Đừng để tiền điện tăng vọt vì không biết mẹo sử dụng máy giặt dành dụm điện

1. Bảo dưỡng, vệ sinh cho máy giặt định kì

Mùa mưa lạnh tới, máy giặt nhà bạn phải hoạt động liên tiếp với công suất cao vì áo quần rét nặng và dày. Sau một thời điểm dài dùng, để máy được bền lâu và dè xẻn điện, bạn nên bảo dưỡng, vệ sinh cho máy giặt bằng cách lau chùi sạch sẽ và khô ráo bằng vải mềm, sử dụng bàn chải để vệ sinh lưới lọc xơ vải, ngăn đựng bột giặt, nước xả.

 dung de tien dien tang vot vi khong biet meo su dung may giat tiet kiem dien - 1

Sau khi giặt chấm dứt, bạn nên lau sạch các vết bẩn trong và ngoài máy giặt để bảo đảm vi khuẩn hạn giễu cợt sinh sôi, nảy nở.

2. Chọn thời điểm giặt phù hợp

Cần thiết nhất là bạn phải biết bí quyết tính giờ và chọn thời điểm giặt thích hợp như sau: Áo quần sợi tổng thích hợp: Giặt trong 8-10 phút, hàng dệt bông, gai giặt 10 -12 phút, đồ quá bẩn như giẻ lau hay quần áo sau khi đi mưa về nên ngâm trong nước 20 phút rồi mới cho tham gia máy giặt và giặt trong 15-20 phút.

 dung de tien dien tang vot vi khong biet meo su dung may giat tiet kiem dien - 2

3. Kiểm tra nguồn điện 

Trong thời tiết mùa mưa, bạn nên xem xét kiểm tra ổ điện, phích cắm có bị ẩm hay rò rỉ điện hay không và sử dụng nguồn điện bình ổn cho máy giặt. Sau mỗi lần dùng, bạn rút phích cắm ra khỏi ổ cắm để tránh trường thích hợp sét đánh ngoài trời gây hại cho các vũ trang điện. Giả dụ máy giặt đặt ở những nơi có độ ẩm cao thì nên có chuỗi hệ thống hút ẩm để kiểm soát an ninh máy giặt.

 dung de tien dien tang vot vi khong biet meo su dung may giat tiet kiem dien - 3

4. Chọn đúng loại máy giặt

Đương nhiên, để đảm bảo sử dụng máy giặt đúng phương pháp và dành dụm, bạn cố định phải chọn lựa đúng máy giặt ngay từ đầu. Vài loại máy giặt tiến bộ chuẩn y vấn đề chỉnh nhiệt độ nước để công đoạn giặt hiệu quả hơn. Nhân tố đó cũng đồng nghĩa với việc phí phạm điện năng phổ thông hơn.

Đương nhiên, bạn vẫn có thể giặt sạch quần áo với nhiệt độ nước chung. Đối với chăn, màn, ga trải giường cần được giặt bằng nước hot thì bạn có thể bật cơ chế nước nóng trong thời kỳ giặt lúc đầu, sau đó setup lại cơ chế nước thông thường trong quy trình sau. 

Mùa mưa cũng là lúc dễ tàng trữ quần áo bẩn rộng rãi hơn. Để dè xẻn điện, bạn tuyệt đối không được giặt đồ quá chuyên chở. Và chỉ nên chọn lựa mức nước cao giả dụ lượng đồ cần giặt phổ quát. 

Kì vọng với cách dùng máy giặt dành dụm điện trên đây, người mua sẽ có được những kinh nghiệm cần thiết trong việc sử dụng máy giặt trong mùa mưa nói riêng cũng như cả năm nói thông thường. 

>> XEM TIẾP: Rút quần áo phơi ở ngoài tham gia ví như thấy thứ này thì tuyệt đối đừng chủ quan

Theo Phương Phan (Tổng hợp) (Tìm hiểu)

Tham khảo thêm: cách làm sạch xoong nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét