nem giòn rụm của ông bố Hà Tĩnh - VnExpress Mái ấm

bi-quyet-ran-nem-gion-tan-cua-ong-bo-ha-tinh

Ảnh: NVCC

Dưới đây là cách để có món nem chiên giòn của anh Tô Quang Hiệp, 37 tuổi, chủ một hạ tầng buôn bán thực phẩm tại Hà Tĩnh, có thương hiệu bếp nước trong khoảng khi mới 9 tuổi.

1. Lá nem.

Anh Hiệp thường lựa chọn loại lá nem được làm trong khoảng gạo quê xay dối nên có những hạt trắng li ti là bột gạo chưa tan hết. Nem có mùi thơm đặc thù của gạo và nắng. Lá nem này có lợi thế dai, dày, dẻo nên khó vỡ vạc. Anh thường bảo quản bằng cách bọc kì lạ trong túi nylon rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh, trước khi quấn nem chỉ cần bỏ ra ngoài khoảng 10-15 phút. Giả dụ không cho tham gia tủ lạnh, lá nem chỉ để ngoài trời mưa ẩm được 3 ngày, trời khô nóng 5 ngày vì không có chất chống nấm mốc.

bi-quyet-ran-nem-gion-tan-cua-ong-bo-ha-tinh-1

Ảnh: NVCC

2. Khi quấn nem, nếu vẩy phổ quát nước vào lá nem dễ khiến nem bị bục, mềm hay ỉu. Chỉ nên chấm một tẹo nước ở viền để dính.

3. Quấn nem có kích thước vừa phải, không quá nhỏ bé hoặc quá to, vừa đẹp mắt vừa ngon miệng. To quá khó giòn vì nem bị ngấm mỡ phổ thông, nhỏ xíu quá dễ bị cháy hoặc cứng.

4. Nhân nem không nên cho phổ biến trứng, không nên ướt quá vì độ khô ướt của nhân nem cũng quyết định độ giòn của nem sau này.

5. Đổ dầu chiên sao cho gần bằng mặt nem. Khi dầu sôi thì thả nem tham gia, sau đó chỉnh lửa bé bỏng dần đều. Nên chiên từng mẻ một, không nên rán gối đầu để hạn chế trường hợp quên cái nào trước cái nào sau. Trong khi, cừu gối đầu cũng khiến dầu bị nguội đi mỗi khi ta thả thêm một chiếc nem mới. Khi sẵn sàng vớt cục bộ nem ra, chỉnh lửa to để dầu không bám tham gia nem. Vớt nem khỏi chảo thật với tốc độ cao tay.

6. Sau khi nem chín và được vớt ra khỏi chảo dầu, anh Hiệp xếp nem lên cái vỉ đặt trên miệng chảo cho ráo hết mỡ, sau đó thả nem vào một cái rổ có lót giấy sạch, rồi bọc bí ẩn lại, đến khi ăn thì thành lập gói giấy, lấy nem ra cắt miếng. Nem vẫn đảm bảo nóng giòn.

bi-quyet-ran-nem-gion-tan-cua-ong-bo-ha-tinh-2

Ảnh: NVCC

Anh Hiệp kiếm được xét, chiên nem nhì lần cũng là cách thức giúp nem giòn nhưng tốn thời điểm nên anh ít làm.

Hoàng Anh


Đọc thêm: cách chùi nồi bị khét
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét