Ẩn tình sau mẩu giấy sản phụ nhét vào tay bác sĩ trước khi sinh - VnExpress Gia đình

Ở một vài nơi vẫn còn ảnh hưởng nặng năn nỉ lối suy nghĩ phong kiến phụ hệ, xem phụ nữ là một cái máy đẻ. Gần đây, mạng xã hội TQuốc lan truyền câu chuyện về một sản phụ khi đi sinh, khiến cho phổ quát người đau lòng.

Người thanh nữ đó họ Lee, đến từ một vùng vùng quê của China. Lee quen chồng 6 tháng thì kết duyên. Không lâu sau cô có mang. Trong suốt quá trình này mái ấm chồng đối xử với Lee khá tốt. Tất nhiên, vì gia cảnh gian khổ nên Lee ít đi siêu âm định kỳ và cũng phải vất vả làm lụng để dành tiền nuôi con sau này.

n-tinh-sau-mu-giay-san-phu-nhet-vao-tay-bac-si-truoc-khi-sinh

Ảnh minh họa: Pixpo.

Theo tờ Pixpo, ngày Lee tan vỡ ối, cô chuyển dạ hơn 10 tiếng mà chỉ tạo dựng được nhị phân. Lee bắt buộc với gia đình cho mổ lấy thai nhưng mẹ chồng cô không đồng ý, nói rằng mổ sẽ không tốt cho em gầy và tốn kém. Chồng Lee cũng đồng ý với mẹ.

Nhìn biểu thị của chồng và mái nhà chồng trong hơn một ngày chờ sinh làm Lee nhìn thấy cô không cần thiết với họ bằng đứa con trong bụng. Đau đẻ 28 tiếng, cuối cùng Lee cũng được đẩy vào phòng sinh. Lúc này cô lén đưa cho bác sĩ một mẩu giấy với ánh mắt cầu xin, trên viết dòng chữ. "Bác bỏ sĩ, giả dụ lát có xảy ra bất trắc, dù người khác nói gì, chưng sĩ hãy cứu tôi trước. Cám ơn bác sĩ. Nhất thiết phải nhớ, mặc dầu có phải đàn ông hay không, cũng phải cứu lấy tôi".

Do chuyển dạ lâu lại vỡ vạc ối sớm, sinh con đầu và thai to nên tính mệnh Lee rơi tham gia nhãi ranh giới sinh tử. Y tá đã chạy ra lên tiếng với gia đình, chồng của Lee nói: "Bảo vệ đứa trẻ".

May mắn, sau cùng Lee cũng vượt cạn chiến thắng. Em bé nhỏ vì thiếu oxy nên cần nằm lồng ấp. Do sinh gian nan, tử cung bị tổn thương nặng nên Lee bị kiệt sức, cần phải an dưỡng một thời điểm dài. Dĩ nhiên, khi sinh ngừng, chỉ có bản thân Lee nằm trên giường bệnh, khi mà gia đình chồng đều dồn sang hết em nhỏ tuổi.

Lúc này các chưng sĩ mới hiểu tại sao Lee đưa cho mình mẩu giấy kia. Sản phụ giải nghĩa rằng, mái ấm chồng không có con dâu này có thể lấy con dâu khác nhưng mái nhà cô thì cần có cô. Lee chắc chắn ví như có nhân tố gì phải chọn giữa con và mẹ, họ chắc chắn sẽ chọn đứa bé nhỏ.

n-tinh-sau-mu-giay-san-phu-nhet-vao-tay-bac-si-truoc-khi-sinh-1

Mẩu giấy Lee gửi chưng sĩ. Ảnh: Pixpo.

Nhân thức câu chuyện này, một vài người đã nghĩ là Lee ích kỷ. Tuy nhiên, các chưng sĩ ở bệnh viện đã rất đồng cảm với Lee. Vì muốn dè xẻn chi tiêu nên gia đình chồng Lee đã khăng khăng không cho cô mổ lấy thai. Họ đã viện nhiều cớ khác nhau để cô đề nghị sinh thường, dù phải đối mặt với phổ biến rủi ro, nguy khốn tính mệnh bất cứ lúc nào.

Qua câu chuyện của Lee, các chưng sĩ mong muốn các gia đình hãy dành phổ thông sự quan tâm cho đàn bà trong thời điểm sinh đẻ. Hơn lúc nào hết, đây là thời gian thiếu phụ cần được yêu thương, trân trọng.

Bảo Nhiên


Xem tại: cách cọ nhọ nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét