Theo chân chàng học sinh 19 tuổi tậu xác hài nhi trong đêm mưa

Những ngày 04 tuần 10, Hà Nội mưa đầm đầm. Giữa dòng người nở rộ, chàng sinh viên N.T.Đ (19 tuổi) cùng một bạn gái trong đội ngũ tình nguyện đi xe máy tới các phòng khám ở trục đường Đê La Thành (huyện Ba Đình), con đường Phúc La (quận Hà Đông) để sắm các hài nhi xấu số về táng.

Trước kia, khi chưa có sự hợp tác của những người gom rác, Đ. và hàng ngũ thường xuyên ngồi ở quán nước đối diện với các phòng khám trên đường Đê La Thành để chờ viên chức phòng khám vứt đi túi đen chứa rác thải y tế, trong đó có cả những hài nhi bất hạnh. Nhưng giờ đây, khi nhận thấy có thai nhi trong túi đen, những người gom rác lại để riêng một chỗ và gọi điện cho Đ. tới lấy.

Ở khu vực gần Bệnh viện 103 (tuyến đường Phúc La, Hà Đông), Đ. chưa địa chỉ được với bạn nào nên đội ngũ tự đi tìm. Hễ cứ nhìn thấy những túi đen ở trước cửa các phòng khám cá nhân là hàng ngũ lại lục mua các hài nhi bị thải trừ.

 theo chan chang sinh vien 19 tuoi tim xac hai nhi trong dem mua - 1

Đ. thường đi tìm xác hài nhi với một bạn gái trong lực lượng. Bạn gái này cũng bằng tuổi Đ. và cùng quê Nam Định

Mò mẫm trong đêm mưa, Đ. và bạn gái cùng lực lượng lục lạo từng túi đen trước cửa các phòng khám. Người yêu cầm điện thoại bật đèn soi, Đ. mở từng túi nilon màu đen ra mua các hài nhi. "Đêm nay, em đi mấy phòng khám ở con đường này đã có gần 20 cháu bị đào thải bên trong túi nilon”, Đ. cho nhân thức.

“Túi nào dính máu, túi đó cam kết có thai nhi bên trong. Phòng khám nào cẩn thận thì gói riêng từng bào thai. Nhưng có không ít phòng khám để các nhỏ dại nằm lộn lạo với rác rưởi, bông băng gạc, thậm chí cả băng vệ sinh và kim tiêm. Có những túi bên trong có ít tiền lẻ để cùng các hài nhi, em hỏi ra mới nhân thức, đó là tiền tài những bà mẹ bỏ vào đó coi như tiền công cho người mang con bản thân mình đi mai táng", Đ. nói.

 theo chan chang sinh vien 19 tuoi tim xac hai nhi trong dem mua - 2

Trong đêm mưa, nhì em lọ mọ đến từng phòng khám, bới từng bọc nilon màu đen, tậu các hài nhi đáng thương

Sau khi mua được các hài nhi xấu số, Đ. và bạn trong đội ngũ đi xe máy mang các cháu sang tha ma ở Sóc Sơn, cho vào tủ lạnh, chờ người mai táng.

Có lần cầm túi nilon chứa hài nhi trong khoảng xe rác, Đ. bất thần bị kim tiêm cắm tham gia tay. Nghi mình bị dính máu có virus HIV, Đ. một chính mình tới bệnh viện làm cho xét nghiệm. Trong vòng 1 04 tuần, Đ. phải uống thuốc phơi nhiễm HIV. Mới lên Thủ đô học, một 04 tuần gia đình cho 3 triệu, tiền phòng hết 1 triệu nên em gặp khá nhiều khó khăn trong việc chi phí. Có người nhân thức em làm công tác này, họ thương, nên đã cho em tiền mua thuốc.

Ngày cầm trên tay phiếu kết quả, mọi gánh nặng, suy tư như được trút bỏ, em âm tính với HIV và mở màn quay lại với công tác của mình: nhặt, khâm liệm và an táng những bào thai bị thải trừ.

"Gần 1 năm tìm kiếm những hài nhi đáng thương, em chưa bao giờ nguôi cảm giác bủn rủn mỗi khi tiến gần các xe rác. Mơ ước lớn nhất của em là mỗi lần đi sắm các thai nhi ở các phòng khám về tay không”, Đ. nói, rồi phóng xe máy đi sang tha ma ở Sóc Sơn, mang theo các hài nhi xấu số.

>> Xem tiếp: Nam sinh 19 tuổi và câu chuyện nhặt 2.000 thai nhi bị thải trừ

Theo Hồng Phú (Dân Việt)


Xem tại: cách làm sạch xoong nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét